‘กอล์ฟ’ชม‘ไบร์ท’เด็กมีของ ฟีเจอริ่ง‘Sad Movie’แชร์ไอเดีย


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ กระแสร้อน

‘กอล์ฟ’ชม‘ไบร์ท’เด็กมีของ – ปล่อยเพลง “Sad Movie” ที่เจ้าพ่อแร็พเปอร์ ‘F.HERO’(เอฟ ฮีโร่) หรือ ‘กอล์ฟ’ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ฟีเจอริ่งกับหนุ่มฮอต ‘ไบร์ท’ วชิรวิชญ์ ชีวอารี ออกมาไม่ทันไรยอดวิวก็พุ่งชนเพดาน ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่กับการผสมผสานที่ลงตัวของแนวดนตรี และเป็นเพลงที่เปิดตัวค่ายเพลงน้องใหม่ High Cloud Entertainment ที่ ‘กอล์ฟ’ นั่งแท่นผู้บริหารและวันนี้ผู้บริหารสายแร็พมีคิวว่างมานั่งคุยด้วย

✸ ซิงเกิลนี้เป็นอย่างไรบ้าง

กอล์ฟ – “ต้องขอบคุณน้องไบร์ท กับทางจีเอ็มเอ็มทีวีด้วยครับ อนุญาตให้น้องมาร่วมงานกับเรา ที่เลือกน้องไบร์ทมาร่วมงานครั้งนี้ คือเราเห็นน้องไบร์ทในพาร์ตความเป็นนักดนตรี แล้วเราก็ได้ยินมาว่าเขาเป็นลูก หรือหลานเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีเป็นอคาเดมีเลย ทราบมาว่า เขาเล่นดนตรีเป็น นอกจากหล่อและมีฐานแฟนคลับที่เยอะแล้วด้วย ในพาร์ตร้องเพลงเขาก็น่าสนใจ อยากที่จะร่วมงานกับเขามากๆ เลยแอบส่งข้อความไปทางไดเร็กต์ไอจี อยู่ๆ ก็หน้าด้านๆ นี่แหละครับ ทักเขาเองเลยบังเอิญว่าเพื่อนเราคือ คุณแอ้ม อัจฉริยา เป็นคนเขียนเพลงให้ไบร์ท มาโดยตลอด แล้วเขาก็สนิทกับทางจีเอ็มเอ็มทีวี และสนิทกับไบร์ท เขาก็เอาข่าวของเราไปเชียร์กับจีเอ็มเอ็ม และเชียร์ไบร์ทด้วย เผอิญว่าน้องมีคิวพอดี น้องก็รีบเดินทางมาอัดให้เลย”

“ผมได้เจอไบร์ทแค่ 2 ครั้ง คือวันอัดเสียง และถ่ายเอ็มวี คือไม่มีการซ้อมร้องเพลงกันก่อน น้องพร้อมมาก มีความกระตือรือร้น แล้วเขาเป็นคนที่มีของอยู่แล้ว หรือแม้แต่วันที่ถ่ายเอ็มวี น้องก็มีงานยุ่งมาก มีเวลาในการถ่ายเอ็มวีให้เรา 4 ชั่วโมง แต่น้องทำออกมาได้ดีมาก คือ 4 ชั่วโมงนี้รวมถ่ายภาพนิ่งแล้วด้วย มืออาชีพสุดๆ ผมถึงบอกว่าเขามีพาร์ตศิลปิน แต่พาร์ตนักแสดงเขาฉายแสงจนคนไม่เห็นพาร์ตนี้ของเขา หรืออาจจะเห็นน้อย แต่ในความรู้สึกผม พาร์ตในเรื่องดนตรีเขาก็สว่างมากเหมือนกัน รู้สึกว่าถ้าอนาคตเขามีเพลงใหม่ของเขา เขาน่าจะเป็นศิลปินที่ดี”

✸ เป็นเพลงแรกของค่าย เราเลยอยากได้น้องมาร่วมงาน

กอล์ฟ – “จริงๆ ด้วยว่าเราเป็นค่ายใหม่ ไม่ได้งบเยอะ ผมว่าเขาก็คงรู้ เพราะว่าค่าตัวเขา ผมคิดว่าน่าจะเป็นแสน หรือหลักล้าน ถ้าเราจ่ายเต็มจำนวนจริงๆ เราคงแย่ เขาก็ช่วยไปคุยกับทางต้นสังกัดเขาว่า งานนี้เขาขอมาช่วย สุดท้ายแล้วเขาก็ไม่ได้เก็บเงินเราทั้งที่เราเพิ่งเคยเจอกัน 2 ครั้ง เขาเป็นคนใจดีมาก ไบร์ทเป็น คนเดียวที่เป็นศิลปินมาฟีเจอริ่งกับผม แล้วเขาขอแก้ดนตรี คือคนไม่ค่อยรู้ว่าไบร์ทมีหัวในการโปรดิวซ์ด้วย เขาก็บอกว่าท่อนฮุกมัน เรียบไปครับพี่ แต่เขาไม่กล้าบอกเราตรงๆ เขาไปบอกครูแอ้ม น้องขี้เกรงใจมาก เขาบอกขอแก้ดนตรีท่อนฮุกใส่ดนตรีออเคสตราให้มันมีไดนาไมต์ขึ้นมาหน่อย”

✸ ตอนที่เราได้ยินว่าขอแก้ดนตรี รู้สึกอย่างไร

กอล์ฟ – “ผมดีใจ แปลว่าเขาอินกับเพลงนี้ แล้วทำให้เขามีไอเดียตอนที่ทำเพลงเขาจะบรีฟกับโปรดิวเซอร์ตลอดว่าอยากได้อย่างนี้ ตรงนี้ดังไป ตรงนั้นเบาไป ผมมีเวลาทำงานกับเขาแค่ชิ้นเดียว แต่รู้สึกได้ว่าเขาอินกับงานที่ทำจริงๆ เราก็ปล่อยให้เขาทำงานเต็มที่ ซึ่งเราก็เต็มที่กับเขาด้วย ผมชอบการทำงานที่มีอะไรมาแลกเปลี่ยนตลอด”

✸ ยอดเพลงพุ่งเร็วมาก

กอล์ฟ – “ตอนนี้นอกจากตกใจกับยอดวิวเพลงแล้ว ยังตกใจกับคอมเมนต์ภาษาต่างประเทศ ผมไม่เคยได้แบบนี้มาก่อน ซึ่งเป็นภาษาอะไรที่ผมไม่แน่ใจว่าเป็นสัญชาติไหน มาจากทั่วโลก แถมไปติดเทรนด์ทวีต อันดับสองของโลก โอ้โห ไบร์ทเขามีอิทธิพลจริงๆ ต้องยอมรับว่าแฟนคลับเขาเหนียวแน่น ขนาดนี้”

✸ แบบนี้มีโอกาสที่เราจะดึงเขามา ร่วมงานเพลงกับเราอีกไหม

กอล์ฟ – “ถ้าเขาพูด เขาอยากทำอะไรต่อเรายินดีทำกับเขาอยู่แล้ว ผมบอกกับไบร์ทเลยว่าเป็นบุญคุณนะ อันนี้ช่วยพี่ ในอนาคตถ้ามีอะไรให้พี่ช่วยให้บอก เขาก็ขำแห้ง (หัวเราะ) สำหรับผม ผมมองว่าเรื่องนี้คือน้ำใจ มันคือมิตรภาพที่เขาให้ผมมา กับคนที่เพิ่งเคยเจอกันสองครั้ง แต่เขาช่วยเราขนาดนี้ ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกัน ผมซาบซึ้งมาก”

✸ ต้องบอกว่ากอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เป็นศิลปินที่หลายคนอยากร่วมงานด้วย

กอล์ฟ – “ขอบคุณมากๆ ครับ ที่ผ่านมาทุกคนก็เป็นลมใต้ปีกให้คอยช่วยเราตลอด”

✸ เอ็มวีเพลงนี้ก็แจ่มมาก?

กอล์ฟ – “เอ็มวีเพลงนี้ได้คุณนราทิพย์ ทำเอ็มวีเพลง ถ้าเธอรักฉันจริง เขาเป็นคนเก่ง ทำแสง ใส่รายละเอียดลง ไปเยอะ ด้วยว่าเอ็มวีนี้เป็นเพลงแรกของค่าย เราก็เลยชวน คุณนรามา แต่ด้วยว่าเพลงนี้มันมีข้อจำกัดหลายอย่าง เราจะต้องออกเพลง 13 ก.พ. แต่เราถ่ายมกราคม ต้องถ่ายวันนี้ไบร์ท มีเวลาแค่ 4 ชั่วโมง นราต้องทำงานภายใต้แรงกดดันหลายอย่าง สุดท้ายแล้วถึงจะทำภายใต้ความกดดัน เขาก็ยังทำออกมาได้สวยงามมากชื่นชมมาก”

✸ ทำไมเราถึงได้ออกมาทำค่ายตัวเอง

กอล์ฟ – “มันน่าจะเกิดจากที่เราทำอัลบั้มแรกของเราจบ แล้วได้รางวัลจากเวทีสีสัน อวอร์ด ผมฝันมาตลอดว่าอยากได้รางวัลจากเวทีนี้ ซึ่งพอเราได้รางวัลแล้ว การที่จะทำงานต่อเป็นอัลบั้ม เรารู้สึกว่ายังอิ่มอยู่ ก็เลยยังไม่ได้อยากขยับทำอัลบั้มต่อ เลยมาถามว่าความฝันของเราคืออะไร ผมรู้สึกว่าในประเทศของเราฝีมือการทำเพลงของศิลปินของเรา ก็ไม่ได้แพ้สากล ผมถึงอยากเห็นเพลงไทยไปสู่สากลได้สำเร็จ ผมถึงอยากทำค่ายทีพ็อพ ที่อยากจะพัฒนาหรือทำงานดีๆ เพื่อที่วันนึงจะไปสู่สากลได้”

“ทีพ็อพ คนจะเข้าใจว่าออกเป็นไอดอล เต้น ไม่เสมอไป สำหรับผม ทีแมนดาวน์ ถือว่าเป็นทีพ็อพ ทีพ็อพในที่นี้หมายความว่าเป็นเพลงไทยที่มีกลิ่นของความเป็นไทย แล้วเป็น เพลงแมส เป็นพ็อพ เข้าถึงง่าย เข้าถึงชาร์ตเพลงได้ หรือแม้แต่ ANATOMY RABBIT ผมก็ถือว่าเป็นทีพ็อพ เราไม่จำกัดว่านี่เป็นอินดี้ เกือบทั้งหมดเป็นทีพ็อพ กระทั่ง ไทยบ้าน ผมยังรู้สึกว่าเป็นทีพ็อพ”

✸ พอมาทำเองเป็นอย่างไรบ้าง

กอล์ฟ – “โอ้ย…อยากเล่นโยคะ เพราะว่าจะได้เอาเท้ามาก่ายหน้าผากได้ถูก ตอนนี้มือก่ายหน้าผากไม่อยู่แล้ว เพราะว่าปัญหาเยอะมาก ตอนนี้เราพยายามล้มกันให้มากที่สุด จะได้รู้ข้อผิดพลาดได้มากที่สุด ศิลปินเบอร์แรกคือผม เพลงที่ฟีตกับไบร์ท ส่วนศิลปินเบอร์อื่นๆ ก็มี บูม บูม แคช มาอยู่กับค่ายเราแล้ว”

✸ ทำไมเราถึงเลือกเปิดค่ายในช่วงนี้ เพราะหลายคนก็เก็บเนื้อเก็บตัว

กอล์ฟ – “ถ้ามองให้เป็นเรื่องร้าย เศรษฐกิจตอนนี้แย่มาก ลงทุนตอนนี้มีความเสี่ยงมาก แต่ถ้ามองในแง่ดี ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผมยังไม่มีงานร้องเพลง ไม่ได้ทัวร์ ถ้าจะเริ่มต้องเริ่มช่วงนี้ เพราะเมื่อไหร่ที่ผมเริ่มออกทัวร์คอนเสิร์ต ผมจะไม่มีเวลามาตั้งไข่ ตอนนี้เวลาว่างเราเหลือเยอะมาก เพราะฉะนั้นเราต้องตั้งไข่และเซ็ตระบบให้อยู่ในช่วงนี้ให้ได้”

✸ นอกจากค่ายเพลงธุรกิจอื่นๆ ของเรายังโอเคอยู่ใช่ไหม

กอล์ฟ – “อื่นๆ ก็ยังโอเคอยู่ครับ แล้วตอนนี้เปิดธุรกิจรองเท้าเพิ่ม ยอดสั่งจองก็ทะลุแล้ว ทำเครื่องใช้ไฟฟ้า หมูปิ้ง แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับคนตัวใหญ่ ทุกอย่างยังไปได้เรื่อยๆ”

✸ ช่วงโควิดก็ยังอยู่ได้

กอล์ฟ – “ก็ต้องสู้กันต่อไปมากกว่าครับ ถือว่ารอดได้มั้ย เรียกว่ายังไม่ตาย (หัวเราะ) รอดแบบกระท่อนกระแท่น แต่ก็สู้ได้ครับ เราก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดครับ มันก็เป็นการสอนเราไปในตัว เพราะว่าถ้าเรามองแค่ว่ารายได้มาจากงานจ้าง แต่เราต้องมองรายได้จากออนไลน์ รายได้จากคอนเทนต์อื่นๆ ที่เราต้องปรับตัวอยู่กับมันให้ได้เช่นกัน คอนเทนต์เราก็ต้องไม่นิ่งครับ”

อนงค์ จันทร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6024354
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6024354