สรุปดราม่า ‘มิว ศุภศิษฏ์’ ถูกถล่มยับ ปมก็อปMV-คุกคามอดีตคู่จิ้น เตรียมแถลงบ่ายนี้


ให้คะแนน


แชร์

ดราม่าของ ‘มิว ศุภศิษฏ์’ กลายเป็นกระแสร้อนข้ามสัปดาห์ และยังไม่มีทีท่าว่าเรื่องราวจะจบลงง่าย ๆ หลังจากที่แฟนคลับได้ตั้งข้อสังเกตถึง MV โคฟเวอร์เพลง Afterglow ของ Ed Sheeran ที่ มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ นักแสดงหนุ่มชื่อดังขวัญใจวัยรุ่น ที่โด่งดังจาก TharnType The Series นั้น ดันไปคล้ายคลึงกับเพลงโคฟเวอร์ของหนุ่ม แจฮยอน วง NCT ไอดอลดังเกาหลีใต้ ที่เคยทำไว้ในเพลง I Like Me Better ของศิลปิน Lauv

โซเชียลแห่วิจารณ์ มิว ศุภศิษฏ์ ก๊อบปี้งานคนอื่น จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ทั้งนี้แจฮยอนได้ปล่อยเพลงโคฟเวอร์ดังกล่าวเมื่อปี 2019 ระหว่างที่กำลังไปทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในลอนดอน และปารีส ด้านมิว ศุภศิษฐ์ ได้ปล่อยเพลงโคฟเวอร์ต้นเรื่องมาเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งได้ถ่ายทำในสถานที่ต่างๆ ภายในกรุงเทพ และเรื่องราวดราม่าก็เริ่มขึ้นเมื่อแฟนคลับของวง NCT เริ่มตั้งข้อสังเกตว่าทั้งสองเอ็มวีนั้นมีความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นอาทิการวางสตอรี่บอร์ด ที่มีรถวิ่งจังหวะคล้าย ๆ กัน การเดิน การโพสต์ โทนสีของเอ็มวี ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นรัว ๆ ว่ามีการก็อปหรือไม่

ทางด้าน มิว ศุภศิษฏ์ สตูดิโอ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาทำให้คล้ายคลึงแต่อย่างใด ซึ่งการถ่ายทำดังกล่าวต้องการทำเอ็มวีแนว Street Vlog และต้องการนำเสนอให้เห็นภาพของกรุงเทพบ้านเรา ซึ่งแรงบันดาลใจในการทำเอ็มวีได้มาจากศิลปินหลายคน แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และตรวจสอบแล้วพบว่าคล้ายกันอยู่หลายซีน แต่ไม่ได้มีเจตนาจัดทำซ้ำหรือทำให้คล้ายกับเอ็มวีของแจฮยอน และขออภัยมาอย่างยิ่ง

รูปภาพ

ถึงแม้ว่าจะมีแถลงการณ์ออกมาแล้วแต่ทางด้านแฟนคลับก็มองว่าเจ้าตัวน่าจะออกมายอมรับ และขอโทษ อย่างไรก็ตามทั้งแฟนคลับของมิวและแจฮยอนนั้นได้ออกมาตอบโต้แทนศิลปินของตนอย่างดุเดือด จนนำไปสู่การขุดผลงานที่ผ่านมาของมิว นั้นมีส่วนใกล้เคียงกับคอนเสิร์ตของดงบังชินกิ รวมไปถึงเพลงของวงทรินิตี้ไอดอลดังประเทศไทย

ดงบังชินกิ (ซ้าย) ,มิว ศุภศิษฏ์ (ขวา)

มิว ศุภศิษฏ์ (ซ่าย) ,วงทรินิตี้ (ขวา)

จนนำมาสู่การติดแฮชแท็ก #มิวศุภศิษฏ์ชอบก๊อปงานคนอื่น , #MewApologizesToArt ,#MewApologizesToJAEHYUN , #MEWmust_SORRY_toJAEHYUN , #MSSsaysorrytoJAEHYUN และเนื่องจากมิวเป็นพิธีกร รายการ T-POP STAGE รายการดังจากช่อง เวิร์คพอยท์จึงมีการติดแฮชแท็ก #แบนพิธีกรชายTPopStage เพิ่มจนทำให้แฮชแท็กต่าง ๆ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์แบบรัว ๆ

กรี๊ดสุดเสียง!“มิว ศุภศิษฏ์” ชิมลางเป็นพิธีกรครั้งแรกในชีวิต “T-POP STAGE” | daradaily

และยังมีการขุดเรื่องราวเมื่อปี 2018 ขึ้นมาว่ามิวนั้นได้แสดงการคุกคามทางเพศกับอดีตคู่จิ้นจากซีรีซ์ “What The Duck รักแลนดิ้ง” ซึ่งในอดีตนั้นคู่จิ้นคนดังกล่าวเคยได้ออกมา ไลฟ์ชี้แจง ทั้งน้ำตาว่าตนนั้นได้ไปนอนคอนโดของมิว จากนั้นตนก็โดนจูบโดยที่ไม่ได้ยินยอม หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็ได้โทรไปพูดคุยกับมิวหลังจากนั้น จนกระทั่งเริ่มมีเรื่องราวดราม่าซึ่งที่ผ่านมานั้นฝั่งตนไม่เคยตอบโต้มิวหรือแฟนคลับของมิวเลย

ทำให้ชาวเน็ตเริ่มผุดแฮชแท็ก#MewApologizesToArt และ #MewSexualHarassment เพื่อเปิดเผยเรื่องราวในอดีตที่เกิดขึ้นจนสร้างบาดแผลให้กับอดีตคู่จิ้นคนดังกล่าว พร้อมทั้งเรียกร้องให้มิวนั้นออกมาขอโทษในการกระทำของตน

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ (4 มี.ค.) ทางมิว ศุภศิษฏ์ สตูดิโอ พร้อมด้วยทนายนิด้า จะออกมาแถลงข่าวเครียร์ปมดราม่าร้อนจากกรณีก๊อปมิวสิควิดีโอนักร้องเกาหลี พร้อมพูดถึงข้อกฎหมายที่กำลังดำเนินการอยู่ และชี้แจงประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น เวลา 15.00 – 15.30 น. ที่ โรงแรม แกรนด์ พอยท์ เทอร์มินอล 21 ขั้น ซี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6065993
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6065993