กานต์ วิภากร เคลียร์แทน เสก โลโซ หลังศาลให้ประกันตัว เผยสามีทำใจติดคุก


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวแนะนำ

ถามถึงเหตุการณ์ตอนนั้นมันเป็นยังไง?
“ก็คือที่ผ่านมาเราได้ยื่นขออนุญาตฎีกาและมาฟังคำสั่งว่าอนุญาตไหม วันนี้ก็ตัดสินมาว่าไม่อนุญาตให้ฎีกา ให้จำคุก เหมือนในข่าวนั่นแหละ แต่ข่าวออกมาว่าให้จำคุกไปเลย คนก็ไลน์มาโทรมา ลูกค้าก็โทรมา เราก็อะไรเนี่ย”

เห็นในข่าวบอกว่ามีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์มารอรับตัวด้วย?
“ไม่มีๆ จะมารับตอนไหน แต่พี่ไม่รู้นะ พี่อยู่ข้างในไง แต่ไม่มีการคุมตัวอะไร”

หลังศาลมีคำสั่งออกมา เราได้ดำเนินการยังไงบ้าง?
“พี่ก็ทำตามกระบวนการของศาลนั่นแหละค่ะ พอเขาไม่อนุญาตให้ยื่นฎีกา แต่ว่าเราก็ทำเอกสารยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว ที่มันนานก็คือเรื่องร่างเอกสารเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวให้ทัน ก็เลยนานหน่อย ศาลก็เมตตา ในความคิดพี่คือ ตอนนั้นพี่เสกไม่ได้อยู่ในความดูแลของพี่ ไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไร คดีนี้มันตั้งแต่ ปี 2561 แต่นี่มันปี 2564 เพราะฉะนั้นคนจะมาด่ามาว่าอะไร พี่เสกตอนนี้คือเขาไม่ใช่คนแบบนั้นแล้ว

กานต์คิดว่าทุกคนก็เห็นแล้วนะว่าเขาเปลี่ยนไป ไม่ได้เละเทะแล้ว งานการก็รับผิดชอบทุกอย่าง เขารู้แล้วว่าเขาต้องทำยังไง ก็ขอบคุณศาล (ยกมือไหว้) ที่เมตตา ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เมตตา ท่านคงเห็นว่าไม่ใช่อาชญากรหรือมิจฉาชีพ ไม่เคยมีคดีที่เกี่ยวกับอะไรพวกนี้ จะเอาเสก โลโซ ไปขังในคุกเพื่ออะไร ในความคิดพี่นะ ท่านก็เลยอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อที่จะสู้ต่อไปในชั้นฎีกา”

การปล่อยตัวชั่วคราว เราได้ใช้หลักประกันไหม?
“ประกันเดิม 6 แสน”

วันนี้เสกก็บินไปต่างจังหวัดเลยใช่ไหม?
“ไปเชียงใหม่ เล่นลำพูนกับเชียงใหม่ 2 คืน ตอนแรกเจ้าภาพนอยด์กันใหญ่ ส่งมาถามว่าเอาไงดี เราก็บอกใจเย็นๆ ไม่มีอะไร ที่ผ่านมาที่พี่เสกทำผิดก็ขอโทษแทนพี่เสกด้วยนะคะ (ยกมือไหว้) ตอนนี้เขาก็ปรับตัวใหม่แล้ว ขอโอกาสให้เขาอีกทีนึง ขอให้ทุกคน ผู้ใหญ่ที่เมตตา ทุกคนที่รักพี่เสกหรือไม่รักก็แล้วแต่ ขอให้โอกาสเขาอีกครั้งนึง เพราะเขาจะไม่กลับไปเป็นคนที่ไม่ดีแล้ว ตอนนั้นปี 2561 ตอนนี้ 2564 เขาเปลี่ยนไปนานแล้ว”

จากนี้ต้องดำเนินการอะไรต่อ?
“ยื่นขออนุญาตฎีกาต่อไงคะ เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วง ใช้เวลาประมาณ 2 ปีอัพ ซึ่งลูกค้าไม่ต้องห่วง จ้างต่อได้เลย หลังข่าวออกไปมีมาแคนเซิลเพียบ ก็ไม่ได้ให้แคนเซิลเพราะพี่ไม่ได้ผิดอะไร สัญญาก็มีเขียน ก็รอก่อนสิ”

เสกรู้สึกยังไงบ้างพอศาลตัดสินออกมา?
“พี่เสกบอกว่า ฉันทำใจแล้วนะว่าจะติดคุกนั่นแหละ 2 ปีกว่า แต่กานต์ก็บอกว่าเธอทำใจจะติดคุกด้วยเหรอ ทำยังไง กานต์ยังไม่เคยคิดทำใจติดคุกได้ มันไม่มีทาง ถ้ากานต์ดูนะ ยังไงเธอก็ไม่ติด ไม่ยอมหรอก ตอนที่อยู่ในศาลก็จับมือเขาไว้และบอกเขาว่าจะไม่มีทางให้เราพรากจากกันไปอีกแล้ว โอเคไหม เขาก็บอกโอเค เพราะเขาเครียดไง”

ทำไมอยู่ดีๆ เขาถึงมีความคิดว่ายอมติดคุก ทั้งที่ก็สู้มาตลอด?
“เขาคงเหนื่อย ท้อ แต่เขาลืมไปว่ากระบวนการในชั้นศาล เรื่องเอกสารเรื่องอะไรมันช้า ถ้าพี่มาฟังคำสั่งตอนบ่ายก็เสร็จเลย ได้นอนหนึ่งคืน เพราะเอกสารมันทำนาน แต่ดีนะที่นัดเช้าก็เลยทัน คราวที่แล้วตอนอุทธรณ์ก็รอเป็นวันเหมือนกันกว่าจะได้ออก สุดท้ายคดีจะจบยังไงเราก็ยังไม่รู้ อีกหลายปีค่ะ”

ตอนนี้เสกเหลือกี่คดี?
“ก็เหมือนเดิมค่ะ 3 คดี ขัดขืนเจ้าพนักงาน เสพยา และเรื่องปืน พี่จำไม่ค่อยได้”

ส่วนตัวจะไม่ยอมให้สามีติดคุกอีกแน่นอน?
“กานต์บอกเขาตั้งแต่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมาแล้ว ตอนนั้นที่เขาโดนตัดสินจำคุก 2 ปี 18 เดือน เป็นวันเกิดกานต์ เขาก็มั่นใจว่าต้องรอด พอถึงเวลาลูกก็ร้องไห้เสียใจ เสกก็เครียดมาตลอดจนถึงตอนนี้ แต่หลังจากออกมาเสกมีความสุข แฮปปี้ร่าเริง ก็บอกเขาว่าสัญญาว่าห้ามเครียดอีก ห้ามนอนอย่างเดียว ต้องไปออกกำลังกาย และต้องมีความสุข”

กลัวไหมว่าโรคที่เขาเป็นอยู่จะกำเริบขึ้นมาอีก?
“ไม่กลัว เพราะตอนนี้เขาแฮปปี้ร่าเริงมาก เห็นมั้ยเขายังทักทายอยู่เลย มีความสุขจะตาย”

จากนี้เตรียมพาเสกไปทำบุญมั้ย?
“เมื่อคืนนางก็ไหว้ราหูนะ และก็ไหว้พระเจ้าตาก เสด็จพ่อ ร.5 กานต์ว่าท่านคงคุ้มครอง ใครจะว่างมงายก็ไม่รู้ แต่เราศรัทธา”

ลูกเครียดแค่ไหนกับข่าวที่ออกมาช่วงเช้า?
“เขาไม่ได้บอกว่าเขาเครียดแค่ไหน แต่ว่าเขาถามตลอดว่าเป็นยังไงบ้าง เราก็บอกว่าทำเรื่องอยู่ ก็ไม่มีอะไร เขาก็มั่นใจในตัวแม่เขานะ”

เสกให้ความเชื่อมั่นยังไงบ้าง?
“โอ๊ย พี่ไม่ได้ให้เขาต้องสัญญาอะไรเลย ให้เขาไปเรียนรู้ด้วยตัวเขาเองว่าควรทำอะไร ไม่ควรทำอะไร ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนบอกเขาเองแล้ว”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2057493
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2057493