รัก เลิก กลับมารัก! ‘ปราง กัญญ์ณรัณ-โต้ง ทูพี’ ความรัก 10 ปี วันแต่งงาน


ให้คะแนน


แชร์

Thairath Talk : เคยมีแฟนมาก่อนไหมคะ ในเมื่อคุณเป็นสาวเรียบร้อยมาก

ด้วยความที่เรียบร้อยมากและคุณแม่ก็ขอไว้อย่าเพิ่งมีแฟน ก็เชื่อฟังค่ะ จนเกือบเรียนจบมหาวิทยาลัยเลยค่ะถึงได้มีแฟน ก็คือ คุณโต้ง (โต้ง Twopee) นี่แหละค่ะ (หัวเราะเขิน)

Thairath Talk : ระหว่างนั้นไม่รู้สึกว่าขาด หรือเหงาบ้างเหรอคะ ก่อนที่จะคบคุณโต้ง

ระหว่างนั้นก็มีคนมาจีบค่ะมีมาตลอด แต่ปรางมองว่ามันคือ Puppy Love ที่เราทำได้มากที่สุดคือเวลามีคนมาจีบ ในยุคนั้นคือ MSN ก็แค่ให้อีเมล ถ้าเราไม่ออนก็ไม่เป็นไร เราให้ได้แค่เราไม่คุย ถ้าคุยก็คุยนิดหน่อย ไม่เคยออกเดตกับใคร ส่วนมากคุยด้วยแป๊บเดียว เขาก็ไป เพราะเขาขอเบอร์เท่าไรหนูก็ไม่ให้

แต่เราเองก็รู้สึกว่าไม่ได้อยากมีแฟน ที่บ้านก็ลำบาก ไหนจะเรียน ไหนจะเรียนร้องเพลง ไหนจะเรียนไวโอลิน ชีวิตมีความสุข พอครอบครัวอบอุ่นมากๆ เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าขาดอะไร

Thairath Talk : แล้วใจมันเปิดให้โต้งยังไงคะ จากที่ไม่เคยมีแฟนเป็นจริงเป็นจัง

โต้งโชคดี มาในช่วงที่ปรางโตแล้ว แล้วเราก็รับผิดชอบทุกอย่างดี เราเลยรู้สึกว่าพ่อแม่น่าจะโอเคแล้วล่ะ และเราเองก็อยากโตขึ้น อยากเรียนรู้ ปรางก็รู้สึกว่าอายุขนาดนี้ยังไม่มีแฟนก็แปลก เพื่อนก็งงแล้วนะ (กรอกตา) คนมาจีบก็ไม่เคยให้เบอร์เลย ที่มหาวิทยาลัยก็ไม่ให้เลย

ขนาดโต้งมาจีบผ่านเพื่อนที่มหาวิทยาลัย เพราะเขาเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปรางอยู่มหาวิทยาลัยมหิดล พอโต้งบอกจะจีบปราง เพื่อนเขาบอกโต้งว่า ‘โอ๊ย อย่าไปจีบเลย ไม่มีใครได้เบอร์เลย เขาเรียนเสร็จแม่ก็มารับ จะไปจีบยังไงติด’

แต่ด้วยความที่คุณโต้งเพื่อนเยอะมาก และเพื่อนคนนี้เป็นเพื่อนปรางที่เรียนห้องเดียวกันกับปราง โต้งเลยพยายามใช้มือถือของเพื่อนคนนี้ส่งข้อความมา ซึ่งก็แนะนำตัวว่าเราเคยเจอกันตามงานด้วย ครั้งแรกที่เจอกันในงานของไทยรัฐด้วย (หัวเราะ)

Thairath Talk : หลังจากนั้นเราสานต่ออย่างไร

ก็คุยมาเรื่อยๆ มันมาถึงจุดที่หนูอยากลองจะเปิดใจกับใครดู ซึ่งเขามาจีบอยู่ตอนนั้นพอดี

Thairath Talk : แล้วตกลงเป็นแฟนกันได้ยังไงคะ เพราะชีวิตดูแตกต่างกันมาก คุณอยู่ในกฎระเบียบ อีกคนก็เฮ้วเลย

กลายเป็นว่าโลกที่เขาอยู่กับโลกที่เราอยู่ เป็นโลกที่ทั้งเราและเขาไม่เคยเจอ เลยได้เรียนรู้ไปเรื่อยๆ กลายเป็นว่าโลกของหนูน่าสนใจสำหรับเขา และโลกของเขาก็น่าสนใจมากสำหรับหนู ต้องยอมรับว่าตลอดเวลาที่คบกันก็ปรับตัวกันมาตลอด

วันที่ไปต่อไม่ไหว

“คบกันมา 4 ปี เป็นช่วงเวลาที่มีความสุข เป็นความรักวัยใส แฟนคนแรกและเขาเป็นคนโรแมนติก แต่โลกของเรามันต่างกันมาก เหมือนปรับจูนกันตลอด แต่ปรางเลิกกับเขาเพราะปรางยังมีอะไรอีกหลายอย่างในชีวิตที่ต้องทำอีกมาก ปรางไม่ไหวจะมาพยายามจูนแล้ว ซึ่งไม่ได้มีเรื่องมือที่สามหรือใครผิด เป็นปรางเองที่ตัดสินใจว่าฉันมีความฝันที่เยอะแยะที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าต้องมาพยายามปรับอีก ความฝันมันก็อาจจะเลือนรางไป เลยรู้สึกว่าขอแยกกันดีกว่า”

Thairath Talk : เลิกกันไป 2 ปี?

เหมือนจะเลิกกันด้วยดี แต่เป็นเวลา 2 ปีที่ไม่คุยกันเลย ตอนแรกไม่ได้คาดหวังให้มันเป็นแบบนั้น อาจจะเพราะเราตัดสัมพันธ์แบบที่ไม่ได้ทะเลาะกัน กลายเป็นไม่ได้คุยกันเลยสองปี ไม่ได้โกรธกัน ไม่ได้รู้สึกแย่อะไรเลย แต่ตอนนี้เราก็เริ่มทำงานหนักแบบเต็ม ถ่ายละครหลายเรื่อง แต่ถามว่าความรู้สึก ยังอยากเป็นเพื่อนกับเขา

Thairath Talk : หลังจากนั้นมาโคจรเจอกันได้อย่างไร

เป็นความคิดของเราว่ามัน 2 ปีแล้ว พอไม่ได้คุยกัน มันห่างเหินมาก ตอนที่ตัดสินใจแยกทางกัน เราหวังว่าจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันยังช่วยเหลือกันได้เสมอ แต่พอไม่ได้คุย เราแอบรู้สึกอึดอัดในใจว่าทำไมเป็นเพื่อนกันแบบคู่อื่นไม่ได้

และช่วงเวลานั้นการงานของเราก็ประสบความสำเร็จในระดับนึง เราก็เลย (นิ่งคิดสักครู่) หนูเนี่ยล่ะค่ะเป็นคนส่งข้อความไปหาเขาเอง (หัวเราะชอบใจ เพราะเมื่ออดีตโต้งเป็นคนโทรหา ส่งข้อความหาตลอด) จริงๆ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เขาบวช และเพิ่งสึกออกมา เราเลยอยากไปอนุโมทนาบุญกับเขา แต่พอหลังจากนั้นก็เริ่มได้คุยกัน หนูก็บอก “มันนานแล้วนะ เราน่าจะเพื่อนที่ดีต่อกันได้” เขาก็ตอบกลับมาว่า “เดี๋ยวไว้ไปกินข้าวกัน”

Thairath Talk : หลังจากนั้นสานต่อยังไงจนกระทั่งเป็นแฟนอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2

พอเริ่มคุยกันมาเรื่อย ก็ชวนไปกินข้าวกัน ซึ่งใช้เวลาเกือบ 2-3 เดือนกว่าจะว่างตรงกัน ปรากฏว่าการไปกินข้าวครั้งนั้น กลายเป็นว่าได้คุยและเข้าใจทั้งหมดว่าปัญหามันคืออะไร ทำไมเราถึงไปต่อกันไม่ได้ เพราะวันที่เราบอกเลิกเราไม่ได้คุยกัน ต่างคนต่างหายกันไปเลย มีความไม่พอใจซึ่งกันและกันว่าทำไมต้องเลิกหรือเปล่า การกินข้าววันนั้นเลยทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น และปรางก็มีความสุขมาก เขาเองก็มีความสุขที่ได้พูดในสิ่งที่อยากจะพูด

Thairath Talk : คุณรู้จัก คบกัน เลิกกัน และกลับมาคบกัน รวมเวลาทั้งหมด 10 ปีแล้วเหรอครับ

ตั้งแต่วันแรกที่รู้จักกันก็ 10 ปีค่ะ หนูดีใจที่มันลงตัว แต่ต้องยอมรับว่าไม่ได้คาดหวังคบกันครั้งนี้ต้องผ่านอุปสรรคในใจมากเลยค่ะ มีความกลัว ไม่กล้า กลัวจะเป็นแบบเดิมหรือเปล่า

“มีคนถามปรางค่ะว่า ทำไมถึงกลับมา ปรางเชื่อมั่นในความรักมากเลยค่ะ วันที่ได้กลับไปกินข้าวกับเขาวันนั้น ปรางรู้สึกว่าเขายังมีความรักให้กับปรางอยู่เต็มร้อยเลยค่ะ ถามปรางนะ ปรางคิดว่าการใช้ชีวิตคู่ สิ่งหนึ่งที่ต้องมีเป็นพื้นฐานเลยคือความรักค่ะ ไม่ใช่อาชีพ ไม่ใช่ฐานะ ไม่ใช่สถานะทางสังคม แต่เป็นความรัก

ถามว่าตลอด 2 ปี ไม่ใช่ไม่มีใครเข้ามาจีบปรางนะ แต่ไม่มีใครมาจากพื้นฐานจากความรักเลย มันเป็นเรื่องอื่นมากกว่า เป็นเรื่องของอาชีพ ความน่าสนใจในตัวเรา หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ผู้ชายคนนี้มีความรักเป็นพื้นฐานให้เราแบบเต็มมากๆ ปรางเชื่อว่าความรักมันชนะทุกอย่าง ทำให้เขาสามารถเปลี่ยน และเขาก็เปลี่ยน พยายามเปลี่ยนหลายอย่าง”

Thairath Talk : มีภาพฝันว่าจะแต่งงานไหมคะ

เป็นคนเชื่อมั่นในความรักมากค่ะ มองเห็นตัวเองอยากแต่งงาน มีภาพวาดฝันไว้ว่างานแต่งงานเป็นงานเล็กๆ จัดเล็กๆ มีแค่คนในครอบครัวที่สนิท อยากให้เป็นคนที่เรารักและเขาก็รักเราจริงๆ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2043776
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2043776