"ลีเดีย" ไม่ใจอ่อน "แมทธิว" อ้อนขอลูก มุมมองเปลี่ยนหลังผ่านวิกฤติโควิด


ให้คะแนน


แชร์

“ครบรอบแต่งงาน 6 ปี ปีที่แล้วอยู่ในโรงพยาบาล คนละโรงพยาบาล ปีนี้ก็ดีใจที่ไม่อยู่ในสถานการณ์นั้น ก็ครบรอบวันที่เข้าโรงพยาบาลเป็นโควิด-19 1 ปีพอดี ก็รู้สึกดีใจที่เรารอดมาอีก 1 ปี (หัวเราะ) พอนึกย้อนกลับไปในวันนั้น ก็เออ เราผ่านจุดจุดนั้นมา อย่างเช้าวันที่เราต้องเข้าโรงพยาบาล ต้องลาคุณพ่อคุณแม่ ลาลูก แล้วก็ไป ตอนนั้นคือสับสนมาก ผ่านมาได้ถึงปีนี้ ทุกอย่างก็พลิกกลับมาว่าชีวิตเรามันไม่แน่นอนเนอะ มันมีอะไรเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เลยทำให้เรารู้สึกว่า ใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด แล้วก็มีความสุขกับคนที่สำคัญในชีวิตให้มากที่สุดค่ะ”

ข่าวแนะนำ

ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมั้ย?

“เรื่องชีวิตอาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงเยอะ คือการใช้ชีวิตก็อาจจะเปลี่ยนในเรื่องว่าเราใช้เวลากับอะไร อะไรสำคัญในชีวิต เราจะมองเห็นชัดขึ้นว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญจริงๆ แล้วสิ่งเล็กๆที่เราเคยมองข้าม เช่น ออกไปรับอากาศดีๆ มันเป็นอะไรที่ในโรงพยาบาลไม่มีนะ”

เลยเป็นสาเหตุให้เราทำของขวัญพิเศษที่เป็นเพลงด้วย?

“เพลงนั้นคือพี่แมทเขาชอบมาก ก็บอกกับเราไว้นานมากว่าอยากให้เดียคัฟเวอร์เพลงนี้จังเลย แล้วบังเอิญว่าช่วงก่อนหน้านี้ไม่นาน ได้ไปทานข้าวกับพี่บี พีระพัฒน์ เค้าก็บอกว่าทำไมเดียไม่ทำให้เค้าล่ะ ง่ายๆก็ได้ เปียโนหรือกีตาร์ตัวเดียว แต่พอทำไปทำมาคือเข้าสตูดิโอ พี่บีจริงจังมาก มาคอรัสให้ ก็ทำเป็นเพลงไปเลย แล้วก็คุยกับเจ้าของเพลง เค้าก็บอกว่าเดียปล่อยเป็นซิงเกิลไปเลย เป็นเวอร์ชันใหม่ไปเลย”

กระแสตอบรับเป็นไง?

“ก็ดีค่ะ พี่แมทแฮปปี้มาก เค้าอยากฟังเวอร์ชันที่เราร้องมานานมาก”

แล้วครบรอบแต่งงาน 6 ปี ไปฉลองที่ไหนกันมา?

“ไปสเตเคชั่น ก็พาลูกๆเหมือนไปฉลอง ไปทานข้าว แล้วก็พาเด็กๆไปว่ายน้ำเล่น”

มีของอะไรให้กันมั้ย?

“ไม่มีค่ะ มีแค่ไปใช้เวลาด้วยกันค่ะ (ยิ้ม) ก็มีเพลงนี้แหละที่เอาไปเปิดแล้วก็เซอร์ไพรส์จับพี่แมทปิดตา แล้วก็เปิดในจอทีวีให้ดู เค้าก็ตื่นเต้นเหมือนเด็กเลย นั่งยิ้มแป้นอยู่หน้าทีวี”

ดูตื่นเต้นเกินคาดเลยมั้ย?

“ก็มีถ่ายไว้ค่ะ เอาไว้ให้ดูในช่องยูทูบของเรา เราบอกว่าจะมีของขวัญให้ เค้าก็ไม่คิดว่าจะมาทำเป็นเรื่องเป็นราว เข้าสตูดิโอ มีโปรดิวเซอร์ขนาดนี้”

เวลาไปออกทุกรายการ แมทธิวบอกว่าจะทำให้เราใจอ่อนยอมมีลูกคนที่ 3 ให้ได้?

“เค้ายังพูดอยู่ทุกวัน (หัวเราะ) เดียก็รู้สึกว่าเดี๋ยวค่อยว่ากัน ยังเหนื่อยอยู่เลย ยังไม่ใจอ่อน”

เค้ามีข้อเสนอให้มั้ย?

“เดียว่าเค้าก็ดูแลดีแลนทุกขั้นตอน เค้าบอกว่าเห็นมั้ย เค้าช่วยเลี้ยงลูกได้ มีอีกคนหนึ่งเดียก็จะไม่เหนื่อย ก่อน 2 ขวบเดียต้องดูแล เพราะเค้าให้นมลูกไม่ได้ แต่หลัง 2 ขวบเนี่ย จัดมาเลยเดี๋ยวเลี้ยงเอง (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ก็ยังค่ะ เรารู้สึกว่าเราเพิ่งได้ชีวิตคืนกลับมา เราเพิ่งโอเคว่าเดมี่เพิ่งเริ่มเดินได้ กินข้าวก็ไม่ต้องมานั่งปั่นทำอาหารให้ ก็สบายขึ้น เพิ่งได้หายใจ อีกสักแป๊บ”

แปลว่ายังไม่ปิดอู่ใช่มั้ย?

“(หัวเราะ) มันเหนื่อยตอนนี้ยังไม่อยากมี เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีแต่ไม่ใช่ตอนนี้”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2057421
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2057421