กรรชัย ตอบแล้ว หลัง เฟี้ยว์ฟ้าว ไม่รับคำท้า ฝากถึงพี่ชายคิดก่อนพูด (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์
หนุ่ม กรรชัย ขอบคุณภาพจากไอจี @kanchai หนุ่ม กรรชัย ขอบคุณภาพจากไอจี @kanchai

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง ระหว่างมาที่สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี โดยบอกว่า “ก็แล้วแต่น้องเขา เพราะมุมมองอันนี้คือพี่แค่นำเสนอไป มันจะได้สิ้นข้อสงสัย สิ้นข้อครหา เพราะสิ่งที่พี่พูดออกไป มันไม่ได้พูดจากตัวพี่เองคนเดียว มันพูดมาจากอีกหลายๆ เสียง ว่าทำไมทุกครั้งที่มีการถูกรางวัล มักจะเอามาโชว์หลังจากที่ผลออกไปแล้ว แต่ในมุมของน้องเองออกมาบอกว่าเขามีการไลฟ์ แต่เอาตรงๆ เราไม่เคยเห็น และพี่ก็เชื่อว่าอีกหลายๆ คนก็ไม่เคยเห็น

คือมันมีแค่คำพูดไง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเราไม่เคยเห็น แบบนี้น้องก็สามารถบอกได้เลยว่าโอเค ถ้างั้นเดี๋ยวเรามาดูกันเลยนะว่าเดี๋ยวทางเขาจะไลฟ์พร้อมๆ กับที่มีการออกสลาก หรือเอาเลขมาเปิดให้ดูพร้อมกันเลยตอนออกรางวัลเลย ถ้าอย่างนี้จะได้เป็นความโปร่งใสของน้องเขาเอง แต่น้องอาจจะพูดถึงในมุมที่ว่ามันเป็นสิทธิ์ของเขา เพราะมันเป็นความเชื่อของเขาแบบนั้น เราก็ไปโทษไม่ได้ เพราะเป็นความเชื่อของเขา

เพียงแต่สิ่งที่พูดไปก็พูดในฐานะที่…หนึ่งพี่ทำสื่อ แล้วความชัดเจนบางทีก็ต้องมีในการที่ต้องถามแทนประชาชน ก็เป็นกระบอกเสียงให้เขา สองพี่พูดในฐานะที่พี่รู้สึกว่าพี่เป็นพี่ชายของอิม เพราะเราก็เคยร่วมงานกันมา เพราะฉะนั้นเวลาที่มีคนมาพูด พี่ก็ลำบากใจ พี่เลยแค่สื่อไปว่าถ้าน้องต้องการให้สิ้นข้อสงสัย น้องควรต้องทำแบบนี้ แต่ในเมื่อน้องไม่สามารถที่จะทำได้ มันก็เป็นสิทธิ์ของน้องเขา

อิม เฟี้ยว์ฟ้าว ขอบคุณภาพจากไอจี @feawfoaw อิม เฟี้ยว์ฟ้าว ขอบคุณภาพจากไอจี @feawfoaw

เท่าที่พี่สัมผัสคนอื่นๆ เช่น พี่ยิ่งยง พี่มนต์สิทธิ์ พี่นาง เขาก็จะลงก่อน มันก็เป็นการร่วมสนุกกันน่ะ บางทีถ้าเขาโชคดี คนอื่นก็โชคดีตามไปด้วย อย่างที่พี่บอกไปในรายการข่าวใส่ไข่ว่าความเสี่ยงมันเกิดขึ้นในมุมการที่คุณมาบอกทีหลัง คือคุณไม่เสี่ยงแล้วไง แต่คนที่เสี่ยงคือคนที่ต้องไปซื้อตามคุณ ต้องไปซื้อวัตถุมงคลมาเพื่อนำไปซึ่งการถูกรางวัล ชาวบ้านเขาไม่มีข้าวกินกันสมัยนี้ ข้าวยากหมากแพง อะไรที่ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป

พี่เองไม่ได้ติดตามเรื่องนี้อยู่แล้วตั้งแต่แรก แต่ถามว่ามีข้อมูลมั้ย มี ข้อมูลพี่มีเยอะมากด้วย คนก็ส่งมาให้พี่เยอะมาก เพียงแต่ว่าพี่ไม่ได้โฟกัสเรื่องนี้อยู่แล้ว พี่ก็เฉยๆ แต่ในวันที่พี่ต้องมานั่งอ่านข่าวใส่ไข่ และมีประเด็นเรื่องนี้มาให้พี่อ่าน พี่ก็อ่าน แล้วในมุมของพี่ พี่ก็แสดงความคิดเห็นว่าในสิ่งที่พี่เห็น ถึงแม้เขาเอามาลงแล้วไม่ใช่รูปภาพของเขา แต่มีคนส่งมาให้ แต่เขาบอกว่านี่คือรูปพญานาค เงาพญานาค ซึ่งมาจากใบไม้แห้ง แต่พี่มองว่าพี่เคารพพญานาคนะ แต่ในวันที่พี่เห็นมันไม่ใช่ พี่ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าพี่เห็นเป็นหัวหมู เอาจริงๆ ก็คือใบไม้แห้งแหละ เพียงแต่ว่าเราจินตนาการเป็นอะไร

คือพี่ไม่ได้ลบหลู่ ส่วนเขาจะสร้างตำหนักวิหารหรืออาณาจักรอะไร มันเป็นสิทธิ์ของเขา แต่สุดท้ายมันจะเป็นเรื่องของพี่ ก็ต่อเมื่อวันนึงถ้ามันเป็นประเด็นข่าวขึ้นมาแล้วพี่ต้องอ่าน นั่นล่ะมันเป็นวันที่พี่ต้องเข้าไปยุ่งเรื่องนี้ แต่อันนี้มันเรื่องของคุณ แต่วันนึงเรื่องของคุณอาจกลายเป็นเรื่องของผมก็ได้ ก็ไปคิดดูเองแค่นั้นเอง พี่ไม่อยากล้ำเส้น แต่ก่อนหน้านี้ที่พี่พูดออกไป เพราะทางฝั่งพี่ชายเขามาล้ำเส้นพี่ก่อน แต่ ณ วันนี้ถ้ามันยังไม่จบ มันก็จะเป็นประเด็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ แล้วสุดท้ายเรื่องก็ไม่หยุดไง มันไปกันทั่วไปหมดแล้ว ถามว่ามันยังไงต่อ

เบล-อิม ขอบคุณภาพจากไอจี @foawfeaw เบล-อิม ขอบคุณภาพจากไอจี @foawfeaw

พี่เองก็ไหว้ ที่บ้านพี่ก็มีบูชา แต่ในมุมกลับกัน ความศรัทธาของพี่มันอาจจะไม่ได้เข้ากันกับบางท่าน บางท่านอาจศรัทธาจนถึงต้องสร้างอะไรก็แล้วแต่ หรือบางท่านบอกว่าตัวเองเป็นลูกพญานาค มันก็แล้วแต่ความศรัทธา แต่ของพี่ไปไม่ถึงตรงนั้น ก็เป็นตามชาวบ้านทั่วๆ ไป

โดยส่วนตัวพี่กับอิมไม่ได้มีปัญหาอะไรกันนะครับ อิมก็เคยทำงานกับพี่ ในส่วนที่อิมออกมาขอโทษพี่ ไม่เป็นไร พี่เข้าใจ ถ้าขอโทษ พี่ก็รับไว้ จริงๆ อิมไม่ต้องขอโทษพี่ก็ได้ เพราะจริงๆ อิมไม่ได้ผิดอะไร เพราะอิมพยายามพูดอยู่แล้วว่า มันเป็นความเชื่อของอิม มันเป็นสิ่งที่อิมคิด เพราะฉะนั้นถ้าคนเรารู้สึกตัวเองเชื่อในแบบนั้น และรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้ผิด ก็ไม่ต้องขอโทษก็ได้ หรือถ้าอิมคิดว่าขอโทษแล้วสบายใจ พี่ก็ขอบคุณ

พี่ไม่ได้ติดใจอะไรกับอิมเลย เพียงแต่พี่แค่เป็นห่วงเท่านั้นเอง เพราะสังคมเขาก็จับจ้องอยู่ว่าทำไมอิมถึงไม่นำลอตเตอรี่มาโชว์ก่อนมีการประกาศผล งวดถัดไปอิมก็ไลฟ์เลยตอนประกาศผล อย่างนี้มันจะลดคำครหาที่เขามองในตัวอิมได้เท่านั้นเอง พี่ไม่ได้มาแซะหรืออะไรนะ แต่ในเมื่อพี่อยู่ตรงนี้ พี่อยากให้อิมชัดเจนเหมือนกันว่ามันคืออะไร แต่อิมบอกว่าอิมทำไม่ได้ ความเชื่อของอิมเป็นแบบนี้ ก็ไม่ว่ากัน มันเป็นสิทธิ์ของอิม แต่วันนึงความเชื่อเหล่านี้ที่ไม่ใช่เรื่องของพี่ มันอาจจะกลับมาเป็นเรื่องของพี่ก็ได้ในวันนึง

เบล ฟ้าว์เฟี้ยว ขอบคุณภาพจากไอจี @foawfeaw เบล ฟ้าว์เฟี้ยว ขอบคุณภาพจากไอจี @foawfeaw

กับพี่ชายอิม พี่คงไม่มีอะไรพูดถึงครับ เพราะพี่ไม่ได้โกรธแค้นอะไรนะ แต่พี่ถือว่าพี่ตอบชัดเจนไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าจะให้ฝาก ก็คงจะให้ฝากว่า คนเราก่อนที่จะพูดอะไรหรือพิมพ์อะไรออกมา คุณต้องคิดก่อนที่จะทำ อย่าทำแล้วค่อยมาคิด เพราะไม่อย่างนั้นสิ่งที่มันเกิดขึ้นเนี่ย บางครั้งอาจจะยากสำหรับการแก้ไขในชีวิตของคุณก็ได้ คือพี่ไม่ได้บอกว่าคุณผิดหรือถูก ไม่สามารถไปตัดสินอะไรได้นะ แต่ถ้าถามพี่ในมุมนี้ พี่ก็คงพูดได้แค่นี้ว่าพี่ไม่มีอะไรจะพูด แต่อยากขอให้คิดก่อนที่จะทำหรือพูด เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมันมีผลทั้งนั้น สุดท้ายแล้วทุกอย่างมีค่าตอบแทนครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2044776
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2044776