ตัดไม่ขาดแม่ผัว แพท เหตุการณ์บีบ ไม่เรียกร้อง มารี เห็นต่างสะใภ้ตัวจี๊ด


ให้คะแนน


แชร์

สะใภ้ตัวจี๊ดแพท ณปภา มาพูดคุยกับ มารี เบรินเนอร์ ใน มารีฝากไว้ให้คิด “แพท ณปภา จากสะใภ้ตัวจี๊ด สู่แม่ผัวสุดโหด” ด้วยความเป็นตัวของตัวเอง จะไม่แสดง ฉันแสดงเยอะแล้ว อย่าให้ต้องแสดงต่อหน้าใครอีกเลย ฉันเหนื่อย

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

พอมามีชีวิตคู่จริงๆ อยู่กับครอบครัวเขามากขึ้นต้องปรับตัว คุณแม่เขามีลูก 3 คน ผู้ชายหมดเลย หวงเท่ากันหมด แม่พี่เบนซ์น่ารักมาก ลูกรักใครเขารักคนนั้น เขาจะชอบหรือไม่ชอบเขาไม่พูด เขาคิดว่าค่อยพูดกับลูกเขาทีหลัง อันนี้เข้าใจเองว่าเขารู้สไตล์ลูกเขาแต่ละคนเป็นยังไง

แม่ผัวที่ดียังไม่ทำลายความสัมพันธ์ เขาอาจจะมีติ๊ก1 ติ๊ก2 ติ๊ก3 แต่ไม่พูด รอพลาดพลั้งแล้วกลบทีเดียว ถ้าไม่ได้ติ๊กอะไรไว้ ถ้าเรามีปัญหากันก็ต้องมีพูดคุยเคลียร์แต่นี่ไม่มีเลย ลูกตัดสินอะไรก็แล้วแต่ลูกเลย อันนี้ไม่รู้ว่าแล้วแต่ลูกจริงๆ หรือดีแล้วลูกแยกย้ายกัน

ถามว่าหลังเลิกกับเบนซ์ความสัมพันธ์กับอดีตแม่สามีเปลี่ยนไปไหม แพท บอกว่า เราไม่เคยปะทะกันเลย เพียงแต่ว่าแค่ห่างขึ้น จากที่ห่างอยู่แล้ว พอเราไม่มีคนกลางก็ห่างเข้าไปอีก เรายังนับถือกันเหมือนเดิม ตัดกันไม่ขาดเขาคือคุณย่า เราอาจไม่ได้เจอกันทุกอาทิตย์ ไม่ได้มีการนัดกินข้าวกัน ถ้าจะไปก็คือส่งเรซไปเฉยๆ เรารู้ว่าเขายุ่ง เราก็จะให้กำลังใจอยู่ห่างๆ แต่ก็ไม่ได้ก้าวก่าย

ถามว่าแล้วกับหลาน แพท กล่าวว่า ถ้าเราอยู่ด้วยกันมากกว่านี้ จะเป็นทางที่ดีมากกว่านี้ พอเราแยกแล้วแยกเลย พอจะเจอไม่ได้เจอๆ จากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี ความผูกพันมันก็น้อย เราจะไปเรียกร้องให้เขารักลูกเราไม่ได้ จะมาให้เขารักลูกเราเพียงแค่ว่าเขาเป็นหลานเธอนะไม่ได้ มันต้องเกิดจากความรักความผูกพันใกล้ชิด แล้วเขามีหลานอีก

เราไม่ติดใจเพราะฝั่งนั้นเขาใกล้ชิดมากกว่า ความผูกพันก็มากกว่า ถ้าวันหนึ่งเราได้มีความผูกพันมากกว่านี้ เชื่อว่าเขาต้องรักอยู่แล้ว พี่จะบอกว่า แม่ผัวพี่ไม่ได้ไม่ชอบพี่นะ แต่มันมีสถานการณ์ที่บีบบังคับ แล้วอีกอย่างมันอยู่ที่ตัวกลาง

ถามว่าเบนซ์เคยพยายามให้แพทสนิทกับแม่ไหม แพท กล่าวว่า คือจริงๆเคยมีการพูดกัน แต่เหมือนทุกอย่างเป็นประโยคบอกเล่า เราจะไม่ตั้งคำถาม ไม่กดดันกัน พอบอกเล่ามันก็บอกเล่าไปเรื่อยๆ เหมือนเล่าเรื่อง เขาเป็นสไตล์แบบอยู่ให้ได้นะ สู้ๆ เขามองโลกทุกอย่างคือบวกและสวย แม่เราดี เธอก็ดี คุยอะไรอ่ะ พอคนกลางไม่ได้จัดการก็เลยเละเทะ เขาเป็นสายติสต์ วุ่นวายกับเรื่องมอเตอร์ไซค์อย่างเดียว ถ้าถามเขาว่าท่ออันไหนดี เขาจะมีไอเดียแล้ว

มารี เห็นต่าง แพท ว่า พี่แพทเป็นตัวเองชัดเจน แต่เราถ้าทำอะไรที่ทำได้แล้วมันราบรื่น ทำๆไปเถอะ ที่เรายอมเปลี่ยนไม่ใช่ตัวเรา แค่เสื้อผ้าเปลือกนอกเปลี่ยนให้ได้ไม่ติด ที่เปลี่ยนให้ไม่ได้ คือ ความรู้สึก มุมมองชีวิต ห้ามแต่งตัวโป๊ ลบภาพโป๊ไปให้หมดทำได้ สามารถส่งไปปรึกษาแม่ผัวได้เลยว่างานนี้รับได้ไหม อยากทำเพื่อแฟน เพราะเป็นคนเต็มที่ อาจด้วยความเด็กเรื่องความรัก คบใครก็หวังแต่งหมด ปูทางไปทางนั้น เหมือนกับว่าจะเป็นคนสุดท้าย ซึ่งอาจจะไม่ใช่แต่อย่างน้อยก็ทำเต็มที่

แพท บอกว่า สิ่งที่มารีทำอยู่ไม่ใช่เขาเลย แค่ทุ่มเทกับความรัก ซึ่งไม่รู้จะทำได้นานแค่ไหน ถ้ามารีบอกว่าการเปลี่ยนแปลงคือภายนอกเราเปลี่ยนให้ได้ แต่จิตใจเราเปลี่ยนไม่ได้ แม่ก็มองข้ามภายนอกหนูสิ เพราะจิตใจหนูดี

เจอคำถามหนึ่งที่บอกว่าถ้าเจอแม่ผัวพูดจาประชดกระแทกกระทั้นใส่ทำยังไง แพท บอกว่า เฉยๆ ไม่ได้พูดเอาสวย แต่คิดว่าไม่มีแม่ผัวคนไหนร้ายกว่าลูกสะใภ้คนนี้แล้ว ฉันก็สงสารแม่ผัวฉันนะบางที

ด้านมารี ถ้าเป็นมารีเจอแบบนี้เจ้าตัวบอกว่า คงร้องไห้ กลัว แพท ถึงกับถามเธอร้องไห้ทำไม ซอฟต์อ่ะ บ้านพี่ไม่ได้เลี้ยงมาแบบนี้ไง บ้านพี่ก็ยกพวกตีกันไง เธอเป็นสายผู้ดีอ่ะ ก็อยากจับมือแม่ว่า ถ้าแม่มีเรื่องเรียกแพทได้เลยนะ

วันนี้พูดได้เพราะมีลูกแล้ว ถ้ามารีมีลูกระบบความคิดจะเปลี่ยนเลย พอมีลูกฉันเข้าใจแม่สามีซะอย่างนั้น ตอนนี้เราติดลูกมาก รู้เลยรักลูกเป็นอย่างนี้เอง รักลูกจนไม่รักคนอื่นเลย ตอนนี้ 4 ขวบ คิดข้ามช็อตว่าถ้า ตอน 17-18-19 แล้วมีแฟน พี่จะไม่มีวันรักแฟนของเรซเท่ากับเรซ ต่อให้ลูกเราผิดหรือถูกยังไง จะสอนลูกว่าให้รักทีละคน ให้เกียรติผู้หญิงเป็นสิ่งสำคัญ สุภาพบุรุษสำคัญ

ทำให้เข้าใจแม่ เขาไม่ผิดอะไรเลย เขารักลูกเขา ไม่อยากให้ลูกเขามาอยู่ในสถานการณ์อึดอัด อยากให้ลูกเขามีความสุข กลับกันพอมาเจอสถานการณ์เรา เราถึงได้เข้าใจ เลยมาคิดว่าถ้าเป็นเรซ สมมติเราไม่ชอบลูกสะใภ้ ไม่ชอบแฟนลูก ก็คิดแล้วว่าจะไม่พูด จะไม่ทำให้เขาอึดอัด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6201207
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6201207