กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ อวย ไบร์ท ขั้นสุดคนมีของ ทำเพลงขึ้นเทรนด์ทวิตโลก


ให้คะแนน


แชร์

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ อวย ไบร์ท ขั้นสุดคนมีของ ทำเพลงขึ้นเทรนด์ทวิตโลก

ประเดิมซิงเกิลแรกของค่าย “High Cloud Entertainment” ที่ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ นั่งแท่นผู้บริหารเอง งานนี้เจ้าตัวดึงหนุ่มฮอต ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี มาร่วมฟีเจอริ่ง ในเพลง “Sad Movie” โดยเจ้าตัวเผยหมดเปลือกถึงสาเหตุที่ดึงหนุ่มไบร์ท เข้ามาร่วมงานครั้งนี้

กับซิงเกิลนี้เป็นอย่างไรบ้าง? “ต้องขอบคุณน้องไบร์ท กับทางจีเอ็มเอ็มทีวีด้วยครับ อนุญาตให้น้องมาร่วมงานกับเรา สาเหตุที่เลือกน้องไบร์ทมาร่วมงานครั้งนี้ คือเราเห็นน้องไบร์ทในพาสความเป็นนักดนตรี แล้วเราก็ได้ยินมาว่าเขาเป็นลูก หรือหลานเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีเป็นอคาเดมีเลย ทราบมาว่าเขาเล่นดนตรีเป็น นอกจากเขาหล่อและมีฐานแฟนคลับที่เยอะแล้วด้วย ในพาสร้องเพลงของเขาก็น่าสนใจ อยากที่จะร่วมงานกับเขามากๆ เลยแอบทักไอจีเขาไป ส่งข้อความไปทางไดเร็ตก์ไอจี”

เรียกว่าไม่ติดต่อผ่านใครเลย? “ไม่ผ่านใครเลย อยู่ๆ ก็หน้าด้านๆนี้แหละครับ ทักเขาเองเลย บังเอิญว่าเพื่อนเราคือ คุณแอ้ม อัจฉริยา เป็นคนเขียนเพลงให้ไบร์ทมาโดยตลอด แล้วเขาก็สนิทกับทางจีเอ็มเอ็มทีวี และสนิทกับไบร์ท เขาก็เอาข่าวของเราไปเชียร์ให้กับทางจีเอ็มเอ็ม และก็เชียร์ทางไบร์ทด้วย เผอิยว่าน้องมีคิวพอดี น้องก็รีบเดินทางมาอัดให้เลย ผมได้เจอไบร์ทแค่ 2 ครั้ง คือวันอัดเสียง และวันถ่ายเอ็มวี คือไม่มีการซ้อมร้องเพลงกันก่อน”

เราได้ส่งเพลงไปให้ไบร์ทก่อนหรือเปล่า? “น้องน่าจะได้ฟังเพลงก่อนวันเดียว หรือก่อนไม่กี่ชั่วโมง แต่น้องพร้อมมากๆ เขามีความกระตืบรือล้น แล้วเขาเป็นคนที่มีของอยู่แล้ว หรือแม้แต่วันที่ถ่ายเอ็มวี น้องก็มีงานยุ่งมาก วันนั้นน้องมีเวลาในการถ่ายเอ็มวีให้เรา 4 ชั่วโมง แต่น้องทำออกมาได้ดีมาก คือ 4 ชั่วโมงนี้รวมถ่ายภาพนิ่งแล้วด้วย มืออาชีพสุดๆ”

ด้วยว่าเป็นเพลงแรกของค่าย เราเลยอยากได้น้องมาร่วมงาน? “มาช่วยด้วย จริงๆ ด้วยว่าเราเป็นค่ายใหม่ เราไม่ได้งบประมาณเยอะ ผมว่าเขาก็คงรู้ เพราะว่าค่าตัวเขา ผมคิดว่าน่าจะเป็นแสน หรือหลักล้าน เขารู้ว่าถ้าเราจ่ายเต็มจำนวนจริงๆ เราคงแย่เขาก็ช่วย เขาไปคุยกับทางต้นสังกัดเขาว่า งานนี้เขาขอมาช่วย สุดท้ายแล้วเขาก็ไม่ได้เก็บเงินเรา ทั้งที่เราเพิ่งเคยเจอกัน 2 ครั้ง เขาเป็นคนใจดีมาก คือพอทำเพลงเราก็มีไดเร็กต์แมสเสจคุยกันเรื่องเพลง ส่งเพลงให้ตรวจ ไบร์ทเป็นคนเดี่ยว ที่เป็นศิลปินมาฟีเจอริ่งกับผม แล้วเขาขอแก้ดนตรี คือคนไม่ค่อยรู้ว่าไบร์ทมีหัวในการโปรดิวด้วย

ตอนแรกดนตรีมันจะเรียบๆ ไม่มีไลน์ออเคตตรา เขาก็บอกว่าท่อนฮุกมันเรียบไปครับพี่ แต่เขาไม่กล้าบอกเราตรงๆ เขาไปบอกครูแอ้ม ครูแอ้มก็มาบอกว่า ไบร์ทแอบกระซิบมา เขาเป็นน้องที่ขี้เกรงใจมาก เขาบอกขอแก้ดนตรีท่อนฮุกใส่ดนตรีออเคสตร้าให้มันมีไดนาไมท์ขึ้นมาหน่อย ซึ่งคนที่เข้าใจไดนาไมท์ของดนตรี ต้องเป็นคนที่ทำเพลง ซึ่งผมไม่คิดเหมือนกัน ปกติคิดว่าน้องเขาร้องเพลงเก่งเฉยๆ เขามีหัวในด้านโปรดิวด้วย”

ตอนที่เราได้ยินว่าน้องขอแก้ดนตรี เรารู้สึกอย่างไร? “ผมดีใจ แปลว่าเขาอินกับเพลงนี้ แล้วทำให้เขามีไอเดีย ตอนที่ทำเพลงเขาจะบีบกับโปรดิวเซอร์ตลอดว่าเขาอยากได้อย่างนี้ ตรงนี้ดังไป ตรงนั้นเบาไป ผมมีเวลาทำงานกับเขาแค่ชิ้นเดียว แต่รู้สึกได้ว่าเขาอินกับงานที่ทำจริงๆ เราก็ปล่อยให้เขาทำงานเต็มที่ ซึ่งเราก็เต็มที่กับเขาด้วยเหมือนกัน ไม่ใช่ปล่อยให้เขาทำงานคนเดียว ผมชอบการทำงานที่มีอะไรมาแลกเปลี่ยนตลอด”

ตอนนี้ยอดเพลงพุ่งเร็วมาก?ตอนนี้นอกจากตกใจกับยอดวิวเพลงแล้ว ยังตกใจกับคอมเมนต์ภาษาต่างประเทศ ผมไม่เคยได้แบบนี้มาก่อน ซึ่งเป็นภาษาอะไรที่ผมไม่แน่ใจว่าเป็นสัญชาติไหน มาจากทั่วโลก แหมกระทั้งไปติดเทรนทวิตอันดับสองของโลก โอโห้ ไบร์ทเขามีอิทธิพลจริงๆ อันนี้ต้องยอมรับว่าแฟนคลับเขาเหนียวแน่นขนาดนี้”

ทำไมเราถึงได้ออกมาทำค่ายของตัวเอง? “มันน่าจะเกิดจากที่เราทำอัลบั้มแรกของเราจบ เสร็จแล้วอัลบั้มแรกของเราได้รางวัล ได้รางวัลจากเวทีสีสันอวอทร์ด ผมฝันมาตลอดว่าอยากได้รางวัลจากเวลาทีนี้ ซึ่งพอเราได้รางวัลแล้ว การที่จะทำงานต่อเป็นอัลบั้ม เรารู้สึกว่ายังอิ่มอยู่ ตอนนี้ก็เลยยังไม่ได้อยากขยับทำอัลบั้มต่อ เลยมาถามว่าความฝันของเราคืออะไร

ผมก็มีความรู้สึกว่าในประเทศของเราฝีมือการทำเพลงของศิลปินของเรา ก็ไม่ได้แพ้สากล ผมถึงอยากเห็นเพลงไทยไปสู่สากลได้สำเร็จ ผมถึงอยากทำค่ายทีป๊อบ ที่อยากจะพัฒนาหรือทำงานดีๆ เพื่อที่วันนึงจะไปสู่สากลได้”

ตัดสินใจนานไหมที่จะออกมาทำค่ายเพลงของตัวเอง เพราะกับค่ายเดิมเราก็อยู่กันมายาวนาน? “ผมอยู่กับ วอทเดอะดัก มายาวนาน แต่ว่าจริงๆ ตอนแรกเราก็จะทำกับ วอทเดอะดัก แต่ว่าด้วยข้อเสนอบางอย่างทำให้เราตัดสินใจว่าอาจจะต้องออกมาทำเอง ก็ลาพี่ๆทุกคนด้วยความเข้าใจ แต่พี่มอยเขายังช่วยเราอยู่ ยังเป็นห่วงเป็นใย ใช้เวลาอยู่สักพักเหมือนกัน กับการที่มาทำค่ายเพลงเอง”

พอมาทำเองเป็นอย่างไรบ้าง? “โอ้ย…อยากเล่นโยคะ เพราะว่าจะได้เอาเท้ามาก่ายหน้าผากได้ถูก ตอนนี้มือก่ายหน้าผากไม่อยู่แล้ว เพราะว่าปัญหาเยอะมาก ด้วยว่าเราเป็นค่ายให่ คนเราก็ไม่เยอะ ตอนนี้เราพยายามล้มกันให้มากที่สุด จะได้รู้ข้อผิดพลาดได้มากที่สุด”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6011074
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6011074