แพท ณปภา เข้าใจคนจิ้นคู่ แพท พาวเวอร์แพท เหตุหน้าคล้ายพ่อน้องเรซซิ่ง (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด แพท ณปภา พา น้องเรซซิ่ง มาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ “STAND BY ME โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป” รอบพิเศษ ณ ชั้น 1 ลาน Mega Plaza ศูนย์การค้าเมกาบางนา นักข่าวเลยถามแพทถึงเรื่องนี้ รวมทั้งถามถึงเรื่องที่ยังไม่ได้ไปเยี่ยมเบนซ์ เรซซิ่ง ด้วย

ข่าวแนะนำ

แพท-น้องเรซซิ่ง ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa แพท-น้องเรซซิ่ง ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa

ถามถึงเรื่องที่เราโพสต์รูปของเรากับแพท พาวเวอร์แพท? 
“แพทแพทนะ คือจริงๆ พี่แพทเขาไปอัดรายการตีสิบ เราก็ชื่นชอบเขาอยู่แล้ว เพราะในยุคของเขาก็คือยุคของเราแหละ 90s เราชื่นชอบเขาอยู่แล้ว เสร็จแล้วหลังมีข่าวเราก็ติดตามมาตลอด ทีนี้มันก็เป็นอะไรที่ตื่นเต้นที่ได้เจอ แล้วเราอยากเจอตัวเขาเป็นๆ 16 ปีที่เขาอยู่ข้างใน เขาเป็นยังไง เขาดูแลตัวเองยังไง พอเจอแล้ว ได้เจอความคิดเขาทุกอย่างคือเรายิ่งชอบเขาไปใหญ่เลย

ทีนี้ด้วยความที่ทุกคนก็พูดเหมือนกันหมดว่า มีความคล้ายอะไรอย่างนี้ เราก็แบบจริงรึเปล่า เรามองผ่านๆ ช่วงครั้งแรกที่เขาออกมาเลย ช่วงผมสั้น ตอนแรกยังตกใจเลยว่าอ้าว นึกว่าใช่ ไม่ใช่ ไม่ใช่พ่อของน้อง พอมาเจอตัวจริงๆ เลย ก็แอบคล้ายแบบแวบๆ หลายคนที่เพิ่งเจอก็บอกเหมือนกันว่า ไหนลองให้เรซไปถ่ายรูปหน่อยสิว่าคล้ายมั้ย พอลงเท่านั้นแหละ ทุกคนคิดเห็นเหมือนกันว่ามีความคล้ายกับพ่อของน้องเบาๆ เลยกลายเป็นว่าน้องหน้าไปคล้ายเขาอะไรประมาณนี้ เลขาฯ ยังบอกเลยว่า ถ้าพี่แพทเขาผมยาวกว่านี้อีกนิดจะมีความคล้ายกว่าอีก เหมือนอะไรอย่างนี้ค่ะ”

เห็นแฟนๆ ก็จิ้นกันพอสมควร?
“จริงๆ บอกเลยว่าเข้าใจได้ คือพอเราลงไปแล้วตัวเราเองถ่าย เรายังตกใจเลยว่าอ้าว บุญบาป ได้อยู่ เราก็เข้าใจพอเราอ่านคอมเมนต์ทุกคนก็แบบฉันว่าเหมือน ฉันว่าคล้าย ยังไงซิ แพทแพท ยังไง เอางี้อยากให้ทุกคนไปดูที่รายการ เราถามให้แล้วว่ามันเป็นไปได้มั้ยว่าถ้าจะมีคนมาจีบ ซึ่งคำตอบก็คือ (สูดลมหายใจ) ค่ะ”

แพท ณปภา, แพท พาวเวอร์แพท และน้องเรซซิ่ง ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa แพท ณปภา, แพท พาวเวอร์แพท และน้องเรซซิ่ง ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa

ชาวเน็ตหลายคนก็เชียร์เราสุดฤทธิ์เหมือนกัน?
“จริงๆ แพทเข้าใจ อย่างเช่นพอพี่แพทไปสามแซ่บ คนก็ลุ้นด้วยวัยด้วยอะไร ด้วยอายุที่เขาไล่เลี่ยกัน พอมาเจอเรา เผอิญดันมีความคล้ายต่างๆ คนก็เหมือนเชียร์อีก แต่จริงๆ แพทว่าพี่แพทเขาเป็นคนน่ารัก ไม่แปลกที่ทุกคนจะเอ็นดู ชอบ เขาคือแดดดี๊ที่ไม่ได้แปลว่าพ่อนะคะ”

แบบนี้คนของเรา (ก๊อต หนุ่มคนสนิทนอกวงการ) ออกอาการไหม? 
“ไม่ๆๆๆ ค่ะ เขารู้อยู่แล้วว่ามันประมาณไหน มันคืออะไร แล้วตัวพี่แพทเอง แพทเชื่อว่าเขาก็คงแค่จิ้นแหละ ตัวเขาเองก็ไม่ได้อยากมีใคร ณ ช่วงเวลานี้ และอีกยาวไกลด้วย คือเป็นจิ้นเป็นอะไรแบบนี้ แพทว่ามันก็น่ารักดี ถามว่าเขาว่าไงบ้าง คุณเบสท์เฟรนด์เขาเฉยๆ เขาไม่ยุ่งวุ่นวายอะไรเลย เหมือนเราเคลียร์กันชัดเจนว่ามันคืองานของเรา และเราก็เป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้นถ้าเธอจะห้ามให้เราไม่เป็นแบบนี้ เราทำไม่ได้ นี่คือ Nature ของฉันจ้ะ”

คนเมื่อกี้ยังเป็นเบสท์เฟรนด์ ยังไม่ใช่แฟน? 
“อย่าใช้คำนั่นค่ะ เราจะใช้คำนั้นได้ต่อเมื่อวันที่เราได้แต่งงานใหม่ เราก็ไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าเราจะอยู่หรือไป สมมติเราเรียกแฟนๆ แล้วเลิกกัน ลูกล่ะ ตายแล้ว มาอ่านข่าวคนนั้นก็แฟน คนนี้ก็แฟนเต็มไปหมด แพทเลยคิดว่าไม่ เอาแค่ให้วันนึงมันจบลงที่แต่งงานกัน ร่วมชีวิตกัน เราค่อยยืนยันว่าคนนี้ใช่ ลูกก็ไม่ต้องสับสนเพราะลูกก็ยังเข้าใจว่าเขาคือเบสท์เฟรนด์ของแม่ เราก็เบสท์เฟรนด์ก็คือเบสท์เฟรนด์”

แพท พาวเวอร์แพท และน้องเรซซิ่ง ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa แพท พาวเวอร์แพท และน้องเรซซิ่ง ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa

แสดงว่าทุกวันนี้ลูกเราก็เข้าใจอย่างนั้น?
“ใช่ ด้วยความที่เราสอนเขา เขา 4 ขวบ เขาเริ่มมีความรัก แต่เรารับไม่ได้ เราก็ยังสอนเขาว่าทุกคนคือเบสต์เฟรนด์ เนี่ยแม่ก็มี เราสอนเขาไปแบบนี้ไง เพราะฉะนั้นเขาก็เลยยังไม่เข้าใจ ต่อให้เขาเข้าใจคำว่าแฟน แต่เราก็ยังแบบ…ทุกคนเป็นเบสท์เฟรนด์กันลูก ด้วยวัยของลูกก็ต้องมีเบสท์เฟรนด์นะคะ”

เรื่องนี้ก็คุยกับพี่ก๊อตตั้งแต่แรกแล้ว? 
“เราคุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่า เราต้องเข้าใจนะ เธอมาคุยกับคนที่ผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว นอกจากผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว เธอยังมาคุยกับคนที่มีลูกแล้ว แล้วยังอยู่ในวงการด้วย แล้วลูกเราก็เป็นที่รู้จัก เพราะฉะนั้นแปลว่าลูกเราโตขึ้นเขาต้องเสพข่าวอยู่แล้ว แล้วเราก็รู้สึกว่าเราไม่อยากให้ใครพูดกับลูก หรือลูกอ่านข่าวแล้วมีคนมาพูดว่า ตกลงแล้วคนนี้แฟน คนนั้นแฟน เรารู้สึกว่าอยากให้มันชัดเจน พอมันชัดเจน เราค่อยคุยกันเป็นเรื่องเป็นราวว่าเป็นแบบนี้นะ”

เรียกว่าขอช้าแต่ชัวร์?
“ช้าแต่ชัวร์ คือเราผ่านอะไรมาแล้ว เรารู้แล้วว่าเราควรจะต้องเดินยังไง แล้วคนที่เราเป็นห่วงที่สุดและรักมากที่สุดคือลูกของเรา เราก็ค่อนข้างที่จะระมัดระวังให้มากที่สุด”

แพท-เบนซ์ เรซซิ่ง ขอบคุณภาพจากไอจี @benzracing แพท-เบนซ์ เรซซิ่ง ขอบคุณภาพจากไอจี @benzracing

ถามถึงเบนซ์ เรซซิ่ง มีโอกาสไปเยี่ยมบ้างหรือยัง?
“ยังเลย ตอนนี้ด้วยมาตรการก็ลำบาก คือแพทสงสารเขามากที่สุดเลย คือแพทก็ไม่รู้ว่ามันเป็นจังหวะอะไรในชีวิต แต่พอเขาเข้าไปเนื่องจากว่ามันเป็นโทษสู่คุก เราไม่ได้ยื่นหลักประกันอะเนอะ เพราะฉะนั้นก็คือต้องเข้าข้างในเลย พอเข้าข้างในเลยก็เจอ 14 วันกักตัว นอกจากเจอ 14 วันแล้วก็งดเยี่ยมอีกในช่วงโควิด ทีนี้พองดเยี่ยม จะต้องมีวันเยี่ยม ก็ต้องมานั่งดูอีกว่าวันเยี่ยมจะเยี่ยมได้แบบไหนอีก เยี่ยมยังไง มันลำบากมาก

สิ่งที่แพททำคือคุยกับเขาตั้งแต่วันตัดสิน คือวันที่ 11 กุมภาพันธ์ คุยกันจากวันนั้นก็ยังไม่ได้คุยกัน ก็โทรหาคุณแม่บ้าง ซึ่งก็แบลงก์กันทั้งบ้านเลย เหมือนเขาไม่ได้เตรียมตัวที่จะมาเจอแบบนี้ คือแพทเองก็ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ เขาเตรียมใจไปแค่ว่าถ้าครั้งนี้เขาอุทธรณ์ไป ศาลอุทธรณ์ท่านไม่โอเคหรือไม่เห็นด้วยก็คงปัดตกไป ก็ยืนตามศาลชั้นต้น เขาเตรียมใจไปติดแล้วแหละ 8 ปีที่โดนแต่แรก แต่พอมาเจอ 30 กว่าปีก็ช็อกกันทั้งบ้าน”

เรียกว่าเราก็รอเวลาและโอกาสที่ได้คุย?
“ใช่ๆ ณ ตอนนี้เรื่องเยี่ยมแพทไปแน่ๆ แต่ลูกแพทคงต้องคุยกับเขาก่อนว่าเขามีความเห็นยังไง เพราะตอนแรกที่เขาติด ณ ตอนนั้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ลูกยังเล็กมาก เพิ่ง 3 เดือนกว่า 4 เดือน เขาก็ไม่รู้ แพทอุ้มไปเยี่ยมมาโดยตลอด แต่ตอนนี้เขารู้เรื่องแล้ว แล้วก็พูดตรงๆ ว่าเขาไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไร ทีนี้ต้องคุยกับพี่เบนซ์ว่าเขาอยากให้เป็นแนวไหน อยากให้ลูกไปมั้ย หรืออยากให้แพทคุยกับลูกแบบไหน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058741
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058741