“เอิน” เป็นห่วง “จ๊ะ” แพ้ท้องหนักถึงขั้นเข้ารพ. รู้เพศลูกแล้วแต่ขออุบไว้ก่อน


ให้คะแนน


แชร์

“คิดว่าอย่างนั้นนะครับ (หัวเราะ) จริงๆทราบมาสักพักแต่ยังไม่ประกาศ ตอนนี้ก็ 20 สัปดาห์แล้วครับ เคยเจอประสบการณ์อย่างครั้งที่แล้วที่แท้งไป ครั้งนี้ขอให้ชัวร์ดีกว่าให้ผ่านพ้น”

ข่าวแนะนำ

ถือเคล็ด 3 เดือนก่อนด้วยหรือ

“ไม่ถึงขั้นถือเคล็ดขนาดนั้น ผมแค่ให้คุณหมอโอเคก่อนว่าระยะปลอดภัยแล้ว เราไม่อยากประกาศเร็วแล้วมีอะไรขึ้น เพราะครั้งที่แล้วที่แท้งไปก็เข้า 10-12วีกแล้ว กำลังเข้าไตรมาส 2 กลายเป็นประสบการณ์ที่ไม่ดี ครั้งนี้ก็เลยค่อยๆ ใจเย็นๆ เทกแคร์ดูแลกันไปดีกว่า ท้องแรกที่แท้งไปตั้งแต่ปลายปี 62 ก็ทิ้งช่วงมานานเหมือนกัน หลังแท้งไปก็มีเรื่องการดูแลร่างกายใหม่ ดูเรื่องปรับสภาพจิตใจกันใหม่”

ตอนนั้นใครเศร้ากว่ากัน

“จริงๆ ทั้งคู่เลย แต่ครั้งนั้นก็ปลอบใจกันไม่เป็นไรๆ เอาใหม่ๆ เหมือนความรู้สึกที่เราไปกดมันไว้เราไม่ได้ปล่อยออกมาเพราะว่าจริงๆไปคุยกับคุณหมอ การแท้งเหมือนเรามีลูกที่เค้าตายโดยที่เราไม่ได้เห็นหน้า มันเลยค่อนข้างแย่เหมือนกัน เลยต้องใช้เวลารักษาจิตใจ เพราะคุณหมอบอกว่าจิตใจเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเลย ถ้าจิตใจไม่ดีคือการไม่พร้อม”

ครั้งแรกที่คุณหมอแจ้งข่าวดีความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง

“ผมเนี่ยจริงๆยังไม่ไว้วางใจอะไรทั้งนั้น ความรู้สึกโอเค เราฝ่าด่าน 1 แล้ว แต่เรายังมีอีกหลายด่านที่ต้องฝ่าฟัน เราต้องดูแลกันให้ดีที่สุดไปยาวๆ”

แล้วตอนนี้จ๊ะถูกห้ามทำอะไรเป็นพิเศษมั้ย

“อย่าเดินเยอะ อย่าเหนื่อย ให้สภาพจิตใจแข็งแรง อาหารการกินต้องระวัง ไม่กินของดิบเกิน ตามสูตรของคนตั้งครรภ์เลยครับ”

แต่ละอย่างจ๊ะทำได้เหรอเพราะปกติเป็นคนชอบทำอะไรด้วยตัวเองและทำอะไรเร็วๆ

“(หัวเราะ) ใช่ครับ ปกติเป็นคนเร็วมาก ก็ปรับตัวและเรียนรู้กันไป ไม่เคยมาถึงจุดนี้กัน”

ทางเอินต้องปรับตัวยังไงบ้างเพราะงานต้องทำ ภรรยาก็ต้องดูแล

“ใช่ครับ ปรับตัวหนักเลยเพราะเราจะต้องแบ่งเวลาเรื่องงาน และแบ่งเวลามาดูแลเค้ามากขึ้น บางวันช่วงแพ้ท้องเค้าอ้วก เราก็เป็นคนวิ่งไปโน่นไปนั่นให้ด้วย ซัพพอร์ตภรรยา 100 และซัพพอร์ตงานของตัวเองไม่ให้เป๋ด้วย”

จ๊ะแพ้ท้องหนักขนาดไหน

“แพ้หนักพอสมควร ถึงขั้นนอน รพ.ให้น้ำเกลือเลย ขาดน้ำ เวียนหัว ไมเกรน แพ้ กลิ่นต่างๆ ผมระวังตัวมากขึ้น ใส่น้ำหอมก็ไม่ได้ แพ้กลิ่นอาหารบางอย่าง เวลาที่ผมกินอะไร เค้าจะได้กลิ่นไวมาก ผมเบรกเรื่องกินของแรงๆ กระเทียม กาแฟอะไรแบบนี้ ถ้าเราแอบกินจะต้องรีบบ้วนปากเลยเพราะเค้าได้กลิ่นไวมากจริงๆ แค่ผมเดินหน้าห้องตัวเค้าอยู่ในห้อง อ้าวได้กลิ่นแล้วเหรอ ทำตัวไม่ถูกเลยปรับตัวพอสมควร”

ทางคุณแม่ก้อย-ทาริกา จะเป็นคุณย่าแล้วดูตื่นเต้นขนาดไหน

“คุณแม่ดูแฮปปี้นะครับ (หัวเราะ) ดูเทกแคร์แบบห่างๆ อยากกินอะไรจัดหาให้เต็มที่เลย”

ทราบเพศน้องหรือรอผลอยู่

“รู้เบื้องต้นแล้วครับ แต่อาทิตย์หน้าจะ ไปหาหมออีกรอบนึง อยากให้ชัวร์ก่อน ขออนุญาตบอกทีเดียวแล้วกันนะครับ”

ตอนนี้ทำห้องหรือเตรียมตัวรับสมาชิกใหม่หรือถือเคล็ดไม่เตรียมอะไรก่อน

“จริงๆยังไม่ถึงขึ้นเตรียมขนาดนั้น ตอนแรกเตรียมตั้งแต่ก่อนแท้งรอบที่แล้วแต่ตอนนี้ไม่แตะอะไรเลย ตอนนี้ขอดูแลโฟกัสที่จ๊ะก่อนครับ ตอนนี้ขอให้ลูกแข็งแรงที่สุดก่อน ที่หาข้อมูลมา ไตรมาสที่ 3 การคลอดมีการเสี่ยงก็ค่อยๆ ไปตามสเต็ปก่อน”

วางแผนหลังจ๊ะคลอดการทำงานของทางภรรยาจะเปลี่ยนแปลงขนาดไหน พักไปก่อนหรือจะเป็นคุณแม่ฟูลไทม์

“เป็นแม่บ้านฟูลไทม์นี่ไม่เป็นแน่นอนครับ ไม่ใช่จ๊ะ เพราะเค้าเป็นเวิร์กกิ้งวูเมน เค้าอยากทำงานก็คุยกัน ตัวเค้าเป็นคนอยู่เฉยๆไม่ เป็น แล้วห่างกองถ่ายไป 2 ปีแล้ว ตั้งแต่วัยแสบ 2 แล้ว ผมก็อยากให้เค้าทำงานในสิ่งที่เค้ารักครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2044552
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2044552