กรุง ศรีวิไล เศร้าสูญเสียเพื่อน ไพโรจน์ ใจสิงห์ อยู่ด้วยกันมากว่า 52 ปี


ให้คะแนน


แชร์

22 ก.พ. 2564 17:29 น.

เรียกว่าเป็นความสูญเสียอีกครั้งที่เกิดขึ้นกับวงการบันเทิง สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของนักแสดงอาวุโสมากฝีมือ ไพโรจน์ ใจสิงห์ ที่เสียชีวิตในบ้านพักของตนเองเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนๆ วงการบันเทิงและแฟนละคร ล่าสุดทางครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ณ ศาลา 1 วัดลาดพร้าว โดยมีอดีตนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ กรุง ศรีวิไล ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทในวงการบันเทิงของไพโรจน์มาร่วมงานด้วย ก่อนจะเปิดใจกับสื่อมวลชนหลังทราบข่าวร้ายดังกล่าว

กรุง ศรีวิไล กรุง ศรีวิไล

ข่าวแนะนำ

ถามถึงตอนที่ทราบข่าวอาไพโรจน์?
“เพิ่งทราบข่าวตอน 6 โมงเช้า ก็ช็อกแน่นอน อยู่ด้วยกันมา 52 ปี ไพโรจน์ ยอดชาย กรุง สรพงษ์ ส่วนพี่แอ๊ด สมบัติ จะโตกว่า อาเล่นตั้งแต่ปี 2514 ไพโรจน์เล่นปี 2515 มีอาจารย์คนเดียวกันคือ เปี๊ยก โปสเตอร์ เขาเล่นเรื่อง “ดวง” เราเล่นเรื่อง “ชู้” แล้วได้ตุ๊กตาทอง”

พูดถึงความประทับใจในการร่วมงานกับ อาไพโรจน์ นึกถึงอะไรบ้าง?
“ไพโรจน์เป็นคนไม่มีพิษมีภัยนะ เป็นคนสนุกทั้งวัน เป็นเพื่อนที่ดี เป็นคนดี ก็คิดถึง สงสารเขา บ้านอยู่ใกล้กันด้วยไง อยู่โชคชัย 4 นี่เอง ตอนไม่สบายอาก็ไปเยี่ยม”

แสดงว่าที่ผ่านมาได้คุยกับคุณอาตลอดเลย?
“วันที่เขาป่วย ล้มมากๆ มีคนเสนอมาว่าขอไปจัดงานช่วยเหลือ คือเรี่ยไรน่ะพูดง่ายๆ ใครมีใจช่วยก็ช่วย ผมบอกไม่เป็นไร ก็ช่วยกันไปตามสภาพครับ”

อาไพโรจน์เขามีความห่วงอะไรบ้างมั้ย?
“เขาก็บอกว่าเดี๋ยวหายๆ แต่เราก็พูดจริงๆ ว่าตอนหนุ่มๆ ใกล้ๆ 30 กินเหล้ามาก เราก็ไม่กล้าบอกเขา เดี๋ยวกลัวเขาจะว่า”

วงการบันเทิงสูญเสียบุคคลที่มีความสามารถอีกคน?
(พยักหน้า)

อยากบอกอะไรเพื่อนคนนี้มั้ย?
“(นิ่งคิด) ก็ได้พบกันแน่ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ ก็ขอให้สู่สุคติในสัมปรายภพครับ ทุกคนต้องเจอ ต้องขอบคุณท่าน รมต.ธรรมนัส ด้วย อาโทรไปบอกเขา เขารีบช่วยทำบุญ เขารู้ว่าเดือดร้อน”

จะมาเป็นเจ้าภาพงานในวันเสาร์?
“ใช่ครับ แต่ไม่ใช่แค่อาคนเดียวนะ มีท่าน รมต. อา เพื่อนนักแสดงทุกคน ลูกชายลูกสาว ก็บอกให้ทุกคนมาร่วมกันเพื่อเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิตครับ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2037716
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2037716