รักยาวทนทานจริง 10 คู่รักหวานฉ่ำไม่หยุด


ให้คะแนน


แชร์

รักนาน 29 ปี จอนนี่-นก จริยา

รุ่นใหญ่ไว้ใจได้จริง รักยาวนานแบบนี้ใครๆ ก็ต้องการมี ระหว่างอดีตพระเอกดัง จอนนี่ แอนโฟเน่ กับ นก จริยา แต่กว่าจะมาถึงจุดครองรักกันได้นานๆ แบบนี้ ก็เคยมีช่วงต้องเกือบเลิกกันมาแล้วด้วยนะ เพราะจอนนี่ยอมรับไปแล้วว่า เคยนอกลู่นอกทางเยอะจน นก จริยา ต้องยื่นคำขาดขอเลิก! แต่สุดท้ายก็ปรับความเข้าใจกันได้ด้วยดี 

รักนาน 28 ปี เสก โลโซ-กานต์ วิภากร 

รักทรหด รักทรมาน รักห้าวแตก แล้วแต่จะนิยมกันไปเนอะระหว่างคู่รัก เสก โลโซ กับเมีย กานต์ วิภากร เป็นคู่รักที่มีสีสันอเมซิ่งหลายๆ ยิ่งกว่าละครน้ำเน่าหลังข่าว เขียนเป็นหนังสือได้มากกว่า 10 เล่มได้เลย รักๆ เลิกๆ เคยตบตีด่ากัน แฉกันสนั่นวงการมาแล้ว แต่ตอนนี้ก็คือยังรักกันดีอยู่ เอาใจช่วยให้รักกันไปนานๆ ตลอดไปนะคะ

รักนาน 20 ปี เจ เจตริน-ปิ่น เก็จมณี

ก่อนจะลงเอย มาแต่งงานกันได้ ก็มีเรื่องให้เม้าท์มอยกันเยอะอยู่ แต่เอาเถอะตอนนี้คือ ยิ่งกว่าแฮปปี้ระหว่าง เจ เจตริน วรรธนะสิน กับ ปิ่น เก็จมณี รักนะต้องแสดงออกชัดๆ เราจึงได้เห็นคู่นี้หวานระเบิดอยู่เรื่อยๆ เจ-ปิ่น โล่งใจอย่างแรงไปพักใหญ่แล้ว ที่ลูกชายสุดหล่อเหลาทั้งสาม เจ้านาย เจ้าขุน เจ้าสมุทร ต่างดูแลตัวเองได้ดี มีความรับผิดชอบที่โอเคแล้ว

รักนาน 12 ปี ฮิวโก้-ฮาน่า

เพิ่งจัดฉลองแฮปปี้รักกันนานครบ 12 ปีไปที่วังจักรพงษ์ระหว่าง ฮิวโก้ จุลจักร กับภรรยา ฮาน่า เพื่อนดาราดังแห่มากันเพียบ พร้อมฉลองความสำเร็จ ของธุรกิจเกี่ยวกับเส้นผม ที่ฮาน่าทำมานานหลายปี รักทะลุ 12 ปีไม่ใช่เรื่องฟลุกๆ หรือเรื่องบังเอิญ เพราะฮิวโก้ยึดหลักง่ายๆ คือไม่นอกใจฮาน่า การไม่นอกใจนั้น เป็นมาตรฐานขั้นต่ำของการแต่งงานจริงๆ

รักนาน 12 ปี บรู๊ค ดนุพร-กบ สุวนันท์ 

ขาดคู่รักนี้ไม่ได้ รักปักอกอย่างแรงๆ อีกคู่ บรู๊ค ดนุพร ปุณณกันต์ กับนางเอกฝีมือเฉียบ กบ สุวนันท์ ดูใจกันก่อนแต่งนานถึง 11 ปี จนรักหวานทะลุ 12 ปีแล้วในตอนนี้ กบยึดหลักที่ว่า อะไรไม่ดีเราก็แก้ไข ตัดทอน ตัดทิ้ง ปรับปรุง มันก็จะอยู่ด้วยกันได้ดี ชีวิตคู่ช่วงนี้สุขจริงกับลูกๆ วัยน่ารัก น้องณดา-ณดล แน่นอนว่าแฟนคลับยังรอๆ ให้กบรีเทิร์นมาเล่นละครอีกต่อไป  

รักนาน 10 ปี ต๊อด ปิติ-นุ่น วรนุช

ไม่มีลูก ไม่เป็นไร เพราะมีเราสองก็สุขล้นเกินพอแล้ว คู่รักหลายพันล้านรวยจริงๆ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี กับนางเอกดัง นุ่น วรนุช ที่ผ่านมา อาจจะมีข่าวเอ๊ะๆ มากวนใจบ้างเบาๆ แต่ถึงที่สุดคู่รักนี้ ก็พิสูจน์แล้วว่า รักทนรักแท้มีอยู่จริง

รักนาน 10 ปี อ้วน รีเทิร์น-หมอย้ง

ความรักไม่จำกัดเพศ จะคู่รัก ชาย-หญิง ชาย-ชาย หญิง-หญิง หรือแบบไหนก็ได้ ตามแต่สะดวกได้เลยได้หมดในยุคนี้ นักแสดงรุ่นใหญ่ใจเกินร้อย อ้วน รีเทิร์น อนันต์ เสมาทอง กับหมอย้ง เพิ่มศักดิ์ เอี่ยมจำรัส รักที่ไปด้วยกันได้ดีเลยกับธุรกิจความงาม ที่ทั้งคู่ร่วมกันทำมานานแล้ว คู่นี้ดูเหมือนจะไม่หวานกันมากนัก แต่จริงๆ แอบหวานเยอะอยู่ ใครร้อนอีกฝ่ายจะเย็น ไม่ปะทะกันด้วยอารมณ์เดือด ที่สำคัญแม่อ้วน มีเสน่ห์ปลายจวักมัดใจ ชอบทำอาหารเด็ดๆ แซ่บๆ ให้สามีกินอยู่บ่อยๆ  

รักนาน 7 ปี อั้ม อธิชาติ-นัท มีเรีย

เผลอแป๊บเดียว 7 ปีแล้วระหว่างคู่รักนี้ อั้ม อภิชาติ กับ นัท มีเรีย เวลาอยู่ด้วยกันสองต่อสองไม่อยากเม้าท์ หวานจริงจังอย่างแรง เรื่องรักรุ่งแล้ว เรื่องธุรกิจของสองเราก็รุ่งด้วยเช่นกัน น่าจะเพราะมีรักดีดันส่ง เป็นพลังในการทำงานแน่ๆ นัทก็ทำครีมหน้าสวยไป ส่วนอั้มก็เริ่มหันมาลุยจริงจัง เรื่องสินค้าสุขภาพต่างๆ ที่มีส่วนผสมของกัญชง-กัญชา ต่อไป

รักนาน 6 ปี แมทธิว-ลีเดีย

คู่นี้ก็มุ้งมิ้งกระดิ่งแก้วเรื่อยๆ ยิ่งกว่าคู่รักข้าวใหม่ปลามัน แลดูเหมือนจะเพิ่งแต่งงานกันใหม่ๆ ทั้งๆ ที่มีลูกสอง น้องดีแลน-เดมี่ วัยน่ารักน่าหยิกมากวนใจแล้ว แมทธิว กับ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ หวานแค่ไหนไม่อยากจะบรรยายเยอะแล้ว ไปส่องไอจีของสองเราเลย หวานจริงๆ หวานจังๆ

รักนาน 5 ปี บูบู้-ตุ๊กกี้

คบกันมาตั้งแต่ 2547 ตัดสินใจแต่งงานกันปี 2559 จนถึงตอนนี้ 2564 ยิ่งนานวันยิ่งรักเธอระหว่าง บูบู้ กำธร กับสุดที่รักตลกร้อยล้าน ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ เป็นมากกว่าผัวเมีย เป็นมากกว่าเพื่อนแท้ เพราะทุกๆ เรื่องราวทั้งสุข-ทุกข์ ต่างร่วมแชร์และพูดคุยกัน ให้คำปรึกษาที่ดีต่อกันมาตลอด   

How To รักหวานนานจับใจ

สูตรสำเร็จรักทนทานของแต่ละคู่ ไม่มีสูตรสำเร็จเป๊ะๆ ต้องเรียนรู้กันและกัน ปรับตัวเข้าหากันตลอดไป ซึ่งความเหมือนกันความมีจุดร่วม ของคู่รักดาราที่มีเลิฟยาวนาน จนหลายคนอิจฉาตาร้อน ก็คือความเข้าอกเข้าใจ เอาใจใส่กันและกันตลอด รู้จักให้อภัยกันและกัน เป็นเรื่องง่ายๆ ที่เราทำตามได้เลย และที่สำคัญมากๆ คือไม่นอกใจกัน เพราะถ้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีชู้ ก็คงยากที่จะยอมรับ และอยู่ด้วยกัน

ดูใจนานๆ ก่อนแต่งไม่คอนเฟิร์ม

เราเห็นหลายคู่รักไปแล้ว ดูใจเรียนรู้กันและกันนานมากๆ นานหลายปี ก่อนจะตัดสินใจแต่งงานกัน แต่สุดท้ายก็รักไม่รอด ต้องจบเจ็บๆ แยกย้ายกันเตียงหักรักพัง ดังนั้น คำที่ว่าต้องดูกันนานๆ หลายปี อาจจะเวิร์กอาจจะจริงสำหรับบางคู่ แต่สำหรับคู่ที่ใช่! ชัวร์! ตรงใจแล้ว ก็ไม่อยากจะรอเยอะแล้ว ดูใจกันแป๊บเดียว แต่งงานกันเลย ก็รักกันยืดยาว มีให้เห็นหลายคู่คนดังเยอะแยะเลย 

ไม่ทน! เตียงหักดารา ก็แค่เรื่องธรรมดา

รักๆ รักกันตลอดไปยาวนานเหมือนคู่รักทั้ง 10 ก็ดีอยู่ แต่ถ้ามีเรื่องรักเน่าต้องพังของดาราดัง เป็นธรรมดามากๆ ของคนทั่วโลกนี้ เพราะเรื่องคนอื่นยิ่งลับยิ่งลึก เรายิ่งอยากจะขุดๆ อยากจะเม้าท์ๆ เรามีสัญชาตญาณเผือกติดตัวกันทุกคนอยู่แล้ว เรื่องเตียงหักของดารา มีปัจจัยหลักก็คือ เซ็กซ์ไม่สมดุลแล้ว นอกใจกัน และปัญหาการเงินที่เคลียร์ไม่ลงตัว โน่น นั่น นี่ มีอีกร้อยแปดเหตุผล ที่จะยกมาอ้างเมื่อหมดรักกันแล้ว มองกว้างๆ เรื่องเตียงหักของดาราดัง ก็เป็นแค่เรื่องธรรมดามากๆ ไม่รักกันแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องทน ไม่ต้องยื้ออยู่ด้วยกันอีกต่อไป เพราะแต่ละคู่ล้วนมีเหตุผลลึกๆ ที่รู้ๆ กันสองคนอยู่แล้ว ว่าทำไม ไปไม่รอด! 

นักเขียน : รุ่งโรจน์เรืองรอง

กราฟิก : Theerapong.C

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2057248
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2057248