น้ำฟ้า เขินหนักมาก เสียจูบแรกให้ ออกัส ใน แม่ครัวคนใหม่


ให้คะแนน


แชร์

น้ำฟ้า เขินหนักมาก เสียจูบแรกให้ ออกัส ใน แม่ครัวคนใหม่

น้ำฟ้า เขินหนักมาก ใน แม่ครัวคนใหม่ เข้าฉากจูบจริงกับพระเอกหนุ่ม ออกัส เป็นจูบแรกในชีวิต แย้มคนดูได้กำไร พระเอกถอดเสื้อโชว์กล้ามแซ่บเวอร์

น้ำฟ้า เขินหนักมาก

คุณหมอกับไฝดำ

แฟนละคร “แม่ครัวคนใหม่” ทางช่อง3 หลงเสน่ห์ แม่ครัวไฝดำ ประกาศตัวเป็น #ทีมไฝดำ กันเป็นแถว วันนี้เลยชวนแม่ครัวจอมป่วน “น้ำฟ้า” ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ ที่แจ้งเกิดเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกมาคุยกัน

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

คาแร็กเตอร์ในละครเป็นยังไง
น้ำฟ้า – ในเรื่องรับบทเป็นล้อมดาว กับ ไฝดำ ล้อมดาวจะเป็นนักเรียนนอกที่มีความมั่นใจในตัวเอง หัวสมัยใหม่ ไม่ชอบถูกบังคับค่ะ แต่ล้อมดาวถูกคลุมถุงชนจากทางบ้านให้ไปแต่งงานกับหมอปะรำ เลยเกิดตัวละครไฝดำขึ้นมา โดยที่ล้อมดาวก็ได้ปลอมตัวมาเป็นไฝดำ ซึ่งไฝดำมีคาแร็กเตอร์ที่กวนๆ มีความเล่นใหญ่ พูดภาษาอีสาน แต่จริงๆ แล้วไฝดำก็มีนิสัยเหมือนล้อมดาว เพียงแต่เป็นจุดลึกๆ ของล้อมดาวไม่เคยเปิดเผยออกมาในตัวคาแร็กเตอร์ล้อมดาว ก็จะออกมาให้ได้เห็นในตัวละครไฝดำ

น้ำฟ้า เขินหนักมาก

ไฝดำ

พอเราได้แปลงโฉมมาเป็นไฝดำเรามีความมั่นใจไหมในลุกส์นี้?
น้ำฟ้า – มั่นใจนะคะ เอาจริงๆ หนูรู้สึกว่าการที่ได้ใส่วิก ทาตัว แล้วก็ติดไฝ มันเป็นอะไรที่เหนื่อยตอนทากับตอนล้างออก ใช้เวลาแต่งประมาณหนึ่งชั่วโมงกว่าๆ เลยค่ะ เพราะว่าต้องลองสีว่ามันเข้ากับหน้ากล้องมั้ย แต่พอตอนที่เราอยู่ในคาแร็กเตอร์เรารู้สึกว่ามันน่ารัก

ตอนแคสต์กับออกัสครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง?
น้ำฟ้า – แรกๆ ก็เขินค่ะ เพราะว่าเราอาจจะไม่ได้เคยเล่นด้วยกันจริงๆ เราอาจเจอกันใน กรงกรรม แต่ก็ไม่ได้เข้าฉากด้วยกัน แล้วก็ไม่ค่อยได้คุยกัน แต่ตอนที่มาแคสต์แม่ครัวคนใหม่ คือต้องเข้าพระเข้านางเลย จำได้ว่าเป็นซีนที่เขาแนะนำมาให้ฉากหนึ่ง เหมือนว่าตอนนั้นเราเข้าไปอยู่ในครัว แล้วก็ไปแกล้งเขา แบบยั่วยวนด้วยค่ะ รู้สึกว่าแอบเขินที่จะเล่นออกไปแต่ว่าก็ไม่เป็นไร ปล่อยออกไปเล่นให้เต็มที่ค่ะ รู้สึกว่าพี่ออกัสก็มีความเป็นปะรำที่แบบดูมีเสน่ห์ค่ะ

ได้รู้จักกันเข้าจริงๆ มันเขินกว่าไหม?
น้ำฟ้า – ตอนแรกเขินนะคะ แต่หนูรู้สึกว่ามันไม่เท่าตอนนี้ รู้สึกว่ามันเขินที่เราไม่เคยอยู่ใกล้เขา แบบว่าเราไม่ได้รู้จักกันมาก่อน แต่ว่าตอนนี้พอรู้จักกันแล้ว พอเล่นกันแล้วมองตากันมันเหมือนมีอะไรที่แบบเขินอ่ะ มองแล้วก็ยิ้มแบบขำตลอดเลยค่ะ

น้ำฟ้า เขินหนักมาก

ออกัสโชว์แซ่บ

เคมีไปด้วยกันได้ เพราะแอบรู้ไปว่ามีฉากจูบจริงด้วย?
น้ำฟ้า(ยิ้มเขิน) พูดตรงๆ เป็นจูบแรกของหนู ทั้งชีวิตจริงแล้วก็ในละคร แล้วเรื่องนี้ได้ทำอะไรหลายอย่างมากค่ะ จริงๆ แค่เข้าใกล้ แบบเขาหอมแก้มก็คือเขินแล้ว ซึ่งวันนั้นเป็นซีนจูบที่โชคดีที่วันสุดท้ายเราได้ดำเนินเรื่อง ได้รู้จัก ได้สนิทกันมามากพอควร ก็เป็นซีนจบซึ่งอาจจะมีเขินแต่ก็ไม่มากพอ เพราะว่ามีเตรียมใจมานิดนึงละ

ด้วยความที่ตอนแรกพี่อุ๊ พัชนี บอกตั้งแต่ตอนถ่ายทำว่ามีการเขียนบทตอนหลังใหม่นะ มีจูบจริงนะ (ยิ้มเขิน) แล้วหนูก็ถาม จริงเหรอคะ ก็เลยอึ้งไปตั้งแต่วันนั้นเลยละค่ะ ตื่นเต้นตั้งแต่วันนั้น แล้วก็เหมือนต้องคิดใส่ในหัว ทำใจไว้ก่อนว่ามีจูบจริง จนพอไปถึงวันจริงก็ตื่นเต้นแต่ว่าก็น้อยกว่าช่วงแรกๆ ที่เราได้ยินค่ะ

หมอปะรำค่อนข้างโชว์ความแซ่บ ถอดเสื้อผ้าท่อนบนบ้างไหม?
น้ำฟ้า – โอ้โห ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้พี่ออกัสโชว์กล้าม ถอดเสื้อ ออกกำลังกาย โอ้ว…โชว์กล้ามเยอะอยู่ค่ะ เป็นอาหารตาให้คนดูได้แซ่บ ต้องดูจริงๆค่ะ เรื่องนี้คือเป็นหมอปะรำที่ละมุนเวอร์

ต้องไปเรียนแอ๊กติ้งเพิ่มไหม เห็นว่าต้องเว้าอีสาน?
น้ำฟ้า – จริงๆ มีแค่ไปอ่านบทกับผู้กำกับก่อนที่จะไปเข้าฉากเริ่มถ่ายค่ะ ส่วนเรื่องภาษาอีสานก็โชคดีที่ทีมงานในกองเป็นคนอีสาน แล้วก็ผู้กำกับ พี่กิ๊ฟ-ชาปุญญ์ จำเริญสาร รวมถึงผู้จัดพี่อุ๊-พัชนี จารุจินดา พูดอีสานได้เป็นคนอีสาน แล้วแรกๆ ก็ยังมีอะไรที่ไม่เข้าที่บ้างค่ะ เพราะหนูไม่เคยพูดภาษาอีสานมาเลย มันก็เลยยากสำหรับตัวเรา เวลายิ่งใส่แอ๊กติ้งเข้าไปมันก็จะมีเพี้ยนบ้าง พี่อุ๊ก็เลยให้มาเรียนเสริมช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ค่ะ ครูเขาก็จะสอนแอ๊กติ้งด้วย ควบคู่กับภาษาอีสานในบางซีนที่รู้สึกว่ามันยาก

น้ำฟ้า เขินหนักมาก

แขกรับเชิญตัวท็อป

แขกรับเชิญเรื่องนี้พิเศษมากๆ?
น้ำฟ้า – แขกรับเชิญเยอะมาก ตัวท็อป ทั้ง อากอบสุข, จาตุรงค์ มกจ๊ก, ธงธง มกจ๊ก, เซ้นต์ ศุภพงษ์, ซี พฤกษ์ และนัท สะบัดแปรง หนูว่าสร้างสีสันให้กับละครเรื่องนี้ได้ดี พลังเขาสุดยอดค่ะ เราเข้าซีนกับเขายังแอบขำ คือมันมีซีนที่เข้ากับอากอบเรารู้สึกว่าถ้าหลุดขำต้องโดนว่าแน่เลย คอมเมดี้มันอยู่ที่จังหวะค่ะ ซึ่งนักแสดงแต่ละคนมืออาชีพค่ะ เราอยู่ใกล้ยังรู้สึกว่าเก่งจัง อยากทำให้ได้แบบนี้บ้าง ซึ่งการที่หนูได้เล่นเรื่องนี้ก็ได้พัฒนาตัวเองมากเลยค่ะ ได้ทำการบ้านคอมเมดี้ที่จะต้องใช้จังหวะ เรื่องต่อไปถ้ามีคอมเมดี้อีกก็อาจจะง่ายขึ้นแล้วค่ะ

น้ำฟ้า เขินหนักมาก

สวยใส สลัดลุกส์ไฝดำ

เป็นนางเอกเต็มตัวแล้ว
น้ำฟ้า – ดีใจค่ะ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสเรา จริงๆ หนูคิดว่าผู้ใหญ่ให้โอกาสหนูตั้งแต่เรื่อง กรงกรรม และทุ่งเสน่หา รู้สึกว่าแต่ละบทท้าทายมากๆ เลย แต่ว่าเรื่องนี้ก็ได้รับโอกาสมาเป็นนางเอก เป็นตัวนำเรื่องเลย ก็แอบกดดันนิดหน่อย แต่เชื่อว่าทำเต็มที่แล้ว เราก็เชื่อว่าคนดูจะชอบละครของเราค่ะ

รู้สึกกดดันยังไงบ้างเป็นนางเอกเต็มตัว ต้องมีคนจับจ้องมากขึ้น?
น้ำฟ้า – กดดันนะคะ แต่หนูก็เชื่อว่าทุกบทมันคงไม่ต่างกัน แต่เรื่องนี้เหมือนเราต้องดำเนินเรื่อง ก็รู้สึกว่าต้องทำให้ดีอยากทำให้ดีที่สุด ให้คนดูจะได้รักละครเรื่องนี้ค่ะ

น้ำฟ้า เขินหนักมาก

แม่ครัวจอมป่วน

เหมือนเป็นการพิสูจน์ตนเองไปในตัว?
น้ำฟ้า – ใช่ค่ะ อันนี้ก็กังวลเหมือนกันเรื่องแรกเนอะ ถ้าเกิดเรื่องแรกมันออกมาดีอาจจะได้รับโอกาสต่อๆไปค่ะ ซึ่งหนูก็ทำเต็มที่อยู่แล้ว ต้องให้คนดูช่วยให้กำลังใจแล้วก็ให้ความรักกับละครเรื่องนี้ค่ะ

เรามีเป้าหมายในการแสดงมากขึ้น?
น้ำฟ้า – ใช่ค่ะ เป็นการพิสูจน์ตัวเองมากยิ่งขึ้น ส่วนเป้าหมายในการแสดงก็อยากจะพัฒนาการแสดงต่อไปค่ะ จริงๆ แล้วหนูอยากไปเรียนแอ๊กติ้งเพิ่มด้วย เพราะเรารู้สึกว่าการแสดงมันไม่ได้มีจุดสิ้นสุดค่ะ อยากพัฒนาไปเรื่อยๆ ได้บทบาทที่ท้าทาย มันอาจจะยากและกดดันหน่อย แต่มันทำให้ตัวเองได้พัฒนาฝีมือ

ฝากละคร?
น้ำฟ้า – ฝากละครแม่ครัวคนใหม่ด้วยนะคะในเวอร์ชั่น 2021 รับรองว่าคนดูจะยิ้มตามละครของเราแล้วก็รักละครแม่ครัวคนใหม่ในเวอร์ชั่นนี้ค่ะ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 1 ทุ่มตรง ทางช่อง 3 กด 33 ยังไงก็มาดูกันเยอะๆ นะคะ

สุชาวดี อภิสัมภินวงค์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6202292
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6202292