ฟลุค พชร โพสต์แซ่บ หลัง มิว ศุภศิษฏ์ ชี้แจงดราม่าก๊อบปี้งานคนอื่น


ให้คะแนน


แชร์

ถึงแม้ว่าจะมีการออกมาแถลงข่าวชี้แจงแล้ว แต่ทางด้านของแฟนคลับบางส่วนยังคงไม่พอใจกับการแถลงข่าวในครั้งนี้ รวมถึงนักร้องหนุ่ม ฟลุค พชร ธรรมมล ที่โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นผ่านทางทวิตเตอร์แบบรัวๆ ด้วยข้อความว่า

“มีคนเข้าใจผิดคิดว่าก็อปปี้ผลงาน ผู้หญิงท่านหนึ่งข้างๆ ศิลปินท่านหนึ่ง, น้องพูดไม่เก่งครับ ขอความเป็นธรรมให้ศลปด้วย, ดูจนถึงตอนนี้ได้ยินคำว่ากฎหมาย 14,634 ครั้ง คำว่าจิตสำนึก 0 ครั้ง คำว่าจรรยาบรรณ 0 ครั้ง, เมื่อวาน fc ศลปท่านนั้นบอกให้ดูแถลงก่อนค่อยตัดสิน ตอนนี้ดูอยู่ ขอแสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมานะครับ”

ก่อนจะทวีตข้อความอีกว่า “เหยื่อของเหตุการณ์นี้คือต้นไอเดียที่ผลิตผลงานด้วยความคิดสร้างสรรค์ครับ ไม่ใช่คนที่หยิบยืมไอเดียมาสร้างรายได้เข้ากระเป๋าตัวเองครับ สินค้าที่บิดโลโก้เล็กน้อยให้ถูกกฎหมาย ไม่ได้แปลว่าสินค้านั้นไม่ได้เอาเปรียบเบียดเบียนสินค้าออริจินัลนะครับ, ดีใจได้ยินคำว่า จรรยาบรรณและจริยธรรม ……จากสื่อมวลชน”

จากนั้นฟลุคพูดถึงสิ่งที่ตนจับประเด็นได้จากการแถลงข่าวว่า “ประเด็นที่เราจับได้ 1. สิ่งที่ทำถูกกฎหมาย ซึ่งมีศักดิ์สูงกว่าจรรยาบรรณและจริยธรรม 2. ศลปเป็นเหยื่อในเกมของโลกโซเชียล (ดิสเครดิตกระแสสังคม) 3. ขอโทษคนใกล้ชิดที่ทำให้เดือดร้อน เสียใจกับศลปต้นไอเดีย (แต่ขอโทษมั้ยได้ยินไม่ชัด) 4. SH (Sexual Harassment) กับส่วนตัวมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เสียหาย” ก่อนจะปิดท้ายด้วยการทวีตข้อความสุดจี๊ดว่า “ฟังจบแล้ว รู้สึกว่าขอให้มีศลปแบบนี้แค่คนเดียวพอครับ” โดยข้อความดังกล่าวมีการรีทวีตและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2044005
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2044005