‘พักชินเฮ’แกร่งบู๊เดือด งานซีรีส์‘รหัสลับข้ามเวลา’


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ เอเชี่ยนสตาร์

‘พักชินเฮ’แกร่งบู๊เดือด – ออกอากาศให้ชมกวาดเรตติ้งกันไปแล้ว กับงานซีรีส์พล็อตเรื่องสุดล้ำแนว ทริลเลอร์แฟนตาซีจากเกาหลีใต้ Sisyphus (รหัสลับข้ามเวลา) ที่หลายคนรอคอย

เป็นการกลับมาของสองนักแสดงนำระดับขวัญใจมหาชน อย่าง พักชินเฮ หรือ น้องผัก ของแฟนๆ ชาวไทย ที่ตั้งให้ด้วยความรักและเอ็นดู ในบท คังซอแฮ และ โจซึงอู ในบทของ ฮันแทซุล

การคัดเลือกนักแสดงคู่หลักของเรื่องนั้นถูกพูดถึงและมีแฟนๆ รอคอยอย่างใจจดใจจ่อซึ่งผู้กำกับฯ จินฮยอกเล่าว่า “ในตอนที่ผมปรึกษากับนักเขียนว่าใครควรมารับบทนี้ดี และเราก็ตกลงกันว่า ถ้าไม่ได้โจซึงอูกับ พักชินเฮ มาแสดงเรื่องนี้ เราจะเปลี่ยนไปทำ ซีรีส์เรื่องอื่น”

โชคดีที่การคัดเลือกนักแสดงเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ และมีนักแสดงอีกหลายคนที่แฟนๆ รอคอย ไม่ว่าจะเป็น ซองดงอิล, แทอินโฮ, แชจองฮยอบ มาร่วมงานด้วยเช่นกัน

อีกหนึ่งความพิเศษคือ Sisyphus ผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 10 ปี ของสถานีโทรทัศน์ JTBC

เรื่องราวในซีรีส์แสดงให้เห็นถึงโลกสองใบที่อยู่ร่วมกัน ระหว่างปัจจุบันที่ผู้คนยังใช้ชีวิตปกติ และอนาคตของเกาหลีในปี 2035 ซึ่งอยู่ในสภาพล่มสลาย

ผู้กำกับฯ จินฮยอก และผู้เขียนบท อีเจอิน, ชอนซานโฮ ได้เริ่มวางแผนการทำงานสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ไว้เมื่อ 4 ปีก่อน ด้วยการค้นคว้าอย่างหนักและสร้างจินตนาการมากมายที่ผสานเข้ากับพล็อตเรื่องให้เข้มข้นน่าติดตาม

ความแตกต่างระหว่างโลกปัจจุบันที่ ฮันแทซุลมีชีวิตอยู่ และอนาคตอันเลวร้าย ที่คังซอแฮจากมา ท่ามกลางพวกเขาแล้วนั้น ยังมีทั้งคนที่ปิดบังตัวตนและคนที่มีเจตนาร้ายแอบแฝงอยู่อีก

เมื่อ ฮันแทซุล วิศวกรอัจฉริยะ รอดพ้นจากความตายเพราะหญิงแกร่ง คังซอแฮ มาช่วยเขาเอาไว้ทันเวลา ขณะเดียวกันตัว ฮันแทซุล ก็ได้รู้เกี่ยวกับความลับสุดแสนอันตรายบางอย่าง

เขาได้รู้ว่าในอนาคตตัวเองจะประดิษฐ์เครื่องข้ามกาลเวลา และมีกลุ่มคนลึกลับพยายามจะเอาชีวิต คังซอแฮให้สัญญาว่าจะช่วยฮันแทซุล รวมทั้งโลกใบนี้ โดยที่พวกเขาต้องแข่งขันกับเวลาเพื่อปกป้องเกาหลีจากความล่มสลาย

เรื่องนี้นับเป็นการกลับมาเล่นซีรีส์เรื่องแรก ในรอบ 2 ปีของสาว พักชินเฮ หลังจากฝาก ผลงานเอาไว้กับเรื่อง Memories of the Alhambra (อาลัมบรา มายาพิศวง)

แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ว่างเว้นจากงานแสดง เพราะแม้ไม่มีซีรีส์แต่ก็มีงานภาพยนตร์มาให้ชมกันถึง 2 เรื่องติดๆ เมื่อปีที่ ผ่านมา#ALIVE (คนเป็นฝ่านรกซอมบี้) และ The CALL (สายตรงต่ออดีต) ที่กระแสตอบรับดี ทั้งสองเรื่อง และเป็นการแสดงบทบาทใหม่ที่แตกต่าง

ส่วนใน Sisyphus เรียกได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของสาวหน้าใสขวัญใจหนุ่มๆ อย่าง พักชินเฮ กับคาแร็กเตอร์สาวแกร่งผู้รอดชีวิตจากโลกอนาคต เธอเรียนรู้ที่จะเอาตัวรอดในโลกที่เต็มไปด้วยอันตรายและมีทักษะการต่อสู้ไม่แพ้ใคร

ในเรื่องจะได้เห็นฉากแอ๊กชั่นอันน่าตื่นตะลึงของพักชินเฮ ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนเธอเริ่มฝึกฝนการต่อสู้และฉากบู๊กับทีม แอ๊กชั่น ก่อนจะเริ่มถ่ายซีรีส์ และตัวเธอเองยังมีฉากที่ต้องถ่ายทำมากกว่า โจซึงอู นานกว่าสองเดือน นั่นทำให้โจซึงอูถึงกับเอ่ยปากชมในเรื่องการเตะต่อยอย่างคล่องแคล่วของเธอว่า “น่าเหลือเชื่อจริงๆ”

พักชินเฮ นักแสดงสาวที่ผ่านการแสดงมาหลายบทบาท เล่าให้ฟังถึงการเตรียมตัวรับบทสาวแกร่ง คังซอแฮ ในครั้งนี้ ของเธอว่า “ฉันใช้เวลาฝึกฝนกับทีมแอ๊กชั่นประมาณเดือนครึ่งก่อนที่จะถ่ายทำและฉันก็พยายามทำความคุ้นเคยกับการเคลื่อนไหวร่างกาย สำหรับในฉากที่เป็นโลกอนาคต ซึ่งทุกอย่างล่มสลายไปแล้ว เราต้องอยู่กันที่ถนนที่รกร้าง ว่างเปล่าในย่านเมียงดงและสถานที่ที่คล้ายกับดินแดนรกร้างและฉันก็ดูจะ คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมเหล่านั้น”

ส่วนเรื่องการทำงานของเธอกับโจซึงอู สาวสวยบอกว่าพวกเขาทำงาน ร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยมสมบูรณ์แบบ พร้อมบอกอีกว่าฝ่ายชายได้ช่วยเธอ ตลอดการถ่ายทำ

“มีฉากที่ยากอยู่บ้างและในขณะที่ถ่ายทำมีหลายครั้งที่ฉันจะรู้สึกหนักใจ แม้ว่าจะรู้ว่าเดี๋ยวฉันก็ต้องผ่านมันไป อย่างไรก็ตามเมื่อเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นเขาจะอยู่ที่นั่น มันเหมือนมีหลายสิ่งที่เกิดขึ้นจากความไว้วางใจเมื่อคุณพึ่งพา ซึ่งกันและกัน มีช่วงเวลามากมายแบบนั้นเกิดขึ้น เมื่อใดก็ตามที่เขาไม่อยู่ใน กองถ่ายฉันก็จะรอเขา ฉันรู้ได้เลยว่าฉันแสดงแตกต่างกันอย่างไร ในตอนที่เราถ่ายทำแยกกัน กับตอนที่เราถ่ายทำด้วยกัน”

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร คังซอแฮ กับฮันแทซุล นักแสดงสาวคนดังบอกว่า “ความเห็นอกเห็นใจกัน เป็นพื้นฐานความรู้สึกที่ส่งผลให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาแน่นแฟ้นขึ้น ถ้าคุณได้ดูในเรื่องก็จะได้เห็นทิศทางอารมณ์ความรู้สึกของพวกเขาที่มันพัฒนาขึ้น”

“ตัวละคร คังซอแฮ ไม่ได้มีบุคลิกที่เป็นมิตร เธอต้องเอาตัวรอดเพื่อมีชีวิตอยู่ และเธอก็ถือปืนได้ก่อนที่จะเรียนรู้การ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมซะอีก แต่อย่างไรก็ตามนั่นก็ทำให้เธอเป็นคนที่จริงใจตรงไปตรงมา คุณจะรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น ที่มันแตกต่างออกไปจากตัวเธอ”

การร่วมงานกับผู้กำกับฯ จินฮยอก ที่รู้จักจากผลงานยอดนิยมมากมาย เช่น The Legend of the Blue Sea, Doctor Stranger, The Master’s Sun พักชินเฮ บอกว่า “ฉันเคยทำงานกับผู้กำกับฯ จินฮยอก มาแล้วตอนที่ยังเด็กๆ แต่ฉันอยากทำงานกับเขามากๆ มาตลอดในตอนที่โตแล้ว ก็เลยดีใจมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับเขาในครั้งนี้”

ฉากจำลองเกาหลีของโลกปัจจุบันกับ เกาหลีในโลกอนาคตที่ดูราวกับเมืองรกร้าง เต็มไปด้วยรายละเอียดยิบย่อยที่เห็นถึงความทุ่มเทของทีมงาน

“ฉากที่คล้ายกับย่านเมียงดงนั้น ทีมงานสร้างขึ้นมาให้ความรู้สึกเหมือนจริงมากค่ะ และเหมือนกับว่าฉันกำลังเดินผ่านย่านนั้น ทั้งร้านค้าที่คุ้นตาราวกับอยู่ในอนาคตของเมียงดงจริงๆ” ดาราสาวกล่าว

ถ้าให้พูดถึงเรื่องการถ่ายทำฉากบู๊ แอ๊กชั่นในซีรีส์ เจ้าตัวบอกเลยว่า “ฉันอยากจะลองงานแสดงที่ต้องใช้การเคลื่อนไหวของร่างกายในตอนที่ฉันยัง อายุน้อย เพราะในชีวิตจริงฉันเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬากลางแจ้งมากอยู่แล้ว”

สำหรับสิ่งที่เธอหวังกับความสำเร็จของซีรีส์เรื่องนี้ ก็คือการที่ซีรีส์สามารถนำเอาความหวังความสบายใจมาให้กับทุกคนได้

“ฉันหวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นที่ถูกใจ ในขณะที่คุณร่วมลุ้นไปด้วยว่า ฮันแทซุล และคังซอแฮจะเปลี่ยนแปลงอนาคตอย่างไร ในขณะที่พวกเขาอยู่ท่ามกลางชะตากรรมที่วนเวียนซ้ำๆ ฉันหวังว่าละครเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนมีความหวังหรือสบายใจได้บ้าง”

ทั้งนี้ผู้กำกับฯ จินฮยอกได้บอกไว้ว่า “คังซอแฮมีชีวิตอยู่ในอนาคตที่โลกล่มสลาย ผู้คนต่างฆ่ากันเองเพื่อดิ้นรนเอาชีวิตรอด ดังนั้นผมจึงคิดว่าอะไรที่จะช่วยปลอบโยนหัวใจเธอได้ ผมพบว่าเพลงคือสิ่งที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งเพลง Spring Day เป็นเพลงโปรดเพลงหนึ่งของผมด้วย และยังจะมีไอเท็มของ BTS อื่นๆ ให้เห็นในซีรีส์ด้วยครับ”

ซึ่งบอกใบ้ให้เลยว่า BTS ยังเป็น easter eggs ที่มีความลึกลับ อยู่เบื้องหลังกลุ่มคนร้ายในนาม Sigma ที่ยังเก็บเป็นความลับอยู่ และคนดูจะค่อยๆ ค้นพบว่าตัวละครนี้คือใคร เรียกได้ว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์กับเรื่องราวปริศนา

ติดตามชมและลุ้นระทึกไปกับ Sisyphus (รหัสลับข้ามเวลา) ออกอากาศทุกสัปดาห์ ในคืนวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง Netfl ffllix

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6066810
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6066810