‘บอย-จีน่า’จับคู่ดราม่าบู๊ ล้างแค้นปม‘บาปอยุติธรรม’


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ เสาร์สด

‘บอย-จีน่า’ จับคู่ดราม่าบู๊ล้างแค้นปม ‘บาปอยุติธรรม’ – เรียกว่าเป็นบทบาทที่หนักสุดในชีวิตการแสดงของพระเอกสุดเกรียน ‘บอย’ ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่มารับบท ‘ชิดตะวัน’ ในละครดราม่า-แอ๊กชั่น “บาปอยุติธรรม” ของค่าย เมคเกอร์ เค

ที่ผู้จัด ‘หนุ่ม’ กฤษณ์ ศุกระมงคล ซื้อลิขสิทธิ์จากตุรกีเรื่อง “Eternal” มารีเมกเวอร์ชั่นไทย ประกบคู่ ‘จีน่า’ ญีนา ซาลาส ที่รับบท ‘ปลายฝน’

ร่วมด้วยนักแสดง บอมบ์ ธนิน (คทาเพชร), โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ (น้ำทิพย์), กวาง ศิริศิลป์ (บูรณ์), ปั่น ไพบูลย์เกียรติ (อนุพงษ์), แหม่ม จินตหรา (มาลินี), ซีน ภัสธรากรณ์ (ศศิ), ตฤณ เศรษฐโชค (ธนวัฒน์), อุ๋ม อาภาศิริ (กาญจนา), มิ้น มิณฑิตา (แพรพลอย), น็อต วรฤทธิ์ (คมเดช), โจ๊กเกอร์ ณศิวัชร์ (ทศ), เบส ณัฐสิทธิ์ (พิภพ), แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร (สารวัตรนิติ), ชาย ชาตโยดม (เตชินทร์) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯ ของ ‘แอ้ว’ อำไพพร จิตต์ไม่งง

ทั้งนี้ผู้จัด ‘หนุ่ม กฤษณ์’ เผยถึงการเลือกทำรีเมกซีรีส์จากประเทศตุรกีว่า “ตอนผมไปเมืองคานส์ ขณะนั้นเทรนด์เกาหลีกำลังฮิต แต่ผมไม่ได้เป็นแฟนเกาหลีเท่าไหร่ ก็ไปดูเรื่องอื่น ไปเจอตุรกี เรื่องมีความเป็นเอเชียกับยุโรปคนละครึ่ง เจอ Eternal เนื้อเรื่องน่าสนใจ เอามาปรับเป็นไทยได้ เลยเลือกเรื่องนี้”

ปรับเปลี่ยนบทไปเยอะแค่ไหน “เยอะครับ อย่างตุรกีจะมีแบ่งชนชั้น เช่น การกินชา ที่จะบอกกินชาแบบนี้คือคนรวย ก็ตัดพวกนี้ไป เขาเข้าโบสถ์ เราก็ไปวัด คีย์ของเรื่องสำคัญอันหนึ่งซึ่งจะเป็นหลักฐานที่จะทำให้ตัว พระเอกหลุดจากคดี ในเรื่องคดีจะมีปัญหาการเมือง แต่เราก็ตัดปัญหาการเมือง และ ปักหลักถ่ายทำที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อลดสโคปลงมาในเรื่องของเจ้าพ่อ ให้ดูเมืองไม่ใหญ่มากเท่ากรุงเทพฯ ปรับให้เข้ากับวัฒนธรรมบ้านเรา”

“บาปอยุติธรรม เนื้อหาเกี่ยวกับคนที่ทำผิดโดยที่ไม่ได้ทำผิด พอวันหนึ่งคนบอกว่าคุณไม่ได้ทำผิด พ้นโทษออกมาแล้วไปหาความจริงว่าทำไมถึงโดนลงโทษเป็นความผิด จาก คนดีๆ มีอนาคต แล้ววันหนึ่งทุกอย่างพลิก ต้องอยู่ในคุก 10 กว่าปี วันที่ได้ออกจากคุก เลยต้องตามหาว่าทำไม ใครทำ ความรู้สึกมันคูณสองสั่งสมมาจากในคุก แล้วปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นทำให้รู้ว่าเป็นคนนี้เอง ตัวละครทุกตัวมีจุดคาแร็กเตอร์ชัดเจนตัวเรื่องที่อยู่ในเรื่องที่ชัดเจน มันจะสนุกด้วยตัวเรื่องของมัน”

ความเหมาะสมกับบทบาท ‘ชิดตะวัน’ ของ ‘บอย ปกรณ์’ พลิกคาแร็กเตอร์และเป็นบทที่ยากที่สุดในชีวิตเขาเลย “ใช่ ในเรื่อง ชิดตะวัน เป็นนักเรียนแพทย์ แล้วบอยจบเภสัชฯ คิดว่าน่าจะใกล้เคียงกัน เขาเหมาะในจุดนี้และด้วยอายุเขา บอยเล่นเป็นนักโทษ ในเรื่องเล่าจบในตอนหนึ่งเลย ไม่ได้ไปให้เห็นสภาพในนั้นมากมาย แค่ให้เห็นเส้นเรื่องว่าเขาเข้าคุก พ้นโทษออกมา ก็ต้องเปลี่ยนลุกส์ให้สมจริง แต่ไม่ได้ตัดผมจริง เป็นซีจี แค่ซอยบ้างให้ เข้ากัน อย่างบอยชีวิตจริงเขาเป็นคนร่าเริงแต่ ต้องเล่นบทดราม่า โชคดีที่ได้พี่แอ้วมากำกับฯ เขาจะไม่ปล่อย เขาจะคีฟคาแร็กเตอร์ของแต่ละคนได้ลงตัว คีพอารมณ์ได้แม่นมาก เก็บรายละเอียดเยอะมาก ดึงความสามารถ นักแสดงออกมาได้ จริงๆ โทนเรื่องเป็นผู้ชายมาก แต่ผมอยากได้ ผู้หญิงกำกับฯ ผมรู้สึกว่าถ้าเอาผู้ชายกำกับฯมันจะเป็นบู๊ล้างผลาญ จะเป็นบู๊ที่เราเห็นกันอยู่ทุกวัน แต่อันนี้ไม่ใช่ มันต้องเอาอารมณ์นำบู๊ มันสนุกกว่า ดีกว่า แต่บู๊ก็มี อย่างบู๊ในน้ำทะเล ภูเขามีหมด พี่แอ้วดีไซน์เป็นบู๊ที่ไม่ซ้ำ แต่ไม่ได้เป็นบู๊ที่เกินจริง”

แล้วตัวนางเอก ‘จีน่า ญีนา’ ที่รับบท ‘ปลายฝน’ ล่ะ ผู้จัดแง้มว่า “ในเรื่องพระเอกกับนางเอกอายุห่างกันเป็น 10 ปี เราต้องหานักแสดงที่อายุไม่ใช่เด็ก ไม่ได้เล่นละครเยอะ คนจะได้เชื่อว่าเขาอายุห่างกันจริงๆ ก็เลยมาลงตัวที่จีน่า ทุกอย่างลงตัวตามที่เราอยากได้ จีน่าเล่นเป็นทนาย อายุโอเค เพราะในเรื่องเพิ่งเรียนจบ แต่มีเหตุผลที่เขาไปเรียนทนายเพราะอะไร นอกจากนี้ยังมีตัวละครสีสันสำคัญในเรื่องอย่าง บอมบ์ กับ โยเกิร์ต ที่เราอยากได้ความต่างจากบอยพอสมควร แล้วบอมบ์ไม่เคยเล่นแบบนี้ ก็มาเจอกับโยเกิร์ต ด้วยสรีระความสูงของทั้งคู่ไปด้วยกันได้ โยเกิร์ตดราม่าล้วนๆ มี 5 ซีนที่ได้ยิ้ม นอกนั้นไม่ได้ยิ้มเลยทั้งเรื่อง”

เป็นแนวใหม่คาดว่าจะถูกจริตคนไทยไหม “ต้องรอดู เป็นละครที่มีอรรถรส มีเนื้อหาที่น่าติดตาม แต่จะถูกใจหรือเปล่าตอบไม่ได้ เราทุกคนเต็มที่กับมัน อยากหาอะไรใหม่ๆ มาเสิร์ฟให้คนดู หลายคนไปติดต่อซีรีส์เกาหลี ผมก็ไปเอาประเทศอื่นบ้าง อยากให้คนดูได้ดูอะไรที่แปลกใหม่”

ติดตามชมละคร “บาปอยุติธรรม” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3

วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6207369
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6207369