“จ๊ะ นงผณี” ยัน “แกรมมี่” ไม่ได้เรียกเก็บลิขสิทธิ์เพลง “สิบสอง”


ให้คะแนน


แชร์

“จ๊ะ นงผณี” ยัน “แกรมมี่” ไม่ได้เรียกเก็บลิขสิทธิ์เพลง “สิบสอง”

            กลายเป็นไวรัลเรียบร้อยแล้ว สำหรับ เพลง “สิบสอง” ที่นักร้องลูกทุ่งสาว “จ๊ะ นงผณี” ร้อง Cover เพราะ ท่อนที่ร้องว่า “มกรา กุมภา มีนา มีนา เมษา เมษา พฤษภา มิถุนา กรกฎา สิงหา กันยา ตุลา พฤศจิกา พอถึงธันวา เร่วังกา ก็กลับมามกรา” มันฟังแล้วติดหูซะเหลือเกิน จนเจ้าตัวถึงกับสั่งตัดชุดลายปฎิทินเพื่อทำโชว์กันเลย

จ๊ะ นงผณี

จ๊ะ นงผณี

              ล่าสุดมีสำนักข่าวบันเทิงสื่อนึงได้พาดหัวข่าวว่า “จ๊ะ” ชะงัก! เพลง “สิบสอง” ติดลิขสิทธิ์แกรมมี่ งานนี้ทำเอาแฟนๆตกอกตกใจกันเป็นแถว แต่ “จ๊ะ” ก็ไม่รอช้ารีบไปคอมเมนต์ใต้ข่าวดังกล่าวทั้งทีว่า…

             “ขอบคุณนะคะแอดจ้าาาา แต่ไม่มีใครเก็บลิขสิทธิ์น๊าาาา ผู้ใหญ่ทางเจ้าของลิขสิทธิ์ดีมากกกกกก ไม่มีการเก็บลิขสิทธิ์นะคะ  เขียนแบบนี้เดี๋ยวคนด่าจ๊ะอีกอ่ะ ขอบคุณอีกทีนะคะแอด ”

           และเพื่อเป็นการเคลียร์ให้ทุกฝ่ายเข้าใจ “จ๊ะ” จึงรีบโพสต์ชี้แจ้งในเฟสบุ๊คอีกครั้งว่า…

จ๊ะ นงผณี

             “ลิขสิทธิ์ เพลง สิบสอง ไม่ได้มีปัญหาอะไร และไม่มีการเรียกเก็บลิขสิทธิ์ย้อนหลังนะคะ ทางจ๊ะติดต่อไปทางผู้ใหญ่เอง ตั้งแต่รู้ว่าลิขสิทธิ์เป็นของใคร ทางผู้ใหญ่น่ารักมากกกกกกกกก เดี๋ยวรายละเอียดลึกๆจะมาแจ้งอีกทีค่ะ แต่ถ้ารายการจะนำไปใช้ สามารถติดต่อได้ทางแกรมมี่เลยนะคะ อ๋อ ต้องขอโทษทุกคนด้วย ที่สัมภาษณ์ไปตอนแรกว่า หาลิขสิทธิ์ไม่เจอ..หลังบ้าน ซึ่งทางผู้ใหญ่บอกว่าในระบบยังไม่ขึ้นจริงๆ เพราะเป็นเพลงเก่ามาก ตอนนี้เจอล่ะค่ะ 

             ปล. อยากให้การเช็คลิขสิทธิ์เพลง เหมือนการเช็คเลข อย. จัง จะได้ง่ายต่อการเช็ค #เราจะได้ทำให้ถูกต้อง”

จ๊ะ นงผณี

จ๊ะ นงผณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/96824/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/96824/read