แน็ก ชาลี รู้ตัวใช้เงินเก่ง มีเท่าไหร่ใช้หมด เปย์หมาแมว ลั่นกลัวตายก่อนได้ใช้


ให้คะแนน


แชร์

แน็ก ชาลี ปฏิเสธงานรวด ตังค์เริ่มหมด เผยธุรกิจอาหารหมาเจ๊งไม่เป็นท่า ยังยิ้มได้มีความสุข รู้ตัวใช้เงินเก่ง มีเท่าไหร่ใช้หมด ลั่นกลัวตายก่อนได้ใช้เงิน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

แน็ก ชาลี ปอทเจส นักแสดงหนุ่มผู้มีใจอ่อนโยน รักสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ เผยถึงสถานการณ์ช่วงโควิดส่งผลกระทบทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารหมาร่วมกับหุ้นส่วนเจ๊งไม่เป็นท่า แต่หนุ่มแน็กก็ยังยิ้มได้

ล่าสุด หนุ่มแน็ก มาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง วัยอลวน ฮ่า ที่โรงภาพยนตร์ 13 เมเจอร์ รัชโยธิน ได้เผยถึงแนวคิดในการทำงาน รวมถึงการใช้เงิน ที่มีแล้วใช้ให้หมด เพราะเสียดายหากมีเงินแต่ไม่รู้จะอยู่ได้ใช้อีกนานแค่ไหน

งานเริ่มทยอยกลับมาแล้ว? “จริงๆ มันเป็นหนังที่เราถ่ายค้างไว้นานมากแล้ว เป็นปีเลยนะเรื่องนี้ แต่ว่าด้วยการติดสถานการณ์โควิดหลายๆ อย่าง มันเลยทำให้เลื่อนการถ่ายมาด้วย พอดีสถานที่ที่เราไปถ่ายหลักๆ ตอนมีโควิดมันไปไม่ได้ ทำให้หนังอาจจะล่าช้าหน่อย”

ตอนนี้ยังเหลืองานถ่ายหนัง ละคร อีกหลายคิวไหม? “ตอนนี้ผมถ่ายจบแล้ว ผมพยายามเคลียร์ตัวเองให้ได้ว่าจะหยุดถ่ายหนังก่อน ซึ่งผมเพิ่งถ่ายหนังอีกเรื่องเสร็จเมื่อวานเลย ตอนนี้ว่าจะหยุดแหละยังไม่ถ่ายหนังกับละครครับ”

แสดงว่างานค่อนข้างแน่นเลยใช่ไหม? “ตอนนี้ผมรู้สึกว่า เราพูดแบบตรงๆ เลยนะ เราต้องทำสิ่งที่มันได้เงินเยอะ เราจะบอกว่าเรารักหนัง เราจะมาฝืนทำอย่างเดียวไม่ได้ ตอนนี้งานเรามันคือพวกรีวิว ยูทูบ แต่ด้วยนิสัยที่เราขี้เกียจ มันต้องมีแรงกระตุ้น พอเราเล่นหนัง เล่นละคร เราทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน ผมเป็นคนที่ไม่ได้เก่งพอ ไม่ได้มีความรับผิดชอบที่แบบทำพร้อมกันไหวจริงๆ ผมไม่อยากให้มันออกมาดูไม่ดี”

ในไอจีมียอดคนติดตาม 1 ล้านแล้ว งานรีวิวเข้ามาเยอะไหม? “ผมว่ามันลดลงเรื่อยๆ นะ ปีที่เป็นล้านคือปีที่แล้ว เอาจริงๆ มันก็ลงเรื่อยๆ เพราะว่าเราลงงานน้อยมาก สำหรับนักแสดงคนอื่นเขาลงไอจีกันทุกวัน เขาอัพกันทุกวันๆ มีผมที่แบบเดือนหนึ่งลง 2-3 ครั้งเอง ตอนนี้ก็พยายามอยากเคลียร์ทุกอย่าง อยากกลับมาทำเพลงมากๆ และอยากทำรีวิวครับ”

หลังจากนี้จะได้เห็นงานรีวิวเยอะขึ้น? “ใช่ๆ ผมจะไม่ได้ทำอย่างเดียวนะ ผมอยากมาถ่ายละครเล่นกันเองแบบตลกไม่มีสาระกับหลานผมกับแม่ผม อยากทำให้คนดูแล้วมันสนุกโดยที่ไม่ได้เกี่ยวกับงานทั้งหมด ถ้ามีอะไรที่มันตลกๆ ปนไปบ้าง มันคงเป็นอะไรที่ดีถ้าเราทำได้”

ถ้ามีงานหนัง งานละครติดต่อมา ก็ยังไม่รับตอนนี้? “ใช่ๆ ไม่ได้รับแล้วครับ ซึ่งเรื่องนี้ วัยอลวน ฮ่า มาเข้าปีนี้พอดีเลยแล้วมันชนกับอีกเรื่องหนึ่ง เป็นสองเรื่องแล้ว เรารู้สึกไม่อยากให้มันมีเยอะเกิน หลายคนมองว่าทำไมปีหนึ่งเห็นหน้าซ้ำอยู่ทั้งปี มันก็น่าเบื่อเหมือนกันนะ เราก็ทำเท่าที่เราไหว 2 เรื่องมันก็เยอะแล้ว และเรารู้สึกว่าจริงๆ เราไม่ได้เป็นคนที่จะสามารถทำให้หนังเขาประสบความสำเร็จได้หมด เราน่าจะไปทำอะไรที่ทำแล้วคนชอบแล้วไปลุยด้านนั้นให้ดีที่สุดมากกว่า”

โควิดทำให้เราอยากกลับมาทำงานมากขึ้นเพื่อจะได้มีเงิน? “โห ไม่เลย ผมเป็นคนที่โชคดีที่สุดกว่าทุกคนเลยนะ แต่ผมทิ้งโอกาสเยอะมากตอนที่มีโควิดแรงที่สุดผมกลายเป็นคนคิดเยอะ ทั้งที่จริงๆ งานรีวิวเราเยอะมาก ผมยกเลิกทุกงาน ผมไม่ได้ยกเลิกงานเดียวนะ พอเรายกเลิกงานหนึ่งเราให้เกียรติทุกงาน เรายกเลิกหมดเลย แล้วไม่ทำงานอะไรสักอย่าง เรารู้สึกว่าไม่กล้าทำทั้งที่มันไม่ใช่สิ่งที่แย่เลย ตอนนั้นเราเห็นแต่ละคนลำบากแล้ว ความซวยของผมมันหลายอย่าง ผมทำงานได้เงินบ้างไม่ได้เงินบ้าง และเราตั้งใจทำอาหารหมาที่ดีมากๆ ผมมาทำอาหารหมากับพี่ที่เรารู้จัก ซึ่งผมไม่ได้รับรายได้จากพรีเซนเตอร์อาหารหมาปีที่แล้วมันเยอะที่สุดเลยนะอาหารหมาอาหารแมวแต่เราไม่เอา เราไปร่วมงานกับพี่คนหนึ่งที่เขาตั้งใจอยากทำอาหารหมาให้ดีที่สุด พอเราทำออกมาเสร็จปุ๊บตอนโควิด ผมไม่กล้าขายจริงๆ นะ ไม่กล้าขายจริงจัง เราแจกไป 4-5 ตัน เราเจ๊งแต่เราก็มีความสุขดี เพราะว่าตอนนั้นเราไม่กล้าทำงานด้วยหลายๆ อย่าง พอเราเห็นคนโน้นคนนี้ก็ลำบากทั้งที่จริงๆ มันไม่เกี่ยวอะไรเลยนะเราก็ต้องเอาตัวรอด กลายเป็นว่าในใจลึกๆ ก็ได้พักเหมือนกันก็เลยพักยาวเลยครับ”

คนที่หุ้นด้วยเขาซีเรียสไหมที่ไม่ประสบความสำเร็จ? “ทุกคนซีเรียสรวมตัวผมด้วย ถ้าตอนนั้นเราทำเสร็จเร็วเราคงสบายไปแล้วกับที่เราเสียเราไม่รับพรีเซนเตอร์มันเยอะมาก ตอนนี้มีอาหารหมามีเข้ามาแต่เราไม่ได้ทำ พอเรามาทำเองเราอยากทำให้มันดีที่สุดแล้วเราทำของที่ดีที่สุดจริงๆ ด้วย ก็เลยทำมากินกันเองนี่แหละ(หัวเราะ)”

คนส่วนใหญ่ทำงานอยากได้เงินเยอะๆ แต่กับเราไม่ใช่แบบนั้นหรอ? “ผมต้องพูดตรงๆ เลยนะใครก็อยากได้เงินใช่มั้ย สำหรับผมเงินก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เราทำงาน แต่ว่าเราต้องทำของที่มันดีด้วยต้องทำงานที่มันดีด้วย แต่เราไม่สามารถรับทุกอย่างได้มั่วซั่วเละเทะ ถ้าเราไม่ได้ใช้จริงและเราก็เคยพูดแล้วด้วยเราต้องใช้จริง เราก็จพพยายามทำให้ทุกอย่างมันดีที่สุด ใช้ได้จริงที่เรากินจริงของกินจะชอบเพราะว่ามันกินได้จริงๆ”

เทสต์กินเอง? “กินเองครับทุกอย่างเวลามีอะไรส่งมา ผมขอเขากินเป็นเดือน แต่ละรีวิวที่เห็นไม่ใช่ว่าผมรับวันนี้แล้วถ่ายพรุ่งนี้เลยนะ ผมมาใช้เป็นเดือน ผมกินเป็นเดือน บางทีผมใช้ของเขาเป็นเดือนผมก็เกรงใจนะ ผมไม่ได้ถามราคาก่อนไง พอเขาจะขายราคาแพงมาก เราก็ยังไม่กล้าขายให้เลยทั้งที่ของมันดีนะ”

ที่ปฏิเสธงานไปสูญเงินไปเท่าไหร่? “เยอะมากๆ มันเยอะมากจนไม่รู้จะพูดยังไง ถ้าผมรับผมรวยไปแล้ว ตอนนี้ผมไม่มีตังค์เลย สิ่งที่ผมคิดตลอดผมชอบมีเงินแล้วใช้ให้หมด ใช้ซื้อของที่เราชอบเราอยากเลี้ยงสัตว์ ช่วยใครแล้วเราทำให้มันเต็มที่ที่สุด เพราะว่าผมกลัวเก็บเงินๆ แล้วเหมือนหลายคนที่ผมรู้จัก อายุ 30-40 เก็บเงินรวยปุ๊บไปแล้วไปเที่ยวสวรรค์นรกกันหมดแล้ว เราก็เลยรู้สึกว่ารีบใช้ตังค์ดีกว่าตอนนี้แค่ว่าอย่าทำให้ใครเดือดร้อนจบ อยาก ทำชีวิตยังไงก็ได้ อย่าทำให้คนอื่นเดือนร้อน”

แน็กใช้เงินวันละเท่าไหร่? “บอกไม่ถูกเลยแต่เยอะมากถ้าใครรู้จักผม ผมชอบมาเครียดพอมาย้อนดูแล้วเงินมันหายไปไหนหมดแต่มันไม่มีอะไรเลย แต่มันก็มีความสุขนะใช้เงิน (เอาเงินไปซื้ออาหารหมา) ใช่ ซื้อเลี้ยงสัตว์ซื้อนู่นซื้อนี่ หรือชอบอะไรก็ซื้อโดยไม่คิด ของมาขาดทุนอะไรก็เต็มที่ เพราะมันอยู่ที่ว่าเรามีความสุขก็พอแล้ว ผมกลัวมีเงินปุ๊บแล้วม่องเท่งไปก่อนแล้วไม่ได้ใช้เสียดายตาย”

ชอบมอเตอร์ไซต์ไม่ซื้อเก็บหรอ? “ตอนนั้นมอเตอร์ไซต์ที่เราซื้อ บางคนบอกว่าแน็กเขาดีนะใช้เงินประหยัดซื้อรถเก็บ ผมจะบอกว่าผมซื้อคือเละเทะมาก ใครอย่าเอาเป็นตัวอย่าง ผมซื้อรถมาคือขาดทุนย่อยยับทุกคัน ผมเป็นคนที่เวลาสอนหลานใครจะมองว่าผิดแล้วแต่เลย ผมรู้สึกว่ามันทำงานมันต้องได้ของเล่น มันคือสิ่งที่เราฝันตอนเด็กเลย พอเราทำงานปุ๊บสิ่งที่จะทำให้เรามีกำลังใจทำงานต่อไปคือของเล่น อาเธอร์มีตังค์ก็ใช้ไปแค่ให้เหลือติดไว้ด้วย”

ไม่กลัวเกษียณไปแล้วจะลำบาก? “ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะอยู่ถึงมั้ย ผมรู้สึกสุขภาพผมมันแย่ตั้งแต่อายุ 20 มันซวยมากทั้งที่ตอนเด็กเราชอบออกกำลังกายเยอะมาก ออกเยอะเกินพอโตมาแล้วร่างกายมันไม่ค่อยดี ผมก็รู้สึกว่าจะอยู่อีกกี่วันยังไม่รู้เลย แต่ก็จะพยายามอยู่ไปเพราะอยากเลี้ยงหมาแมว”

“ฝากหนังด้วยนะครับ วัยอลวน ฮ่า เรื่องนี้นักแสดงทีมงานทุกคนตั้งใจกันมากแล้วหนังเข้าช่วงนี้ผมรู้สึกเสียวเหมือนหลายคนเลย ช่วงนี้มันอันตรายสำหรับหนังเข้ามาก ก็อยากให้ทุกคนช่วยกันเปิดใจเข้าไปดูหนังเรื่องนี้เพราะเป็นหนังที่ดูได้ทั้งครอบครัว ผมเสียดายถ้าใครไม่ได้เข้าไปดู อยากให้ทุกคนเปิดใจเข้าไปดูครับ ไปอมยิ้มกัน โรงหนังเขามีมาตรการป้องกันดีมาก จนแรกๆ ผมยังมองว่าเวอร์มากเลย เขาทำกันจริงจัง ล้างโรงหนังฉีดฆ่าเชื้อ อยาก ให้ทุกคนรู้สึกสบายใจในการดูได้เพราะนั่งห่างๆ กันอยู่แล้ว ช่วงนี้นั่งห่างกันจนจะสุดโรงแล้ว อยากให้เปิดใจมาช่วยอุดหนุนให้หนังไทยไปได้ครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6082300
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6082300