ลีเดีย แฮปปี้ ครบรอบแต่งงาน 6 ปี ทำของขวัญเซอร์ไพรส์ แมทธิว หลังรอดโควิด


ให้คะแนน


แชร์

ลีเดีย แฮปปี้ ครบรอบแต่งงาน 6 ปี ทำของขวัญเซอร์ไพรส์ แมทธิว ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า หลังรอดโควิด

ลีเดีย แฮปปี้ ครบรอบแต่งงาน – วันที่ 23 มี.ค. ที่ BCC Hall ชั้น 5 เซ็นทรัลลาดพร้าว ภายในงาน Central Baby Fair 2021 “My little Club” คลับเดียวที่รู้ใจ เลือกสิ่งที่ใช่เพื่อลูกรัก ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ เจ้าแม่อาร์แอนด์บี มาร่วมงานจากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ ปีนี้ได้ฉลองครบรอบแต่งงาน หลังจากที่ปีที่แล้วไม่ได้ฉลองเนื่องจาก แมทธิว ติดโควิด-19 ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รวมถึงเรื่องที่สามีอยากมีลูกคนที่ 23 แต่เจ้าตัวยังไม่ใจอ่อน

ลูกๆ เป็นอย่างไรบ้างตอนนี้? “ตอนนี้เดมี่ก็เริ่มพูดเยอะค่ะ พูดเก่งขึ้น แล้วก็เริ่มได้ทีละ 3 คำติดๆ กันแล้ว สีก็เริ่มได้แล้ว แล้วก็เริ่มแสบขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ เดียว่าน่าจะแสบกว่าดีแลนแน่นอนค่ะ”

เขามีวีรกรรมอะไรบ้าง? “คือเดี๋ยวนี้มีอะไรไม่ได้ดั่งใจก็กรี๊ด ล้มตึ้ง แต่เดียว่าเป็นช่วงวัยของเขาแหละค่ะ อย่างดีแลนเขาก็จะผ่านช่วงนั้นมาแล้ว พอโตขึ้นมาเขาก็คุยรู้เรื่องค่ะ แต่เดมี่ตอนนี้ขวบครึ่ง เขาก็เริ่มจะรู้เรื่องมากขึ้น แล้วก็ซน คือนิสัยจะห้าวๆ เพราะว่ามีพี่ชาย ก็จะแมนๆ หน่อย”

ลำบากไหมการเลี้ยงระหว่างคนพี่กับคนน้อง? “คือนิสัยเขาก็ไม่เหมือนกัน เพราะคนหนึ่งผู้ชาย คนหนึ่งผู้หญิง แต่ความซนก็จะเป็นคนละแบบ ของดีแลนเขาจะสายลุย ชอบกิจกรรม เดี๋ยวนี้พ่อกับลูกนี่ไปไหนไปด้วยกันตลอด ตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋เลยค่ะ ส่วนเดมี่ก็เอ็นเนอร์จี้เยอะ ก็น่าจะลุยๆ ห้าวๆ เหมือนกัน คือดูอาจจะหน้าหวาน ขนตายาว แต่เดียว่านิสัยนี้คือแมนมาก ห้าวมาก (หัวเราะ)”

ฉายแววให้เห็นหรือยัง? “แน่นอน คือตอนนี้เห็นเลยว่าเขาจะต้องออกมาห้าวมากๆ ส่วนดีแลนเดียเห็นแววว่าเขาชอบเพลง เวลาเปิดเพลงคือจะเต้น แล้วก็ชอบเอาเมโลดี้เดิม มาเปลี่ยนเนื้อของเขาเอง เดมี่ก็จะมีบ้าง คือส่ายหัวตามเพลง”

ตรวจดีเอ็นเอลูกเรื่องทักษะ? “ก็มีไปดูแล้วเหมือนกัน คืออย่างของเดมี่ เขาบอกว่าสิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือเอ็นเนอร์จี เป็นคนที่มีพลังเยอะมาก เพราะฉะนั้นกีฬาอะไรที่แบบว่าพาวเวอร์เยอะๆ พี่แมทก็บอกว่าเดี๋ยวจะจับไปเป็นนักมวย(หัวเราะ) ส่วนดีแลนมีทักษะในเรื่องของภาษา คือตอนนี้เขา 4 ขวบจะ 5 ขวบ เขาพูดได้ 2 ภาษา ทั้งไทยทั้งอังกฤษ ก็ฉายแววว่าอาจจะเป็นคนที่พูดเก่ง หรือว่าไปเป็นพิธีกรเหมือนพ่อเขา ก็เห็นแววเขา แต่เดี๋ยวต้องดูอีกทีว่าเขาชอบอะไร ก็ค่อยส่งเสริมเขาไปทางนั้นค่ะ”

คุณสามีเป็นอย่างไรบ้าง? “ตอนนี้ก็โอเคค่ะ ก็ติดลูก (ยิ้ม) ตั้งแต่คบกันแรกๆ ก็ไม่คิดว่าเขาจะเป็นคุณพ่อแบบอย่างงี้ คือไม่อาย แล้วก็พร้อมมาก เป็นคนไปรับไปส่งลูกตลอด พาลูกไปทำกิจกรรมต่างๆ ก็คือเขาเอ็นจอยแล้วก็แฮปปี้ในการเลี้ยงลูก”

เรายกให้เป็นแฟมิลี่แมนเลยไหม? “ก็แฟมมิลี่แมนนะ คือคบกันตั้งแต่เดียอายุ 18 อะ จากตอนนั้นถึงวันนี้เขาก็เปลี่ยนนะ เพราะเราก็ไม่คิดว่าเขาจะเป็นแฟมมิลี่แมน ดูแลลูกช่วยเราได้ แต่ตอนนี้คือเออ…เอาดีแลนไปเลี้ยงเป็นคนละคนไปได้เลย ป้อนข้าวลูก ส่งลูก เลี้ยงลูก อาบน้ำลูก ทำได้ทุกอย่าง เยี่ยม พี่แมทเอาอยู่ เอาดีแลนไปได้เลย”

เพิ่งผ่านวันครบรอบแต่งงานมา? “ครบรอบแต่งงาน 6 ปี ปีที่แล้วอยู่ในโรงพยาบาล คนละโรงพยาบาลทปีนี้ก็ดีใจที่ไม่อยู่ในสถานการณ์นั้น ก็ครบรอบวันที่เข้าโรงพยาบาลเป็นโควิด-19 1 ปีพอดี ก็รู้สึกดีใจที่เรารอดมาอีก 1 ปี (หัวเราะ) พอนึกย้อนกลับไปในวันนั้น ก็เออ…เราผ่านจุดๆ นั้นมา อย่างเช้าวันที่เราต้องเข้าโรงพยาบาล ต้องลาคุณพ่อคุณแม่ ลาลูก แล้วก็ไป ตอนนั้นคือสับสนมาก ผ่านมาได้ถึงปีนี้ ทุกอย่างก็พลิกกลับมา ว่าชีวิตเรามันไม่แน่นอนเนอะ มันมีอะไรเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เลยทำให้เรารู้สึกว่า ใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด แล้วก็มีความสุขกับคนที่สำคัญในชีวิตเราให้มากที่สุดค่ะ”

ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะไหม? “เรื่องชีวิตอาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงเยอะ คือก็การใช้ชีวิตก็อาจจะเปลี่ยนในเรื่องของแบบว่า เราใช้เวลากับอะไร อะไรสำคัญในชีวิต เราจะมองเห็นชัดขึ้น ว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญจริงๆ แล้วสิ่งเล็กๆ ที่เราเคยมองข้าม เช่นออกไปรับอากาศดีๆ มันเป็นอะไรที่ในโรงพยาบาลไม่มีนะ”

มันเลยเป็นสาเหตุให้เราทำของขวัญพิเศษที่เป็นเพลงด้วยไหม? “เพลงนั้นคือพี่แมทเขาชอบมาก ก็บอกกับเราไว้นานมาก เกือบ 10 แล้ว ว่าอยากให้เดียคัฟเวอร์เพลงนี้จังเลย แล้วบังเอิญว่าช่วงก่อนหน้านี้ไม่นาน ได้ไปทานข้าวกับพี่บี พีระพัฒน์ เขาก็บอกว่าทำไมเดียไม่ทำให้เขาละ ง่ายๆ ก็ได้ เปียโนหรือกีตาร์ตัวเดียว แต่พอทำไปทำมาคือเข้าสตูดิโอ พี่บีจริงจังมาก มาคอรัสให้ ก็ทำเป็นเพลงไปเลย แล้วก็คุยกับเจ้าของเพลง เขาก็บอกว่าเดียปล่อยเป็นซิงเกิ้ลไปเลย เป็นเวอร์ชั่นใหม่ไปเลย”

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง? “ก็ดีค่ะ พี่แมทแฮปปี้มาก เขาอยากฟังเวอร์ชั่นที่เราร้องมากนานมาก”

แล้วครบรอบแต่งงาน 6 ปี ไปฉลองที่ไหนกันมา? “ไปเป็นสเตเคชั่น ก็พาลูกๆ เหมือนไปฉลอง ไปทานข้าว แล้วก็พาเด็กๆ ไปว่ายน้ำเล่น”

มีของอะไรให้กันไหม? “ไม่มีค่ะ มีแค่ไปใช้เวลาด้วยกันค่ะ (ยิ้ม) ก็มีเพลงนี้แหละ ที่เอาไปเปิดแล้วก็เซอร์ไพรส์ จับพี่แมทปิดตา แล้วก็บอกว่ามีของขวัญให้นะ แล้วเราก็เปิดในจอทีวีให้เขาดู เขาก็ตื่นเต้นเหมือนเด็กเลย นั่งยิ้มแป้นอยู่หน้าทีวี”

เขาเกินคาดเลยไหม? “ก็มีถ่ายไว้ค่ะ เอาไว้ให้ดูในช่องยูทูปของเรา เราตั้งกล้องไว้ประมาณ 3-4 ตัว แล้วก็บอกว่าจะมีของขวัญให้นะ เขาก็ไม่คิดว่าจะมาทำเป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้ เข้าสตูดิโอ มีโปรดิวเซอร์ขนาดนี้”

เวลาไปออกทุกรายการเขาก็บอกว่าจะทำให้เราใจอ่อนยอมมีลูกคนที่ 3 ให้ได้? “เขายังพูดอยู่ทุกวัน (หัวเราะ) เดียก็รู้สึกว่าเดี๋ยวค่อยว่ากัน ยังเหนื่อยอยู่เลย ยังไม่ใจอ่อน (เขามีข้อเสนอให้ไหม?) เดียว่าเขาก็เหมือนดูแลดีแลนทุกขั้นตอน เขาก็บอกว่าเห็นไหม เขาช่วยเลี้ยงลูกได้ มีอีกคนหนึ่งเดียก็จะไม่เหนื่อย ก่อน 2 ขวบเดียต้องดูแล เพราะเขาให้นมลูกไม่ได้ แต่หลัง 2 ขวบเนี่ย จัดมาเลยเดี๋ยวเลี้ยงเอง (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ก็ยังค่ะ เรารู้สึกว่าเราเพิ่งได้ชีวิตคืนกลับมา เราเพิ่งโอเคว่าเดมี่เพิ่งเริ่มเดินได้ กินข้าวก็ไม่ต้องมานั่งปั่นทำอาหารให้ ก็สบายขึ้น เพิ่งได้หายใจ อีกสักแป๊บ (หัวเราะ)”

แปลว่ายังไม่ปิดอู่ใช่ไหม? “(หัวเราะ) มันเหนื่อย คือตอนนี้ยังไม่อยากมี แต่ว่าเดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีหนึ่ง แต่ไม่ใช่ตอนนี้ (หัวเราะ)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6190053
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6190053