เนย โชติกา เขินมัดมือชกสามีจ่ายค่าเครื่องเพชรให้เป็นของขวัญฉลองครบ 12 ปี (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

งานนี้นักข่าวก็ไม่พลาดที่จะอัปเดตชีวิตของคุณแม่คนสวย ที่กลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้งกับบทบาทใหม่ที่เจ้าตัวยังไม่เคยลอง ซึ่งสาวเนยก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า 

หายไปจากหน้าจอเลยเป็นปีๆ?
“หายไปเลี้ยงลูก ทำนั่นทำนี่หลายอย่าง นี่คืองานชิ้นแรกที่กลับมาทำจริงจัง”

แบ่งเวลายังไงเพราะน้องก็ยังดูแลอยู่?
“อาทิตย์นึงเราก็เคลียร์ว่ามาทำงานวันไหนบ้าง ก็ต้องตกลงกับที่บ้านให้เรียบร้อย เขาก็โอเค เขาก็อยากจะเห็นเรากลับมาทำงานที่เรารัก เพราะเราโตจากตรงนี้ด้วย”

น้องๆ ติดแม่ไหม?
“ติดค่ะ แต่เราก็ใช้เวลาในการทำงานไม่ได้นานมากอยู่แล้ว ยังมีเวลาที่ยังแบ่งให้เขาอยู่ได้เยอะมากมาย”

คุยกับสามีว่าจะแบ่งกันย้งไง?
“พูดคุยก่อนเป็นอันดับแรก ก็จะล็อกวันว่าเนยถ่ายวันนี้ๆ นะ ป๊าอยู่บ้าน เขาก็จะเข้าใจ”

ละครล่ะรับหรือยัง?
“ถ้าละครจะยังไม่รับค่ะ เพราะเนยเองก็อยากจะเต็มที่กับรายการก่อน เราเองค่อนข้างใหม่กับงานพิธีกร เราไม่ได้ทำมานานแล้วด้วย ถ้าละครสั้นๆ ผู้จัดการเนยก็มีถามมาบ้างว่าจะรับไหม

เดี๋ยวดูก่อนว่าอันไหนเข้ากับเราจริงๆ ถ้าใช้คิวไม่เยอะมาก ก็เดี๋ยวว่ากัน แต่ก็รอมั่นใจในงานพิธีกรก่อน เนยยังตื่นเต้นอยู่ เนยตื่นเต้นมากๆ ที่ได้กลับมาทำงาน เนยเองก็ยังใหม่กับงานพิธีกร ก็พยายามทำการบ้านเยอะๆ ศึกษาการทำให้เราเข้ากัน เนียนไปด้วยกัน”

ตอนนี้ก็รับงานที่ใช้เวลาไม่นานเป็นหลัก?
“เดี๋ยวลูกจำหน้าไม่ได้ ออกไปทำงานตั้งแต่เช้าแล้วกลับดึก”

วาเลนไทน์ที่ผ่านมา อลังการ?
“คือไปสั่งมาเอง เล่าเลยค่ะ เขามาส่งช้า คือเนยแพลนว่าจะให้ของขวัญปีใหม่ตัวเอง แล้วติดโควิด-19 ช่างไม่ว่าง แล้วดันมาส่งวันวาเลนไทน์ ก็ไม่อยากให้สามีน้อยหน้าในการทำหน้าที่

พอเขาจะเก็บเงิน สามีก็เดินมาพอดี ก็เลยเรียกเขามาโอนเงินให้ ก็ปุ๊บปั๊บรับโชคไป สามีก็เลยบอกรวมวาเลนไทน์ ตรุษจีน วันครบ 12 ปีที่คบกัน เนยก็ไม่เป็นไร รวมได้

เขาเห็นตอนแรกก็ตกใจนิดนึงว่ามันหลายชิ้นจังเลย แล้วเขาก็ตกลงราคาด้วย แต่มันก็รวบยอดทุกอย่างแล้ว ถือว่าทั้งปีไปเลย ไม่ต้องตกใจหรอก

จริงๆ จังหวะที่เขาเดินมาเนยก็ตั้งใจไว้แล้วแหละ (หัวเราะ) ว่าเดี๋ยวเขาออกมาพอดี ให้ร้านเขารอก่อน เดี๋ยวสามีใกล้จะลงมาแล้ว สามีจะกล้าเสียหน้าไหม มีคนมาอยู่ที่บ้าน ก็สนุกสนานกัน”

เรียกว่าปล้นได้ไหม?
“เรียกว่าปล้นก็ได้ ใกล้เคียง ไม่ผิดหรอก จริงๆ เราก็ปล้นได้ เป็นสามีภรรยากัน ปล้นได้ค่ะ”

ลูก 2 คนเรากับสามียังหวานชื่นเหมือนเดิม?
“ดีค่ะ ความรักของเนยกับเขาไม่ค่อยหวือหวาอะไรอยู่แล้ว ก็จะเรียบๆเสมอต้นเสมอปลาย ลูกๆ ก็โอเค ลลินก็จะขวบนึงแล้ว โตขึ้นเยอะเลย อคิณ 3 ขวบกว่าๆ”

การเลี้ยงลูก 2 คนทำปวดหัวไหม?
“ตอนนี้เหมือนจะโตทันกัน ก็เหมือนเลี้ยงไปทีเดียวเลย เดี๋ยวนี้พี่ก็ดูแลน้องดี เริ่มจะคุ้นชินกับการมีน้องแล้ว ตอนแรกเขาอาจจะงงอยู่ๆ ก็มีน้องเข้ามา

ตอนนี้ก็ค่อยๆ ปรับตัว ถ้าถามอคิณว่ารักใครมากที่สุดในบ้าน เขาจะบอกว่าน้อง พอถามว่าเพราะอะไร เขาก็จะบอกว่าเพราะน้องเป็นเบบี๋ ยังตัวเล็กอยู่ อคิณก็เลยต้องรักที่สุด เขาก็เริ่มปรับตัว รักน้องมากขึ้น”

คือเราพยายามสอนให้เขารักน้อง ช่วยเลี้ยงน้อง?
“ใช่ค่ะ ก็บอกเขาว่าถ้าวันไหนคุณแม่ออกมาทำงานข้างนอกอคิณต้องช่วยคุณแม่เลี้ยงน้องด้วย แล้วเดี๋ยวอคิณจะได้รางวัลจากแม่นะ กลับไปก็จะถามว่าวันนี้ช่วยเลี้ยงน้องไหม ทำอะไรให้น้องบ้าง วันนี้แบ่งของเล่น วันนี้ให้ขนม

เขาก็จะจำเพราะแม่สั่งไว้ ก็ให้รางวัลเขา เขาอยากได้ อยากซื้ออะไรแม่ก็จะดูว่าเขาทำความดีอะไร ก็จะมีดาวติดให้ ครบ 5 ดวง จะได้อะไร เพิ่งเริ่มทำกัน เพราะเขาเพิ่งจะรู้เรื่องว่ารางวัลมันคืออะไร ก็เริ่มที่จะสนุกขึ้นแล้ว”

วิธีนี้ได้ผล?
“สำหรับเนยวิธีนี้ได้ผลนะ มันเหมือนกับให้น้องได้รอเพื่อจะทำอะไรบางอย่าง มีดาวความดี คือเขากำลังเห่อ ลูกทำความดีอะไร ก็จะได้ 1 ดาวไปติด ครบ 10 ดาว อคิณอยากได้อะไร อยากได้ของเล่นอะไร”

คือเราพยายามไม่สปอยล์ลูก อยากได้อะไรต้องทำความดีแลก?
“ตอนนี้เขารู้เรื่องแล้ว อย่างเมื่อก่อนเราก็อาจจะสปอยล์ของเล่น ตอนนี้ 3 ขวบกว่าเขารู้เรื่องแล้วว่ามันต้องทำงานถึงจะได้ อย่างเวลาเนยออกมาทำงานก็จะบอกเขาว่าคุณแม่ออกมาทำงานเพื่อจะได้มีตังค์ไปเรียนหนังสือ หรือไปซื้อของต่างๆ ให้เขาซึมซับว่าแต่ละอย่างที่ได้มา มันไม่ได้ได้มาง่ายๆ

แต่ก็ไม่ใช่ว่าให้เขาทำความดีเพื่อหวังของ ก็พยายามจะพูดให้เขาเคลียร์ ไม่ใช่ว่าทำเพื่อจะได้อย่างเดียว บางทีสิ่งที่ทำ อย่างคุณแม่รักน้องนะ เพราะเรามีกันสองคน คือเป็นแม่ต้องพูดปากเปียกปากแฉะ พูดจนกว่าจะเข้าใจจริงๆ”

เรามาทำงานเขามีงอนไหม?
“ไม่งอนนะคะ ค่อนข้างที่จะเข้าใจ คุณแม่จะกลับมากี่โมงครับ กลับไปปุ๊บก็จะถามว่าคุณแม่เหนื่อยไหม อคิณไปเอาน้ำมาให้นะ เหมือนเวลาป๊ากลับมา คือไปหาป๊าถามป๊าเหนื่อยไหม ป๊าไม่ได้เหนื่อยอะไรหรอก แต่เราก็ให้ลูกมาถามว่าป๊าเหนื่อยไหม เอาน้ำให้ป๊าไหม บางทีเราเองกลับมาก็ต้องทำงานเราเหนื่อยมากเลย ไม่ไหวแล้ว คือสำออยกับลูก อ้อนลูก เขาก็จะคุณแม่เหนื่อยมากเลยเหรอครับ มันก็เป็นวิธีของเราเนอะ”

ความเซ็กซี่ของเรายังอยู่แม้จะลูก 2 ?
“ก็ดูแลตัวเองค่ะ ยังไม่อยากพังก็เลยต้องดูแลตัวเองเท่าที่จะทำได้ มันก็อ้วนง่ายขึ้น ก็พยายามดูแลตัวเองมากๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ จะได้อยู่กับลูกไปนานๆ”

ฝากรายการ?
“อย่าลืมนะคะติดตามรายการเศรษฐีป้ายแดงค่ะ ดูก่อนรวยก่อนทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลาดี 4 โมงเย็น ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2038472
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2038472