ดีไซเนอร์ เปิดใจดราม่า ชุดประจำชาติลาว มิสแกรนด์ 2020 มั่นใจทำมาก่อน


ให้คะแนน


แชร์

ดีไซเนอร์ เปิดใจดราม่า ชุดประจำชาติลาว มิสแกรนด์ 2020 มั่นใจทำมาก่อน ถ้าคิดว่าก็อปปี้ก็ขอโทษจากใจ ชี้ศิลปะไม่มีใครถูกผิด

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่โชว์ ดีซี ฮอลล์ สาวงาม 63 ประเทศ เข้าร่วมการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 รอบชุดประจำชาติยอดเยี่ยม โดยมีซีเกมส์ อาทิตย์ เมฆอากาศ รับหน้าที่พิธีกร โดยสาวงามต่างอวดชุดแสดงสัญลักษณ์ประเทศของตนเองอย่างชัดเจน สวยงาม อลังการ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนนางงาม

ขณะที่ น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 ขึ้นอวดความงามวิถีไทยในชุดตลาดน้ำดำเนินสะดวก “Floating market of Siam” ทั้งนี้จะประกาศผลในการประกวดรอบตัดสินวันเสาร์ที่ 27 มี.ค. เวลา 19.00 น.

หมิว พัดทนา คิดาพร มิสแกรนด์ลาว 2020 ซึ่งสวมใส่ชุดปลากัดผลงานดีไซเนอร์ไทย กล่าวถึงดราม่าชุดประจำชาติที่คล้ายของอีกเวทีประกวด ว่า “ดีใจที่ชื่นชมผลงานของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นผลงานของใคร เพราะตอนนี้ก็อยู่ที่ไทย ชุดนี้ออกแบบมาตั้งแต่ปี 2019 รู้อยู่แล้วว่าต้องได้ใส่ชุดนี้ ปลากัดของคนลาว เรามีการละเล่นตีปลากัน คนลาวให้กำลังใจ เรามาทำหน้าที่ให้ประเทศ แฟนคลับก็ให้กำลังใจ ไม่อยากให้มีดราม่าใดๆ บ้านเราเป็นบ้านพี่เมืองน้อง ไทยก็ช่วยเหลือเรามาตลอด”

ดีไซเนอร์-มิสแกรนด์ลาว เปิดใจเคลียร์ดราม่า

ด้านคำภีร์ อลังการ ดีไซเนอร์ชุดประจำชาติมิสแกรนด์ลาว กล่าวว่า “มั่นใจว่าเราออกแบบทำขึ้นมาเอง ตั้งใจขายกลไกชุดที่ขยับได้ หัวปลาขยับได้ หางมีกลไก ตนเคยทำชุดปลายี่สกมาแล้ว ชุดแบบนี้ใครก็ทำได้ แต่มั่นใจว่าเราออกแบบก่อน เราหาจุดขายของตัวเอง มีความว้าวของตัวเอง ชุดนี้ทำมาตอนปี 2017-2018 ทำมาเรื่อยๆ ศึกษามาเรื่อยๆ ตั้งใจให้สีน้ำเงินเป็นสีหลัก แซมสีฟ้า สีขาว เข้ามา งานศิลปะสามารถทำได้ทั้งหมด”

“ถ้าคิดว่าก๊อปปี้ก็ขอโทษจากใจจริง แต่งานศิลปะไม่มีถูกผิด ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิดกันจนมีดราม่า ส่วนการโดนปลดจากทีมมิสยูนิเวิร์สลาว ตอนแรกเราจะเข้าไปทำงานให้เขาจริง แต่เรายังไม่เคยได้รับเอกสารแต่งตั้ง และยังไม่ทราบเรื่องว่าโดนปลด” นายคำภีร์ กล่าว

ขณะที่ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล กล่าวว่า “เราไม่มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ว่าใครผิดใครถูก เราเป็นผู้จัดประกวดระดับนี้ เมื่อให้ลิขสิทธิ์ไปแล้วก็แล้วแต่ประเทศต่างๆ จัดเตรียมกันเอง จึงเรียกมาถามว่าจะยังใช้ชุดนี้อยู่หรือไม่ เขาก็ยืนยันจะใช้ เพราะเขาขนมาด้วยความยากลำบาก เรื่องวัฒนธรรมเราพูดยาก เพราะดินแดนแถวนี้เราก็อยู่ร่วมกันมาก่อน เรามีวัฒนธรรมที่คล้ายกันมาก ต้องใจกว้าง

ณวัฒน์ กล่าวต่อว่า เรื่องดีเทลปลากัดเราก็เช็กข้อมูลกับดีไซเนอร์ พบว่ามีหลักฐานรูปปลากัดเมื่อตอนเขาออกแบบเมื่อสองปีก่อน เราไม่บอกว่าใครผิดใครถูก ให้ทุกคนไปดูรูปเอา สตอรี่ก็มีที่เขาเคยทำมาก่อน รวมทั้งมีปลายี่สกที่เขาเคยทำมาแล้ว วัฒนธรรมเรามีร่วมกันได้ อย่ายึดติด ยังไม่มีใครจดลิขสิทธิ์ หลักกฎหมายไม่มี เราก็สนิทกับทั้งสองฝ่าย

“แฟนๆ จะตีกันทำไมไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย เราคนไทยใจกว้างๆ ดีกว่า อย่าทำลายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ น้องยูนิเวิร์สก็ไปโชว์ต่อ ไม่มีอะไร น้องน้ำวันนี้ก็เต็มความสามารถของเขาแล้ว ประเทศอื่นก็น่ากลัว มีประเทศที่เข้าตาอยู่เยอะมาก รอบพรีลิมมินารี่พลาดไม่ได้” ณวัฒน์ กล่าว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6197151
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6197151