ป๊อก ช็อกหนักหลังเจองูในบ้านใหม่ พยายามทำใจอยู่ร่วมกับมันให้ได้ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

28 ก.พ. 2564 17:19 น.

บ้านหลังใหม่ของ ป๊อก ภัสสรกรณ์ กับ มาร์กี้ ราศรี กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้าง เรียกว่าเป็นอาณาจักรของตระกูลจิราธิวัฒน์เลยก็ว่าได้ เพราะ เจ้าสัวสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ พ่อของป๊อก ได้ซื้อที่ดินติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา และแบ่งให้ลูกๆ หลานๆ ได้สร้างบ้านอยู่ในบริเวณเดียวกัน 

ซึ่ง ป๊อก เคยบอกว่า ข้อเสียของที่ดินผืนนี้ก็คือ เคยมีงูและสัตว์มีพิษอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เพราะติดริมแม่น้ำ และตนเองกับคุณพ่อเป็นคนที่กลัวงูมากๆ ก่อนที่จะมาสร้างบ้านที่ที่ดินผืนนี้ก็ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการจับงูจับออกไปหลายตัวแล้ว และตอนนี้สิ่งที่กังวลใจมากที่สุดเกี่ยวกับบ้านหลังใหม่ก็คือเรื่องของงู 

ข่าวแนะนำ

ล่าสุดในรายการ ป๊อกกี้ on the run ของ ป๊อก-มาร์กี้ ก็ได้นัดผู้เชี่ยวชาญเรื่องงูและด้านการจับงู คือ พี่ฟองเบียร์ พร้อมด้วยทีมอสรพิษวิทยา พี่นิค และอาจารย์อี๊ด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจับงู มาเดินสำรวจบริเวณรอบๆ บ้าน พร้อมทั้งสอบถามวิธีป้องกันไม่ให้งูเข้าบ้าน ซึ่งทางทีมอสรพิษวิทยาบอกว่า ไม่มีวิธีใดๆ ป้องกันงูได้ 100%

แต่ก็ได้บอกวิธีที่ทำยังไงให้งูเข้ามาได้ยาก และไม่ดึงดูดให้งูเข้ามา โดยบอกวิธีการก่อสร้างฐานบ้าน ต้องอัดดินโบกปูนไว้ให้แน่นๆ เพราะเวลาฝนตกน้ำจะไหลแล้วจะทำให้ดินทรุดลงไปเรื่อยๆ และเป็นโพรงได้ง่าย ต้องโบกปูนไว้ให้แน่นๆ จะได้มีเป็นรูให้งูเข้ามา อีกทั้งบ้านที่อยู่ใกล้ริมน้ำ จะมีงูเยอะมาก โดยเฉพาะงูที่อาศัยริมน้ำเป็นพวกงูเหลือม งูหลาม

จากนั้นก็ได้พาเดินไปดูรอบๆ บ้าน ซึ่งทางทีมอสรพิษวิทยาก็ได้แนะนำว่า เวลางูเหลือมมาเจอฉากที่เป็นกำแพงเรียบๆ ก็จะค่อยๆ ชูหัวขึ้นมาแบบตั้งฉากกับกำแพง ใช้กล้ามเนื้อเกาะกับมุมกำแพงและเลื้อยไต่ขึ้นมาตามกำแพงบ้าน ให้ใช้เมทัลชีทดัดเป็นส่วนโค้งลอนๆ เอามาติดกับกำแพง พอมีโค้งลอนๆ เวลางูจะเลื้อยขึ้นมันจะไปชน การที่มันจะเกร็งตัวก็จะไม่มีพลังเกร็งตัวได้ ทำให้งูมันหล่นลงมาก็จะช่วยป้องกันได้ในระดับหนึ่ง พร้อมกับแนะนำให้ทำแบบนี้ด้านนอกกำแพง อีกทั้งให้ระวังต้นไม้ที่ยื่นเข้ามาในบ้านด้วย แบบนี้งูก็เลื้อยลงมาได้เหมือนกัน  

และสิ่งที่ ป๊อก ไม่อยากให้เกิดขึ้นก็มาถึง เมื่อทางทีมจับงูได้พบงูแสงอาทิตย์อยู่ในพงหญ้า งานนี้ทำเอา ป๊อก ถึงกับช็อกหน้าเสียไปเลย เพราะเจ้าตัวกลัวงูมากถึงมากที่สุด ซึ่งทางทีมงานจับงูได้บอกว่า งูแสงอาทิตย์เป็นงูที่ไม่มีพิษ ไม่อันตราย และไม่กัดคน บางพื้นที่จะปล่อยงูพันธุ์นี้ไว้เพื่อให้มันกินลูกงูเห่าด้วยกัน พร้อมกับถามว่า จะให้ปล่อยไว้ที่นี่มั้ย หรือเอาไปเลย 

ป๊อก รีบบอกทันทีว่า ให้จับไปเลยดีกว่า พร้อมกับเดินถอยห่างออกมา ซึ่ง มาร์กี้ ก็คะยั้นคะยอสามีให้เข้ามาดูงูด้วยกัน อีกทั้งทางทีมงานจับงูได้เรียกให้ ป๊อก มาลองจับดู พร้อมยืนยันว่าเป็นงูที่ไม่มีพิษแน่นอน

ก่อนที่ มาร์กี้ จะเฉลยว่า จริงๆ แล้วงูตัวนี้เป็นงูที่ได้บอกให้ทีมอสรพิษวิทยาเตรียม แล้วทำจำลองสถานการณ์เวลา ป๊อก เจองู ดูว่าสามีจะกลัวงูมากแค่ไหน ซึ่ง ป๊อก เองก็ยังไม่เชื่อว่าโดนแกล้ง แต่ มาร์กี้ ก็บอกว่า เป็นงูที่เตรียมมา ทุกคนรู้หมดยกเว้น ป๊อก

นอกจากนี้ พี่นิค อสรพิษวิทยา ก็ได้แนะนำถึงคนที่กลัวงูมากๆ ว่า ให้ลองดูคลิปเกี่ยวกับงูเรื่อยๆ จะได้ชิน ไม่ต้องกลัวมาก ซึ่งในมุมมองของคนมักจะมองว่า งูจะมากัดเรา แต่มุมมองของงูก็จะมองว่า คนจะไปกินเขาเหมือนกัน.

ชมคลิป

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2041221
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2041221