นุ้ย สุจิรา ดาวเด่นติ๊กต็อก ขยันทำคอนเทนต์รายวัน เตือนอย่าทำตามในที่อันตราย


ให้คะแนน


แชร์

ฝีมือไม่ตก นุ้ย สุจิรา ดาวเด่นติ๊กต็อก ขยันทำคอนเทนต์รายวัน เตือนทำตามในที่อันตราย

นุ้ย สุจิรา ดาวเด่นติ๊กต็อก – หลังขึ้นแท่นเป็นดาวติ๊กต็อกก็ขยันโพสต์คลิปทุกวัน สำหรับพิธีกรสาว นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ ภายในงาน ‘Central Baby Fair 2021 “My little Club” คลับเดียวที่รู้ใจ เลือกสิ่งที่ใช่เพื่อลูกรัก’ ถึงการเป็นเจ้าแม่ติ๊กต็อก ทำคอนเทนต์เล่นรายวัน พร้อมเตือนอย่าเลียนแบบถ่ายในที่ไม่ปลอดภัย

ถามเรื่องการเข้าวงการติ๊กต็อก “ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ลืมตาขึ้นมาเราก็ต้องฮัลโหลโซเชี่ยลมีเดียก่อน”

มันติดขนาดไหน “วันนี้ 1 วัน น้อยๆต้องลง 1 คลิป เพราะว่ามีคุณผู้ชมส่งมาว่ารออยู่ เราก็คิดไม่ออกทำยังไงเราก็ต้องคิดให้ออก ต้องลงเซฟอารมณ์คุณผู้ชม”

คอนเทนต์มันเริ่มจากไหน คิดเยอะไหม “คิดเวลาที่ทำคอนเทนต์ เหมือนเป็นคอนเทนต์ที่ได้เงินได้ตัง ไม่ได้ ได้หัวใจได้รอยยิ้มซึ่งอันนั้นมีความสุขมากกว่านะ แต่ความรู้สึกของนุ้ยมีความมีรู้สึกว่าเวลาที่คิดคอนเทนต์นุ้ยต้องคิด เพราะว่าลงไปแล้วต้องให้คุณผู้ชมได้รับความสุข แล้วก็ด้วยความที่คุณผู้ชมที่มาชื่นชมเรา เราก็จะรู้แล้วว่าด้วยความที่เรามีบุคลิกแบบนี้ เราก็เลยรู้สึกว่าเราต้องเซฟอารมณ์คุณผู้ชมในทุกๆวัน”

หนึ่งวันต้องลงกี่คลิป “อย่างน้อยก็ 1 คลิป”

มากสุดกี่คลิป “จริงๆถ่ายไว้แล้วก็จะลงวันละคลิปสองคลิป เพราะไม่งั้นเวลาเข้าไปในแอพพลิเคชั่นเปิดมาจะเจอแต่นุ้ย สุจิราเต็มฟีด สงสารคุณผู้ชมเหมือนกัน”

คอนเทนต์ของเราต้องมีคนมาร่วมแจม “ต้องมี บางทีไม่มีก็ได้เดี่ยวๆก็ได้อย่างกับรถพุ่มพวง เราก็ต้องขออนุญาตรถเจ้าของก่อน”

ฟีดแบ๊กเป็นยังไงบ้าง “นุ้ยก็จะถามก่อนว่า สะดวกไหม ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไรเราเข้าใจแต่ว่าไม่มีปฏิเสธเลย อันนี้คือความน่ารักของพี่น้องในวงการบันเทิงเนอะ เพราะว่านุ้ยรู้สึกว่าการที่เราจะทำคอนเทนต์ต่างๆลงในพื้นที่ส่วนตัวของเราแต่มันเป็นที่สาธารณะที่จะทำให้หลายๆคนได้เห็นความน่ารักของคนในวงการบันเทิงว่าพี่เขาน่ารักแบบนี้ พี่เขาทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ นุ้ยรู้สึกว่าโลกออนไลน์ทำให้คนใกล้กันมากขึ้น ทำให้คุณผู้ชมเองหรือแฟนคลับคนนั้นๆเขาได้ใกล้ชิดกับดาราพี่เขาชื่นชอบ หรือไปสร้างความชื่นชอบให้ดาราคนนั้นก็ได้นะ แบบพี่คนนี้มีมุมนี้ด้วยน่ารัก”

มีพลาดบ้างไหมกับการถ่ายคลิป “เราไม่ยอมตาย เรายอมเจ็บ ขอให้ได้คอนเทนต์โฟคลิฟต์เป็นโรงงานของเพื่อนจึงมั่นใจที่จะเล่น และโรงงานพึ่งสร้างเสร็จ ตัวโฟคลิฟต์ใหม่มาก สะอาด อยากเตือนน้องๆด้วยว่าอย่าเล่นตามเรา เพราะว่าเวลาเราจะเล่นอะไรเราจะดูก่อน บังเอิญว่าโฟคลิฟต์ข้างหน้าเขาไม่ได้ล็อกมันเป็นแค่แท่งเหล็กเสียบเข้าไป ถ้าข้างหน้าหนักกว่ามันก็เอียงลงไป (ทำท่าคะมำ) เนื่องจากว่าจากพื้นไปโฟคลิฟต์มันไม่ค่อยสูงมาก”

นุ้ย สุจิรา ดาวเด่นติ๊กต็อก

หลังจากนี้ต้องระวังมากขึ้นไหมคนเป็นห่วงกลัวไม่มีลิมิต “มี แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับแต่ละคอนเทนต์ว่า คอนเทนต์ถ้าต้องทำจริงๆ มันเห็น ถ้าไม่ทำแล้วมันนอนไม่หลับ มันต้องกลับไปที่โรงงานนั้นแล้ว (หัวเราะ)”

เป็นติ๊กต็อกลิซึ่มหรือเปล่า “ไม่นะ เราเป็นคนคิดคอนเทนต์มากกว่าเนอะ เราเป็นคอนเทนท์ลิซึ่ม เราอยากจะนำเสนอเวลาเราเห็นแล้วคอนเทนท์นี้น่าทำจังเลย”

เคยปรึกษาคุณหมอไหม “วันศุกร์นี้ ได้ไปทำงานที่โรงพยาบาลประสาทพอดีเลย ไปที่สถาบันประสาท ไปรับยา (หัวเราะ)”

มันเป็นความสนุก แต่แบบนี้ลูกค้าเข้ามาหรือยัง “ถามว่ามีไหม คือมีถามเพียงแต่ว่าบางครั้งทางลูกค้าต้องเข้าใจเรา เพราะว่าจุดเริ่มต้นของเรา เจตนาของเราที่ทำ ทำเพื่อสร้างความสุขให้กับคุณผู้ชมที่ชมเราเนอะ แล้วก็บางทีเขาต้องรับเงื่อนไขของเราให้ได้ บางครั้งถ้ารับไม่ได้งานนั้นก็อาจจะไม่ได้เกิดขึ้น เพราะว่าเราทำทุกอย่าง อย่างของสิ่งนั้น เราต้องมาลองก่อนว่าดีจริง เราถึงจะยอมรีวิวให้ ก็เลยรู้สึกว่าการที่นุ้ยได้การตอบรับจากผู้ชม เราก็ต้องมีความซื่อสัตย์กลับไปเหมือนกัน”

อย่างลูก รู้ไหมแม่เป็นคนตลก “ลูกเนี่ยพยายามไม่ให้รู้ ล่าสุดลูกมาร้องเพลง เมาคลีล่าสัตว์ เมาคลีล่าสัตว์ เราก็เอ๊ะใครเปิดให้ลูกฉันดู พี่คนขับรถบอก ดูสิเนี่ยคุณแม่มีคนดูตั้ง 29 ล้านคน ลูกก็มาบอกแม่เต้นให้ดูหน่อยๆ เราก็เลยต้องบอกว่าลูกนี่คืองานของแม่ (กลัวว่าลูกจะรู้ว่าตลก) จริงๆลูกก็คงรู้แหละว่านุ้ยเป็นคนตลก เพราะหลักการเลี้ยงลูก ก็เลี้ยงแบบเป็นแบบพี่น้อง ไม่ค่อยตั้งตัวเองว่าเป็นแม่เท่าไหร่

นุ้ย สุจิรา ดาวเด่นติ๊กต็อก

นอกจากเวลาที่ต้องสอนที่จริงจัง เราก็จะสวมบทบาทนั้น แต่ในทุกๆวันเราก็เล่นกัน นุ่ยถือหลักมาจากแม่นุ่ยนะ เวลาเขาเลี้ยงไม่ได้ว่าฉันเป็นแม่ฉันเป็นลูกทุกอย่าง ไม่ใช่เราเป็นบัดดี้กัน ก็ทำให้รู้สึกว่าเราใกล้ชิดคุณแม่ คุณพ่อ แล้วเวลามีความใกล้ชิดมันทำให้เวลาที่มีทางเลือกมาในชีวิต ว่าเราจะไปลองตรงนี้ดีไหม เราไปเสี่ยวฝงทำอันนั้นดีหรือเปล่า หรือเลือกทำอันนี้ดีหรือไม่ดี

เราก็จะคิดถึงพ่อแม่เรา ก็เลยคิดว่าตรงนี้แหละเป็นหลัก ก็เลยเอาตรงนี้มาใช้กับตัวเราเองด้วย แต่แน่นอนเดี๋ยวนี้สิ่งเล้าเยอะ เราก็ไม่ได้อยู่กับเขาตลอด วัยรุ่นเขาก็ต้องแยกตัวบ้างมีความเป็นส่วนตัวบ้าง เราจึงต้องบ่มเพราะตั้งแต่ตอนนี้ไง ให้ความรักของเราไปอบอวลอยู่ทุกอณูของลูกเรา มันจะทำให้เวลาเขาตัดสินใจอะไรไปแล้ว เขาจะเลือกในทางที่เขาไม่เสียใจ พ่อแม่ไม่เสียใจ”

ดุ เขากลัวไหม “อืม น่าจะดุ ก็เข้มเลย ถ้านุ่ยทำเสียงอย่างนี้ (ซีดปาด) ทุกอย่างจะต้องหยุดนิ่ง เพราะว่าแม่กำลังจิกตัวเองอยู่ อย่าให้แม่ปลดปล่อยพลังนี้ออกไป ขอร้องมันจะเหมือนเพื่อนคนหนึ่ง เหมือนเพื่อนชินจังที่เขาต่อยหมีในห้องน้ำ แบบนั้นเลย”

กลัววันหนึ่งเราถ่ายติ๊กต๊อกอยู่แล้วลูกมาทำเสียงแบบนั่นบ้าง “กลัวลูกเลย น่าจะมีโอกาสนั้น แต่โชคดีส่วนใหญ่ทำนอกบ้าน”

นุ้ย สุจิรา ดาวเด่นติ๊กต็อก

ล่าสุดไปเจอแพท พาวเวอร์แพท เก็บทรงไม่อยู่เลย “ก็ลองไปยืนใกล้ๆเขาสิ แบบไม่ตั้งตัว แดดดี๊เขาเป็นสายร็อก ไม่สะดวกแดนซ์ เราก็บอกว่าไม่เป็นไร และนั่นก็เป็นคลิปติ๊กต่อกคลิปเดียวที่จะยืนเฉยๆ กับพี่อ้น ยืนเฉยๆ ก็ยืนเฉยๆ โปรโมตเพลงให้พี่เขา แต่ก็รู้สึกมีพลังงานบางอย่าง หันไปโอ้โห แววตาทรงพลัง หรือเธอไม่รู้สึก เวลาเธอมองแววตาของแดดดี๊ เธอไม่รู้สึกหรอ เหมือนมีพลังอะไรบางอย่างนะ ต้านทานไม่ไหวเลย แววตาเขาจริงใจนะ ด้วยเขาเป็นคนสุขุมมาก เลยทำให้ไม่ไดตั้งตัวที่จะหันไป พอสบตาเขาก็เออตัวแข็งจ้ะ”

กระดิกไม่ได้เลย “ไม่ได้ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6193169
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6193169