รอง เค้ามูลคดี เล่าความผูกพัน ไพโรจน์ ใจสิงห์ สนิทตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการ


ให้คะแนน


แชร์

22 ก.พ. 2564 18:29 น.

เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงกับการจากไปของ ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงอาวุโสมากฝีมือ ที่ได้จากไปอย่างสงบ ในวัย 79 ปี โดยมีการจัดพิธีรดน้ำศพ ที่ศาลา 1 วัดลาดพร้าว ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้ามีครอบครัว ญาติ เพื่อน พี่น้องในวงการบันเทิงและนอกวงการ รวมถึงเพื่อนคนสนิทอย่าง รอง เค้ามูลคดี นักแสดงหนุ่มอาวุโส ที่มาร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย

รอง เค้ามูลคดี รอง เค้ามูลคดี

ข่าวแนะนำ

ซึ่ง รอง เค้ามูลคดี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า “เมื่อเช้ามีคนโทรศัพท์มาบอกเมื่อตอน 8 โมงกว่า ช็อกไปพักหนึ่ง คือมันเพื่อนรักกัน แต่ก็ไม่มีเวลาที่จะไปดูแลไปหาเขา เพราะเราก็ยุ่งกับคุณทุม ตอนนั้นคุณทุมเขาก็ร่อแร่ๆ แต่ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับไพโรจน์ เราสนิทกันมาตั้งแต่โรจน์ยังไม่เข้าวงการ ตั้งแต่เขาเป็นนักเรียนพละ ตอนนั้นผมทำงานอยู่ที่ทีวีช่อง 4

เราสนิทกับพ่อเขา เขาก็ไปหาพ่อเขาทุกเย็นๆ ก็ได้รู้จักกัน ก็มาสนิทกัน พอเข้าวงการมาก็ได้ร่วมงานกันเยอะมาก แล้วผมทำละครกี่เรื่องๆ ผมก็ต้องเอาไพโรจน์เล่น เป็นเพื่อนรัก มีผม ไพโรจน์ และกรุง ศรีวิไล มันตัดกันไม่ได้ ซึ่งโรจน์เป็นคนเก่ง ผมยังสู้ไม่ได้เลย เขาเล่นได้ทุกบท เป็นได้ทั้งพระเอก ตลกก็เล่นได้ โศกยังเล่นได้ ผมยังเล่นเป็นพระเอกไม่ได้ ที่สำคัญเขาเป็นคนที่นิสัยดีมากๆ เขาไม่เคยให้ร้ายเพื่อน ไม่เคยนินทาว่าร้ายใคร ถ้าใครโดนเขาด่า หมายความว่าคนนั้นคงแย่ที่สุด”

ถามว่าผลงานเด่นๆ ที่จำได้ของ ไพโรจน์ คืออะไร พ่อรองบอกว่า “เรื่องดวง ผมเคยพูดล้อกันเล่นกับเขาว่า ถ้าเป็นไปได้ซื้อหนังเรื่องดวงมาเก็บไว้นะ เพราะพี่เปี๊ยกเขาเอาชีวิตมึงไปเขียน แต่เขาก็ไม่รู้ว่าบั้นปลายชีวิตมึงจะเป็นยังไง แต่เขาเขียนให้มึงล่วงหน้าไว้แล้ว

เมื่อเช้าช็อกมาก ลูกถามว่าพ่อเป็นอะไรนั่งนิ่งเลย ผมก็บอกว่าลุงโรจน์ไปแล้วลูก ต้องบอกว่าความรักความผูกพันที่เราให้กันมันมากเกินไป อยากจะบอกกับเขาว่า กูรักมึงที่สุด มึงเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ ไม่มีใครคบเขาได้ลึกซึ้งได้เท่าผมกับกรุง ศรีวิไล”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2037748
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2037748