ป้อง ตื่นเต้นร่วมงานไทยรัฐ ขอบคุณผู้ใหญ่ให้โอกาส ยก กรรชัย เป็นไอดอล (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เขาทายกันมาสักพักแล้วว่าพิธีกรเป็น ป้อง ณวัฒน์?
“ครับ ดีครับที่ทายถูก เพราะใช้เงาผมเลยนะ อย่างที่บอกงานพิธีกรเป็นอะไรที่ไม่ได้ทำบ่อยนัก ถ้าเป็นละครพอทำมานานก็จะพอรู้ว่าทำยังไง งานพิธีกรต้องเรียนรู้อีกเรื่อยๆ”

ทำไมสนใจด้านนี้?
“จริงๆ ชอบมานานแล้ว อย่างเมื่อปีที่แล้วก็ทำโกลเด้นซอง ก็เป็นศาสตร์ที่คุยกับผู้ใหญ่ว่าอยากลองดู ก็ฝึกฝนไปเรื่อยๆ อย่างมาทำรายการเศรษฐีป้ายแดงนี้เป็นเพราะคอนเทนต์ เพราะว่าที่คุยกับทีมงานเพราะว่าคอนเทนต์มันเจ๋งมาก เป็นการชี้ช่องทางรวยเป็นการชี้ช่องทำอาชีพให้แก่ผู้คน

ยิ่งช่วงนี้มีโควิด-19 บางคนที่เป็นพนักงานเงินเดือนก็มีความฝัน ซึ่งบางทีมองแล้วไกลตัว แต่จริงๆ ถ้าเรารู้ข้อมมูลจริงๆ เห็นตัวอย่างที่ดี มันสามารถทำได้ทุกคน ผมเชื่อว่าผู้ชมรายการของเราจะเป็นช่องเห็นทางจริงๆ ไม่ใช่แค่ได้ความบันเทิง

เพราะว่าเรามีตัวอย่าง ทั้งธุรกิจสตาร์ทอัพ ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแล้วในระดับหนึ่ง หรือธุรกิจที่ดังมากๆ แล้ว หรือธุรกิจที่ดังตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นปู่มาจนถึงรุ่นหลานก็มี จริงๆ ถ้าดูแล้วกลับไปคิด ดูให้เข้ากับตัวเอง ผมว่าทุกคนได้ประโยชน์ครับ”

หลายคนก็สงสัยว่ามาช่องไทยรัฐ?
“อย่างที่บอกจุดประสงค์อยู่ที่คอนเทนต์ รายการเป็นอะไรที่เราชอบ เศรษฐีป้ายแดง เป็นเรื่องธุรกิจ ก็เรียนมาทางด้านนี้ ผมได้มีโอกาสทำไป 3-4 เทป ก็ได้รู้จักเจ้าของกิจการตั้งเยอะตั้งแยะ มีแต่เรื่องดีๆ เป็นโอกาสที่ดีครับ ก็ดีที่ได้มาทำเพราะอยากเป็นส่วนหนึ่งครับ”

คุยกับช่องวันยังไง?
“ก็คุยกับเจ้านายปกติครับ ก็คุยให้ฟัง พิธีกรก็เคยทำมาก่อน อย่างเราอาจจะไม่เหมาะกับหลายรายการ เวลาผมทำอะไรผมชอบอินกับหลายรายการ สนุกกับมันด้วย ไม่ใช่ว่าเพื่อเงิน หรือทำเพื่ออะไรก็ไม่รู้ คือทำแล้วผมก็อิน ถ้าทำแล้วไม่มีความสุข ผมก็ไม่อยากทำ และผมชอบคอนเทนต์อันนี้ คือผมสนใจมันจริงๆ เลยอยากทำ”

ไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหม?
“ไม่มีครับ ไม่มี (หัวเราะ) พี่บอย จริงๆ ถ้าเด็กในสังกัดทุกคน ถ้ามีโอกาสที่ดี ถ้าไปแล้วได้ประสบการณ์ใหม่ ได้โอกาสฝึกฝนตัวเอง ไม่มีข้อเสียอะไร พี่บอยก็เต็มใจให้โอกาสทุกคนแหละครับ”

ไม่ได้มีสิทธิพิเศษมากกว่าคนอื่น ไม่มีตั๋วช้างอะไรใช่ไหม?
“ไม่มีๆ ครับ (หัวเราะ) นักแสดงช่องวันหลายคนก็ไปแสดงช่องอื่น อย่างที่บอกช่องเราไม่ได้มีนโยบายกีดกันหรือว่าบล็อกอะไร พี่บอยเป็นคนให้โอกาสคน ถ้าดูแล้วว่าเป็นโอกาสของนักแสดงคนนั้นๆ ไปแล้วมีแต่ข้อดี ไปแล้วได้พัฒนาตัวเองอะไรแบบนี้ ก็ให้โอกาสอยู่แล้ว”

พอเปิดตัวว่าเป็น ป้อง ณวัฒน์ คนยิ่งฮือฮา ยิ่งทำให้ตื่นเต้นไหม?
“ก็ยังตื่นเต้นอยู่ อย่างที่บอกว่าถ้าเป็นละครเราก็พอจะรู้เวย์มัน ว่าอย่างนี้นะ อย่างนั้นนะ เป็นรายการก็ยังต้องคุยกับโปรดิวเซอร์ว่าถูกไหม ใช่ไหมอะไรยังไง แล้วการได้มาเรียนรู้อะไรใหม่ๆ มันดีเสมอ

ยิ่งได้ทีมงานที่แข็งแกร่ง คอนเทนต์ที่ออกอากาศทุกวัน คนหาคอนเทนต์เหนื่อยมาก และก็หาได้แบบน่าสนใจ หาได้แบบว่าดูแล้วว้าวทุกวัน เก่งครับ เราแวดล้อมด้วยทีมงานที่ดี เราก็สบายใจ”

ภาพเป็นพระเอก พอมาเป็นพิธีกรกดดันไหม?
“เรามีพี่หนุ่มเป็นไอดอล พี่หนุ่มเก่งมากๆ เราเห็นที่หนุ่มทำรายการเรายังลืมบุคลิกความเป็นนักแสดงของพี่ไปเลย ผมเชื่อว่าถ้าเราอินกับอะไรแล้วเต็มที่กับมัน ก็สามารถส่งไปถึงผู้ชมได้ว่าเราเป็นอะไร เราแสดงเป็นอะไรอยู่ เราทำอะไรอยู่”

ที่ไปออกรายการซานิ ก็เล่าเรื่องสมัยวัยรุ่น?
“ก็เล่าขำๆ อยากให้รายการสนุกและก็คอนเซปต์รายการคือ ซานิเบาได้เบา คำถามก็จะแรง แล้วก็จะบอกซานิเบาได้เบาอะไรแบบนี้ คำถามก็จะโหดๆ หน่อย ก็เลยเล่าเรื่องให้สนุกๆ

แต่ก็ไม่ได้เป็นแกนหลักของเทปในวันนั้นนะ ก็เปิดเผยตั้งหลายเรื่องนะ ไม่ใช่ว่าดีหรือไม่ดีในยุคนั้น มีอะไรก็เล่น เป็นคนจริงใจ(หัวเราะ) ก็คงไม่ได้เป็นอย่างที่เล่าทั้งหมด มีเสริมเติมแต่งด้วย ออกแนวฮาๆ มากกว่า เพิ่มอรรถรส”

ไม่กลัวภาพลักษณ์ หรือคนมองว่าเป็นการตอกย้ำว่าเจ้าชู้?
“มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ (หัวเราะ) ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น ก็เล่าปกติชีวิตวัยรุ่นก็มีกันบ้างตามประสา ถ้าบอกไปว่าไม่เคยเลยครับชีวิตนี้ โดนด่าว่าโกหกตอแหลอีกใช่ไหม ก็เล่าไปตามไปภาษาให้ตลก เพราะเราใส่ฟีลลิ่ง เพราะเขาต้องการให้คนดูสนุก”

ทุกวันนี้คือรักเดียวใจเดียว?
“ก็ด้วยวัยด้วย ที่เล่าคือช่วงเด็กๆ ช่วงวัยรุ่นก็มีอยู่แล้ว ไปเที่ยวกับเพื่อนก็มีเกกมะเหรกเกเร ก็ผ่านชีวิตช่วงนั้น ทุกคนต้องเคยผ่าน เราก็เล่าให้สนุกสนาน”

จริงๆ ได้เห็นคำถามก่อนไหมว่าเขาจะถามอะไรบ้าง?
“ไม่มีเลยครับ เขาไปนั่งถามผมกลางซุปเปอร์มาเก็ต ผมเชื่อว่าทุกคนก็สนุกสนานแค่นั้นเอง ให้ความบันเทิงทุกคนมีความสุข ก็คิดว่าไม่มีอะไรปกติ ก็เล่าไปปกติไม่ได้เก๊กอะไร

ถามว่าเพื่อนแซวไหม ไม่ครับ เพื่อนไปด้วยกัน ก็เป็นคนอื่นๆ มากกว่า เป็นน้องๆ เขามา เฮียทำไม จริงหรอ ที่ดูเป็นคอมเมนต์แบบนี้ จริงใจดีเนอะเฮียเล่าหมดเลย

จริงๆ เล่าเป็นอุทาหรณ์ด้วยนะ ถ้าดูทั้งรายการจะรู้ว่าไม่มีอะไร ถ้าตัดมาแต่บางอันก็จะรู้สึกว่ามีอะไร แต่ถ้าดูทั้งรายการก็จะมีความสุขและรอยยิ้มครับ”

คนในวัยเดียวกันทยอยแต่งงานกันหมดแล้ว ชีวิตนี้จะแต่งงานไหม?
“จริงๆ ก็อยากนะครับ แต่คิดว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่น ชีวิตใครชีวิตมัน เอาจริงๆ นะ ความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าเราสุขแบบนี้ก็เป็นของเราไป แต่ละคนเนื้อคู่ก็ไม่พร้อมกัน บางคนแต่งเร็วแต่งช้า ไม่อย่างนั้นชีวิตคนเราก็เป็นแพทเทิร์ทเหมือนกันสิ

ถ้าเราแต่งเพราะอยากอยู่กับเขา อยู่กับเขาแล้วมีความสุขก็แต่งไป ไม่ใช่แต่งเพราะแก่แล้วนะ เดี๋ยวมีลูกไม่ทันใช้ แต่งเพราะบรรทัดฐานทางสังคมบอกให้แต่ง มันก็ไม่ใช่ ใครเป็นคนกำหนดล่ะ เอาความรู้สึกตัวเองดีกว่า

ไม่มีใครผิดหรอก บางคนฉันรักเธอ เธอรักฉัน ไม่ใช่ มันต้องเรารักกัน จะแมตช์กันมันก็ไม่ได้ง่าย ก็มีคนมาชอบผม ผมเฉยๆ ก็มี ผมไปชอบเขาเขาไม่ชอบก็มี รักๆ แล้วเลิก หรือมีลูกแล้วเลิกก็เป็นปัญหา ผมว่ามันก็แล้วแต่คน แต่ผมเป็นแบบนี้”

หลายคนก็ยกให้เป็นผัวทิพย์?
“ก็ดีใจที่วันนี้คนยังให้เกียรติ ก็ดีอย่างที่บอกส่วนใหญ่ยังไม่แต่งก็ยังได้รับเกียรตินี้อยู่ใช่ไหม สนุกดี ไม่มีอะไร อย่างเราทำรายการก็เพื่อความสนุกเฮฮา”

ทำงานไปก่อนใช่ไหม?
“ไม่เกี่ยวหรอก ทำงานก็มีเมียได้ ถูกไหม อยู่ที่ว่าเราเจอเขา เขาเจอเราหรือยัง ไม่ใช่ว่าเราเลือกเยอะ เขาก็เลือกเราด้วยเหมือนกัน เขาอาจจะไม่เอาเราก็ได้”

ฝากรายการเศรษฐีป้ายแดงกับแฟนๆ หน่อย?
“ครับ ก็อย่าลืมรายการใหม่ของเราทางไทยรัฐทีวี 32 เศรษฐีป้ายแดง ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ 4 โมงเย็น รายการที่มีความสนุกสนาน สาระ บันเทิงครบถ้วนครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2038417
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2038417