ใหม่ สุคนธวา สุดทนไล่สามีออกจากบ้าน เลี้ยงลูกด้วยความระแวง


ให้คะแนน


แชร์

ใหม่ สุคนธวา สุดทนไล่สามีออกจากบ้าน เลี้ยงลูกด้วยความระแวง

ใหม่ สุคนธวา เจอภาวะ มาม่าบลู หลังคลอด สุดทนไล่สามี ออกจากบ้าน ยอมรับเลี้ยงลูกด้วยความระแวง เกร็ง เหมือนโดนจับจ้องอยู่ตลอดเวลา

ใหม่ สุคนธวา

ใหม่ สุคนธวา คุณแม่ป้ายแดง ขอควงสามี ดีเจต้น สรพงษ์ จิตต์สุนทร มาเปิดตัวลูกชายหัวแก้วหัวแหวน “น้องชิณะ” วัย 3 เดือน เป็นครั้งแรก พร้อมเคลียร์ดราม่า ให้นมลูกที่ห้องพระ และเคลียร์ข้อสงสัย “รถเมียนั่ง” เผยขาเตียงเกือบหัก ถึงขั้นไล่สามีออกจากบ้าน ในรายการ “คุยแซ่บSHOW” ที่มี “พีเค”ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร “ตั๊กแตน ชลดา” และ “เป๊กกี้ ศรีธัญญา” เป็นพิธีกร

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

ล่าสุดลงรูปพร้อมแคปชั่น “รถเมียนั่ง ไม่ใช่รถเมียน้อย”
ใหม่ : จริงๆ แล้วคือพอลงไปเสร็จคนก็คิดว่าพี่ต้นมีเมียน้อยหรือเปล่า ขอเคลียร์ตรงนี้เลยว่า ณ ตอนนี้ไม่มี แต่ต่อไปไม่รู้ คือสิ่งที่เราลงไปก็ไม่ใช่อะไร เพราะข่าวเมียน้อยเมียหลวง คือใหม่อ่านข่าวจนอิน อินเสร็จก็เลยขู่ไว้ก่อน สมมุติว่า เราลงแบบนี้ต้องมีตรงไหน หรือตัวไหนโดนสักตัว ถ้าหากคนไหนเคยนั่งต้องร้อน ว่าใหม่รู้อะไรหรือเปล่า แล้วความจริงจะเปิดเผยออกมาเอง ด้วยการที่เราขู่อ้อมๆ ทีเล่นทีจริง

ต้นแก้ตัวด้วยการเขียนบนรถคันหรูว่า รักเมีย
ใหม่ : จริงๆ เราไม่ได้หวงจนเกินไป แต่ตอนนี้ข่าวและสังคมมันทำให้เราคิดมาก และผู้หญิงสมัยนี้น่ากลัว คือเราบอกว่าทุกคนนะ เราก็เลยต้องให้เป็นหลักฐานนิดหนึ่งว่ารักเมียนะ หรือที่นั่งเมียนะ ถ้าไม่ใช่เมียอย่ามานั่งทับที่ทับกลิ่นเรานะ

ทำไม ชินะ ไม่ใช้นามสกุล ต้น
ใหม่ : คือเป็นลูกคนแรกและเป็นลูกผู้ชาย เราก็มีความรู้สึกว่า นามสกุลของทั้ง 2 นามสกุลนั้นดีอยู่แล้ว เราไม่เคยบอกว่า ตระกูลนี้ดีกว่าตระกูลนั้น เพียงแต่เรารู้สึกว่า เกิดนิมิตร ของเราก็มีชื่อเสียง เป็นที่นับหน้าถือตามากกว่า เราก็เลยอยากให้ลูกนามสกุลเรา แต่เขาก็อยากให้ใช้นามสกุลเขาก็เลยใช้วิธีจับฉลาก แล้วเขาเป็นคนเสนอ ใหม่ไม่ได้เป็นคนเสนอ

ต้น : เหตุการณ์วันนั้นคือมีผมคนเดียวที่เป็นตัวแทนบ้านผม นอกนั้นเป็นครอบครัวเขาหมดเลย ตอนนั้นรู้สึกเหมือนโดนรุม

ใหม่ : ตอนนั้นมีใหม่ พ่อใหม่ แต่ของเขาเหมือนมีเขาอยู่คนเดียว เขาก็เลยรู้สึกว่าเหมือนเขาโดนรุมอยู่ คือตอนนั้นใหม่ยังท้องอยู่ ใหม่ก็ให้คุณพ่อทำฉลากให้ ทำเป็น เกิดนิมิตร และ จิตต์สุนทร แล้วเราก็อธิษฐานในใจว่า ถ้าลูกอยากใช้นามสกุลไหนก็ให้ลูกดลจิตดลใจแม่ให้หยิบได้นามสกุลนั้น พอหยิบปึ๊บก็เป็นนามสกุลใหม่เลย คือเขาก็คงเลือกเองก็เลยดลจิตดลใจเรา

ต้น : จริงๆ เรื่องนามสกุลจะเป็นนามสกุลต้นหรือนามสกุลใหม่ได้หมดเลย เพราะสุดท้ายเขาก็เป็นลูกเรา คือผมไม่กังวล แต่คุณพ่อคุณแม่ผมกังวลว่าเป็นลูกชายคนแรกทำไมไม่ให้ใช้นามสกุลเรา เราก็บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวจัดให้เป็นคอก (หัวเราะ)

เรื่องดราม่าถัดไปคือจุ๊บปากเบบี๋ คนว่าไม่เหมาะสม
ต้น : เขาโดนตั้งแต่จุ๊บปากลูก ให้นมในห้องพระ นั่น นี่ นู่น เยอะเลย

ใหม่ : คือในเคสที่จุ๊บปากลูกเราเข้าใจว่าเขาห่วงเรา คือตอนนั้นเพิ่งคลอดมาไม่กี่อาทิตย์ เดี๋ยวเชื้อโรคในปากของเราจะไปติดกับลูกแล้วทำให้ลูกอันตราย ด้วยความที่เป็นสัญชาตญาณความเป็นแม่คน มันก็ต้องมีการรักษาความสะอาด ล้างหน้า แปรงฟัน บ้วนปากก่อนแล้ว แล้วค่อยมาหอมลูก แต่คนที่อยู่ข้างนอกเขาไม่รู้หรอกว่าเราบ้วนปากแปรงฟัน เขาเห็นแค่เราจุ๊บลูก เขาก็เลยห่วงใย แต่เราก็รู้สึกว่า ก็ลูกฉัน ฉันอยากจะหอม ถ้าไม่หอมลูกจะให้ไปหอมแมว หอมสุนัขที่ไหน แล้วอีกอย่างหนึ่งคือ ถ้าเราไปปลูกฝังให้เขามีความอบอุ่น แสดงความรักความผูกพันธ์กับแม่ตั้งแต่ตอนนี้ โตขึ้นมาเขาก็อายเขาก็เขิน เขาก็จะไม่มีการแสดงความรักกับแม่อีก กลายเป็นว่าเหมือนเราที่เราเคยเป็นกับพ่อแม่ ที่เราไม่เคยแสดงออก เราจะไม่ให้เป็น แบบนั้น เราก็เลยสอนเขาตั้งแต่เด็กๆ

ใหม่ สุคนธวา

แล้วเรื่องให้นมที่ห้องพระล่ะ มันผิดตรงไหน
ต้น : มันไม่ผิดหรอกแต่เขาว่ามันไม่เหมาะสม

ใหม่ : คือการให้นมในห้องพระวันนั้นเราไม่ได้ตั้งใจ อย่างที่ใหม่บอกว่าใหม่พาลูกสวดมนต์ทุกคืนอยู่แล้ว แทบจะทุกคืนอยู่แล้ว แล้ววันนั้นลูกหิวนมพอดี ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่จะให้ลูกอดตรงนั้นเหรอ ก็ต้องเปิดเสื้อแล้วให้นมลูก แต่มันอาจจะดราม่าตรงที่ว่าทำไมจะต้องให้ที่ห้องพระด้วย คือเราก็ต้องบอกก่อนว่าถ้าไม่ถูกใจใครก็ต้องขอโทษ แต่เรารู้สึกว่าคนเป็นแม่คน ถ้าลูกหิวกลางตลาดเราเป็นแม่ก็ต้องถลก แต่เราต้องดูคน แต่วันนั้นเป็นบ้านใหม่ เป็นห้องพระที่บ้าน ไม่มีใคร ดังนั้นอย่าดราม่า หรือถ้าวันหนึ่งเราไปทำบุญที่วัดแล้ว ลูกหิวนมเราก็ต้องให้นมลูกกลางวัดแต่เราก็ต้องดูพระ ดูคน แต่วันนั้นมันไม่มีใครเลย เราอยู่บ้านเรา เป็นห้องส่วนตัวของเรา

ต้น : พอมีคนพูดถึงใหม่ เราก็แค่รู้สึกว่าทุกวันนี้สังคมมันเครียด ทั้งโควิด ทั้งเศรษฐกิจ ข่าวบันเทิงก็ชมให้บันเทิง แต่บางทีเขาใช้คำรุนแรงมาก แล้วบางทีเขาก็ลามไปถึงบุพการี เราเลยรู้สึกว่าแบบนั้นไม่น่ารัก

น้อยใจไหม คนบอกว่า ชินะ หน้าตาดีเหมือนแม่
ต้น : ไม่น้อยใจเพราะเราถ่ายทอดอะไรบางอย่างให้กับเขาไปแล้ว
ใหม่ : คือตอนคลอดลูกใหม่ลุ้นอย่างเดียวเลยว่าหน้าเหมือนใคร สรุปว่าออกมาแล้วหน้าเหมือนเราเราก็โล่งอก สบายใจ แต่ถ้าออกมาหน้าเหมือนเขาเราก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะเขาก็มีเสน่ห์ ถ้าเหมือนเขาก็โอเค เพราะเราไม่บูลลี่แฟนอยู่แล้ว คือเขาจะเหมือนใครเขาก็เป็นลูกเราแหละ

ใหม่ สุคนธวา

อยากจะบอกอะไรกับคนที่มาคอมเมนต์หรือบูลลี่เราบ้าง
ใหม่ : ก็จริงๆ แล้ว ใหม่อยากจะบอกว่าใหม่ไม่ได้เป็นครอบครัวที่ไม่ได้เพอร์เกต์ทุกอย่าง ใหม่เป็นคุณแม่ที่ไม่ได้เพอร์เฟคทุกเรื่อง เพียงแต่ว่าใหม่ต้องการเลี้ยงลูกตัวเองให้ดีที่สุด เลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ด้วยการใส่ใจให้มากที่สุด ดังนั้นการที่ใครจะมาว่า ทำไมจะต้องซักผ้าเอง ทำไมต้องล้างจานเอง ทำไมไม่จ้างพี่เลี้ยง ไม่จ้างแม่บ้าน ก็อย่างที่เราะคยบอกว่า เราเคยขาดแม่ตั้งแต่ 3 เดือน ดังนั้นเวลาที่เรามีลูก เราก็อยากที่จะอินว่าแม่คืออะไร ผูกพันธ์คืออะไร อบอุ่นคืออะไร รักคืออะไร ใส่ใจคืออะไรเท่านั้นเอง ถ้าใครไม่ชอบก็ไม่ต้องติดตามก็ได้ แต่เราจะไม่เฟค เราเป็นคนตรงๆ แล้วเราเป็นคนที่ธรรมชาติ รักฉันต้องรักที่ครอบครัวฉันเป็นแบบนี้ รักฉันต้องรักที่ฉันพูดแบบนี้ไม่เสแสร้งไม่เฟค

วันที่ใหม่คลอดลูกทำไมต้นร้องไห้
ต้น : ผมอยากจะบอกเลยนะ ถ้าคนไม่มีลูกไม่รู้จริงๆ คือก่อนหน้านี้เรามีคำถามว่าคนอย่างเราจะเป็นพ่อคนได้จิรงๆ เหรอ แล้ววันที่เห็นเขาคือเรารักแบบไม่มีเงื่อนไข เราเข้าใจพ่อกับแม่มากขึ้น เข้าใจเขามากขึ้นที่เขาอุ้มท้องมา 9 เดือน แล้วลูกออกมาก็สมบูรณ์ เราแค่รู้สึกว่า มันคือที่สุดแล้ว การคลอดลูกครั้งนั้นมันทำให้เราเปลี่ยนความคิดตัวเราเองว่า เราเห็นใจคนมากขึ้น ต่อให้คุณเป็นคนแบบไหน อยู่ข้างนอกเป็นอย่างไร แต่พอคุณกลับบ้านคุณคือนัมเบอร์วันของพ่อ แม่

ใหม่ สุคนธวา

ตั้งแต่มีลูกชีวิตเปลี่ยนไปเยอะแค่ไหน
ใหม่ : ของใหม่เปลี่ยนตั้งแต่วันแรกแล้ว วันแรกที่คลอดคืองงๆ กับตัวเองอยู่ คือวันนั้นมันมีหลายฟีลมาก ตรงที่ว่า เรากำลังจะเป็นแม่คน แต่เราขาดแม่ ตอนนั้นสับสนมาก น้ำตาก็เลยไม่ออกมา แต่พอเราตั้งสติได้ ก็ไม่เป็นไร แม้เราจะไม่มีแม่ แต่เราจะเป็นแม่ที่เลี้ยงลูกให้ดีที่สุด

เห็นว่านอนวันละ 2 ชั่วโมง
ใหม่ : คือความตั้งใจของใหม่ต้องการอิน ต้องการฟิน ก็เลยทำทุกอย่าง แล้วอย่างที่ใหม่บอกว่าใหม่นอนวันละชั่วโมง 2 ชั่วโมง นอกมากสุด 3 ชั่วโมง เพราะเราระแวง ระแวงว่า นอนอยู่เราจะทับเขาไหม ผ้าจะไปอุดจมูกเขาหรือเปล่า เรานอนแล้วเขาจะหิวไหมหรือจะเป็นอะไรไหม หรือไม่หายใจหรือเปล่า ใหม่ก็จะเอามือไปอังจมูกลูกทุก 30 นาที คือใหม่ว่า คนเป็นแม่เป็นแบบนี้ทุกคน เพราะคุณหมอบอกว่าทารกจะนอนยาว จะต้องสะกิดตลอด เพราะบางทีเขาอาจจะหลับลึกแล้วไม่หายใจไปเลย แล้วช่วงนี้คือช่วง 3 เดือน เขากำลังจะฝึกพลิกคว่ำ คือถ้าเขาคว่ำได้แล้วจมูกไปอุดเตียงมันก็ไม่โอเค ก็เลยระแวง แต่มันเป็นการนอนน้อยที่เราได้ดื่มด่ำว่าเขาลืมตามองเรา ถามว่าใหม่เหนื่อยไหม ไม่เหนื่อย

ต้น : ส่วนผมนอนเยอะ เพราะใหม่เขารู้ว่าเราทำงานเยอะ เขาก็จะให้เราพักผ่อนเต็มที่ คือตอนนี้แยกห้องกันนอน เพราะผมมีปัญหาเรื่องระบบหายใจ ผมกรนดังมาก เราก็เลยนอนข้างนอก เพราะเวลาเขาพัก เขาพักน้อยมากเขาต้องดูแลลูก คือถ้าเราไปกรนอีก ก็เหมือนไปสร้างภาระให้เขา แต่การจัดการของใหม่นั้นดีมาก ก็คือว่า เขาจะให้เรานอนอยู่กับลูกจนกว่าเราจะกรน แล้วเขาก็จะเรียกเราว่า พี่ไปเข้าที่ คือพอเราเริ่มๆ ง่วงเราก็จะเดินออกมา

เห็นว่าเคยไล่ออกจากบ้าน
ต้น : คือเขาเป็นมาม่าบลูไง

ใหม่ : คือผู้หญิงหลังคลอดเป็นเกือบทุกคน มาม่าบลู คือภาวะหลังคลอด บางคนอาจจะเป็นซึมเศร้าแต่บางคนอาจจะไม่เป็นซึมเศร้าแล้วแต่คนว่าจะอยู่เลเวลไหน แต่สำหรับใหม่ ก็เป็นเหมือนกัน เราจะรู้สึกว่า รักลูกมาก หวงลูกมาก เราจะดีใจดีไหมที่ลูกคลอดออกมา หรือว่าเราอยากให้ลูกอยู่ในท้อง คือเราสับสน อยู่ในท้องก็ดีนะอบอุ่นดี แต่คลอดออกมาแล้วก็ดี พอมองหน้าลูกจะร้องไห้เพราะอยู่ดีๆ ก็กลัวลูกเสียชีวิต บางทีก็คิดถึงแม่คนที่เราไม่เคยเจอหน้าด้วย ฮอร์โมนมันแปรปรวน มันสวิงถึงขั้นทะเลาะกับเขา เพราะเขาเป็นคนที่เซ้นซิทีฟมาก ใหม่จะเป็นสายแมนๆ ตรงๆ ไม่ค่อยอะไรมาก อย่างที่เขาพูดว่า 95 เปอร์เซ็นต์จะเป็นใหม่เลี้ยง ใหม่จะเช็ดตัวลูกหรืออาบน้ำลูกใหม่ต้องปิดห้อง ล็อกห้องเพื่อไม่ให้เขาเข้ามา

ต้น : ตอนอาบน้ำลูกมันมีท่าที่ต้องให้ลูกคว่ำหน้า แล้วเราก็รู้สึกกลัวว่าลูกจะเสียชีวิต คือเราก็ลืมไปว่าใหม่ได้ถูกฝึกอบรมมาแล้ว และภาวะความเป็นแม่เขาสูงมาก

ใหม่ : ใหม่ให้เขาออกไปข้างนอก ไม่อย่างนั้นคนที่เลี้ยงจะกดดัน จะเครียด จะกังวล จะระแวง จะรู้สึกเหมือนใครจ้องอยู่ตลอดเวลา เราทำอะไรเขาก็ร้อง กลายเป็นว่าทำให้เราเกร็ง อาจจะทำให้ลูกตก ก็เลยให้เขาอยู่ข้างนอกก่อน

ถึงขั้นไล่ออกจากบ้านเลยหรือ
ใหม่ : คือมันมีอยู่หลายเรื่อง สมมุติว่าลูกมีรอยแดง เราก็จะบอกเขาว่าเราเป็นแม่ ไม่ใช่เนอร์สเซอรี่รับเลี้ยงเด็ก ไม่ต้องมาระแวง ว่ารอยแดงนั้นเกิดจากแม่ทำลูกหรือเปล่า พี่ต้องไว้ใจหนู ต้องอย่ามาระแวงหนูเพราะเราเป็นแม่เราต้องดูแลอยู่แล้ว ก็ทะเลาะกันจนไล่เขาออกจากบ้าน เพราะเรารู้สึกว่าเราอยากอยู่คนเดียว อยากอยู่กับลูก

ชิณะ ครบ 3 เดือน ต้นซื้อของให้เมีย 1 ล้านบาท
ต้น : คือผมก็ทำงาน เพราะผมไม่ได้เที่ยว ก็เลยไม่ได้ใช้จ่ายอะไรเราไม่กินไม่เที่ยวกันเลย ใหม่ไม่เที่ยวกลางคืน ผมก็ไม่เที่ยว ไม่ดื่มเหล้า ก็ทำแต่งาน แล้วรู้สึกว่า มันจะไม่มีความหมายเลย ถ้าเรามีเงินแล้วเราไม่มีความสุข กับคนที่เรารัก

ใหม่รู้สึกอย่างไรตอนที่ได้
ใหม่ : ตกใจเพราะเพิ่งทราบราคารถพร้อมพี่นี่แหละ คือวันครบรอบลูก เขาก็ซื้อแหวนวงนี้ให้ แต่เราก็ลงภาพขอบคุณไป ตอนหลังก็แอบมีเหน็บว่าซื้อให้เราคนเดียวหรือเปล่า หรือว่าซื้อซ้ำ เพราะเป็นแหวนรุ่นเดียวกับคนที่มีข่าว เราก็เลยระแวงว่าซื้อให้เราคนเดียวหรือเปล่า เราก็เลยพูดขึ้นมาว่า ถ้าเผื่อคนไหนเป็นเมียน้อย เมียเก็บ เมียแอบ ทักเข้ามาเลย เดี๋ยวเราจะเปย์ผู้หญิงคนนั้นให้มากกว่าสามีเราเปย์ คือเราอ่านข่าวจนเราอิน

อยากจะบอกอะไรกับผู้ชายคนนี้ที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำทุกวัน
ใหม่ : จริงๆ แล้วก็จะบอกว่าขอบคุณที่ทำเพื่อครอบครัว แต่เราก็ไม่ได้เป็นผู้หญิงที่ต้องการเงินเสมอไป ไม่ได้ต้องการนาฬิกาแพงๆ แต่เราต้องการเวลามากกว่านาฬิกา พูดแค่นี้ แล้วเราก็รู้สึกว่าเราก็อยู่แบบนี้แหละ ไม่ต้องมีมากก็ได้ ขอให้มีความสุขมากเท่านั้นก็พอ เราไม่ได้ต้องการแบรนด์เนมหรือเครื่องประดับ เยอะแยะ ถ้าไม่มีความสุข ไม่มีเวลาให้เท่านั้นก็จบ เพราะใหม่ก็ไม่ได้เป็นผู้หญิงที่หาเงินไม่ได้ เราก็จะอยากจะบอกว่าเราก็หาเงินเลี้ยงครอบครัวเองเหมือนกัน เราก็ทนงตัวพอสมควร เราหาเป็นนะ เราเป็นผู้หญิงเก่งอยู่นะ

ตกลงรักเขาไหม
ใหม่ : ก็รักแหละ รักในฐานะที่เป็นเพื่อนด้วย พ่อของลูกด้วย และสามีด้วย

ต้นรักใหม่ขนาดไหน
ต้น : คือผมแค่รู้สึกว่าผมแลกได้ทั้งหมดชีวิตนี้อยู่แล้ว และอีกอย่างหนึ่งคือผมรู้สึกว่า มันไม่มีความหมายเลยถ้าทุกอย่างที่ทำมาไม่มีเขาและลูก

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6016517
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6016517