เฌอเอม ฝากถึง กรมสุขภาพจิต พิจารณาใหม่ ถึงสิ่งที่ควรคำนึงที่สุด ปม อแมนด้า


ให้คะแนน


แชร์

เฌอเอม ฝากถึง กรมสุขภาพจิต พิจารณาใหม่ ถึงสิ่งที่ควรคำนึงที่สุด ปม อแมนด้า ถูกยุติยุติการมอบหมาย ตำแหน่งทูตกรมสุขภาพจิต

เฌอเอม ฝากถึง กรมสุขภาพจิต-จากรณีกรมสุขภาพจิตยุติการมอบหมาย นางสาว อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เป็นทูตด้านสุขภาพจิต ตามที่กรมสุขภาพจิตและกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้เคยมีการตกลงความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์งานด้านสุขภาพจิตของกระทรวงสาธารณสุขนั้น รวมไปถึงสนับสนุนการดำเนินงานด้านสุขภาพจิตของกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ อแมนด้า ชาลิสา ยังได้กล่าวว่า “โครงการ “Have You Listened” ที่ตนก่อตั้งนั้น ก่อตั้งก่อนเข้าพบกรมสุขภาพจิต เป็นโครงการที่มาจากเสียงของหัวใจของตน เพราะมีประสบการณ์เรื่องสุขภาพจิต จึงอยากสานต่อโครงการนี้ให้ทุกคนรู้ว่าเสียงของทุกคนสำคัญ เพราะฉะนั้นไม่ว่าเสียงที่เข้ามาจะเป็นแบบไหนตนพร้อมรับฟัง แม้ว่าจะไม่มีตำแหน่งทูตกรมสุขภาพจิต ตนก็ยังทำหน้าที่ต่อไปได้ หากมีใครอยากให้ช่วยพร้อมร่วมมือเต็มที่

เมื่อไม่นานมานี้ เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในกรณีดังกล่าว โดยเผยว่า “ขอออกความเห็นนะคะ เราจะพูดถึงปัญหาสุขภาพจิตได้ยังไงหากละเลยความกังวลและความกดดันทางการเมือง นี่ควรเป็นสิ่งที่กรมสุขภาพจิตคำนึงถึงมากที่สุด กรุณาพิจารณาใหม่ด้วยค่ะ” ตามด้วยกระแสของชาวทวิตเตอร์ที่รีวิตกันอย่างดุเดือด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6061072
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6061072