ต่อ ธนภพ ปลื้ม เอฟซีทุ่มจอยักษ์อวยพรวันเกิด ยก แฟนเป็นตากล้องกิตติมศักดิ์


ให้คะแนน


แชร์

ต่อ ธนภพ ปลื้ม – ทำเอา นักแสดงหนุ่ม ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร ตะลึง และปลื้มปริ่มสุดๆ เมื่อเหล่าแฟนคลับต่างพร้อมใจกันทำโปรเจ็กต์อวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 27 ปี ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. ด้วย งานนี้หนุ่มต่อเลยตอบแทนแฟนคลับด้วยการตระเวณตามเก็บภาพตามห้างใหญ่เป็นที่ระลึกโดยมีหวานใจสาว มีน เป็นช่างภาพกิตติมศักดิ์ให้ด้วย

วันเกิดที่ผ่านมา (14 ก.พ.) แฟนคลับทำโปรเจ็กต์อวยพรให้ เราตระเวณถ่ายรูปไว้เยอะเลย? “ใช่ครับ ตระเวณดูโปรเจ็กต์ที่แฟนๆ ตั้งใจทำให้เราก็ปลื้มใจ ดีใจมากครับ”

ตะลึงเลยไหม มีหลายที่เลย? “ใช่ คือวันเกิดตรงกับวันวาเลนไทน์ จริงๆ โปรเจ็กต์เริ่มมาตั้งแต่ก่อนวาเลนไทน์ไล่มาตั้งแต่มาบุญครอง แล้วค่อยๆ ไล่ตามห้างมาจบตรงพารากอน แล้วก็ยาวไปจนถึงวันที่ 20 ก.พ. เราไปดูทุกจุดเลย แต่ว่ามีตุ๊กตุ๊กที่โกงนิดนึง หาไม่เจอ ก็เลยโทรไปหาว่าพี่มาหาที่จีดีเอชหน่อย (หัวเราะ) คือเราอยากเห็น ก็บอกเอาคันเดียวก็พอ ป้ายเดียว”

แฟนๆ ทำให้ขนาดนี้ รู้สึกยังไงบ้าง? “เป็นเหมือนกำลังใจแหละครับ แล้วเรายิ่งรู้สึกเสียดายเข้าไปใหญ่ที่ช่วงนี้ด้วยสถานการณ์ ภาพยนตร์สองเรื่องที่กำลังจะฉายมันก็ถูกเลื่อนอย่างไม่รู้เลยว่าจะฉายเมื่อไหร่”

แล้วเรามีของขวัญอะไรให้ตัวเองเป็นพิเศษไหม? “ปีนี้ไม่มีเลยครับ เพราะว่าปีนี้ก็ไม่ปกติครับ จริงๆ เชื่อว่าทุกคนก็เจอสถานการณ์ไม่ปกติหมด ด้วยสถานการณ์มันทำให้เราได้พักมากขึ้น และช่วงนี้ได้พักเพื่อเตรียมโปรเจ็กต์ละครใหม่แล้ว”

ช่วงวาเลนไทน์ที่ตรงกับวันเกิดเราด้วย ได้พาแฟนไปฉลองควบเลยไหม? “ก็พิเศษมากเลยครับ ออกมาถ่ายรูปเสร็จก็กลับบ้านเลย วันนั้นพิเศษมาก”

เขามาถ่ายรูปให้ด้วย? “อ๋อ ไม่งั้นผมจะให้ใครถ่ายล่ะ วันนั้นไม่มีใครอยู่ พี่ๆ หลายๆคน วันนั้นถ้าไม่อยู่กับครอบครัวก็คงอยู่กับคนที่เรารัก”

เราก็เลยพาคนรักไปถ่ายรูป? “เรียกว่าตากล้องจำเป็นแล้วกัน (ยิ้ม) ไม่ได้ตั้งใจจะใช้กัน”

ได้ไปฉลองวาเลนไทน์ด้วยกัน? “นี่แหละ พิเศษสุดแล้วเนี่ย ตากล้องกิตติมศักดิ์ (หัวเราะ) อันนี้สุดๆ แล้วครับ คือผมไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญในแง่ของตัวเอง ผมเป็นคนที่ไม่ได้จัดงานวันเกิด ไม่ได้เลี้ยงวันเกิดอะไรเลย จริงๆ แล้วมันเหมือนวันธรรมดาของผมมากกว่า อาจจะชินด้วยแหละ เพราะไม่เคยจัดมาตั้งแต่เด็กแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะอยู่กับครอบครัวเป็นหลัก”

แล้วเขาได้ให้อะไรเป็นของขวัญวันเกิดและวาเลนไทน์? “ก็นี่แหละครับ มาช่วยเป็นตากล้อง เป็นของขวัญที่ดีมาก จริงๆ ไม่มีหรอกครับ ส่วนใหญ่ไม่ได้ยึดจากวันสำคัญเหล่านี้ ยึดจากความต้องการมากกว่า ถ้าเกิดรู้สึกว่าอยากให้ ก็จะให้กัน”

โปรเจ็กต์ที่แฟนคลับทำให้ในวันเกิดมีแบบนี้ทุกปีไหม? “จริงๆ มีทุกปีครับ แต่ผมไม่รู้ว่าเขายึดหลักอะไรกัน ก็จะแค่รู้ว่ามีทุกปีนะ แต่ละปีก็ไม่รู้ว่าพี่ๆ เขาเลือกกันยังไงว่าปีนี้จะต้องเป็นอะไรบ้าง (ปีนี้ทั้งไทย และจีนร่วมกัน) ใช่ครับ ส่วนใหญ่แล้วของไทยเราจะอยู่ตามกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดแต่ต่างจังหวัด เราอาจจะไม่ได้ไป และของจีนจะอยู่ตามห้าง”

เรามีการติดต่อกับแฟนคลับชาวจีนที่ยังติดตามและชื่นชอบเราอยู่ยังไงบ้าง กับสถานการณ์ตอนนี้ที่ขาดช่วงไป? “เชื่อว่าเขาเข้าใจ เพราะว่าโควิดเป็นเรื่องที่เราเลือกกันไม่ได้เลย ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น ได้แต่ภาวนาแล้วกันว่าอยากให้ทุกคนดูแลตัวเอง และขอให้สถานการณ์นี้มันผ่านไปโดยเร็ว อย่างภาพยนตร์ One For The Road ที่ทำกับพี่บาส(นัฐวุฒิ) และ หว่องกาไว ก็น่าจะฉายในจีนอยู่แล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ ส่วนอีกเรื่องโกสต์แล็บ ของจีดีเอช

รอติดตามว่าจะได้ฉายเมื่อไหร่ คิดว่าในปีนี้แน่ๆ ตอนนี้ผมไม่รู้เลยว่าวิธีการฉายหรือว่าช่วงเวลาในการฉายมันจะเป็นแบบไหน จริงๆ ต้นปีนี้ถ้าไม่เกี่ยวกับโควิด One For The Road ต้องเข้าไทยแล้ว แต่เลื่อนไป แต่ก็คิดว่าดีกว่า อยากให้ทุกอย่างคลี่คลายแล้วทุกคนรู้สึกสะดวกใจในการเข้ามาดูหนังกัน”

หนังไปได้รางวัลในเทศกาลหนัง Sundance มาด้วย? “ดีใจครับ ตอนแรกไม่ได้คาดคิดเลยว่าเราจะได้ แค่หนังเรามีโอกาสไปเข้าชิงตรงนั้นก็สุดๆ แล้วครับ เพราะว่าเรื่องนี้ผมพูดได้เลยว่าผมถ่ายแล้วผมเหนื่อยมาก เพราะที่อเมริกาด้วย และหน้าหนาว บวกกับมันมีอุปสรรคหลายอย่างที่บางอย่างเราก็เล่าไม่ได้ คือจะบอกว่าถ่ายเรื่องนี้ไม่ง่ายเลย”

ได้คุยกับพี่บาส(นัฐวุฒิ)หรือยัง เขารู้สึกอย่างไรที่หนังประสบความสำเร็จได้รางวัลจากเทศกาลหนังระดับโลก? “ยกเครดิตให้เขาทั้งหมดเลยครับ เพราะว่าถ้าไม่ได้เขามากำกับ ผมเชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะไม่ได้ไปไกลขนาดนี้ รวมถึงเอ็กเซ็กคลูทีฟโปรดิวเซอร์ของเรา หว่อง กาไว พี่หว่องมีส่วนช่วยเยอะมากๆ ให้ความรู้พวกเราเยอะมาก”

มีส่วนไหนที่เป็นความพิเศษของ หว่อง กาไว ที่รู้สึกว่าสมกับเป็นระดับฝีมืออันดับต้นๆ ของโลก? “เดี๋ยวรอดูในหนังได้เลยครับ ลายเซ็นอย่างชัดเจน”

มาเล่นติ๊กต๊อกแล้ว? “ก็ทำเล่นๆ ครับ (สมนาคุณแฟนคลับ) ก็เปิดแล้ว เอาเป็นว่าบอกแล้วกันว่าเปิดแล้วเป็นทางการเลย”

แต่ละคลิปต้องซ้อมเต้นหนักเลยไหม? “ไม่เคยซ้อมเลยครับ ดูแล้วก็เต้นสดๆ ไปเลย คือผมคิดคอนเทนต์ทางนี้ยังไม่เก่งให้เวลามือใหม่หน่อยนะครับ”

เล่นโซเชี่ยลเยอะขึ้น?
“คือเราออกไปไหนไม่ได้ มันยากสำหรับเราเหมือนกัน มันไม่ใช่แค่ทุกคนอึดอัดนะ ผมก็อึดอัดเวลาเราออกไปไหนไม่ได้ แต่เราก็ยังอยากมีโต้ตอบกับแฟนคลับด้วย”

มีแฟนๆ มาคอมเมนต์เยอะมาก เขินมากเห็นสายตาเราเย้ายวนมาก? “ใช่ ก็ต้องทำให้สายตาเย้ายวนเป็นพิเศษ (ยิ้ม)”

ตอนอัดคลิปเขินไหม? “อายมาก ผมยังรู้สึกเลยว่าคนที่เขาเล่นกันอย่างเซียนๆ ยกนิ้วให้เลย เก่งมาก ผมก็ปรึกษากูรูด้านนี้ ประกอบไปด้วย ผู้จัดการ ช่างแต่งหน้าและช่างผมครับ เมื่อสามองค์ประกอบหลักรวมตัวจะเกิดติ๊กต๊อกธนภพขึ้น เพราะว่าผมถ่ายคนเดียวไม่ได้ ผมคิดเองลำบาก เพราะว่าผมทำงานเยอะ ผมไม่ได้มานั่งดูว่าตอนนี้อะไรน่าทำ อะไรน่าสนใจ”

แฟนคลับบอกว่าเห็นแล้วใจระทวยอ่อนไหวหมดเลย? “ครับ ได้ยินอย่างนี้ผมก็อ่อนไหวเหมือนกันครับ ดีใจที่มีคนชอบ (ต้องลงคลิปเรื่อยๆ เลยไหม) จริงๆ ติ๊กต๊อกมันจะไม่ค่อยเหมือนแอพอื่นๆ ที่ผมเล่น คืออันนี้มันจะค่อนข้างเป็นสต๊อกเพราะว่ามันใช้องค์ประกอบเยอะในการถ่ายรอบหนึ่ง ถ่ายเก็บไว้ๆ แล้วค่อยๆ ทยอยลงให้แฟนๆ ดูครับ”

คนติดตามติ๊กต๊อกเราเพิ่มมากขึ้นเลยไหม? “ถ้าพูดแบบตรงๆ เลยนะ อันนี้เป็นแอพพลิเคชั่นแรกที่ห้ามน้อยใจ คือผมไม่ได้ดูแลเองร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นครั้งแรก ก็จะพยายามทำให้มันดีที่สุด”

อัดคลิปให้กำลังใจน้องปีใหม่เล่นละคร? “นานมากแล้วครับ เพราะตอนนั้นน้องเขาไปถ่าย วันทอง คือตอนนั้นผมถ่ายหนังด้วย จริงๆ พี่แอฟบอกล่วงหน้าแล้วแต่ว่าลืม คือวันนั้นอยู่ในกองหนังแล้วก็ด้นสดเลย หน้าโทรมมาก”

ให้กำลังใจน้องยังไงบ้าง? “เชื่อว่าน้องเก่งอยู่แล้ว รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าน้องทำได้ เราก็อยากเป็นอีกหนึ่งกำลังใจเล็กๆ ให้น้อย”

รู้สึกยังไงที่เราเป็นกำลังใจที่ดีมาก แล้วน้องก็ตั้งใจมาก? “รู้สึกปลื้มใจ ผมได้เห็นคลิปแล้วที่พี่แอฟลง ก็ต้องขอบคุณพี่เขาที่อุตส่าห์ลงพูดถึงเราด้วย”

เราเองก็ได้ติดตามผลงานน้องปีใหม่? “ติดตามอยู่ โอ้โห เล่นซะน่ารักเลย (ยิ้ม)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6063473
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6063473