“ไอซ์ อธิชนัน” เปิดหัวใจให้ “ไฮโซนิน”


ให้คะแนน


แชร์

ต่อให้เล่น “นางร้าย” ไม่ว่ามารูปแบบไหนๆๆ สาวไอซ์มั่นใจร้ายได้ทุกเลเวล ทุกความแรง เพราะเป็นบทบาทที่ถนัด ยิ่งร้ายยิ่งสนุก ยิ่งบทริกา นางพยาบาลที่จ้องงาบหมอปะรำ อยากคว้ามาเป็น “สามี” ที่ได้พระเอกดาวรุ่งหน้าหล่อ ออกัส-วชิรวิชญ์ มาปล่อยความละมุนจนสาวๆ กรี๊ด แต่ที่ สาวไอซ์ต้องหนักใจเพราะต้องลดวัยตัวเองให้มีความเด็กเท่ากับ “พระเอก” นี่แหละ

“เรื่องนี้เหนื่อยตรงที่ต้องดึงอายุตัวเองลงไปเยอะมาก น้ำฟ้า (ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ) นางเอก อายุ 19 ส่วน ออกัส (วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์) พระเอกก็อายุ 20 ต้นๆ แล้วไอซ์ต้องเข้าฉากกับน้องเยอะมาก แต่ก็มั่นใจว่าได้อยู่ (หัวเราะ) ถามว่ากลัวคนดูไม่เชื่อมั้ยเพราะไอซ์โตกว่ากัสเยอะ แต่มันคือการแสดง เข้าใจ แต่ เราทำเต็มที่ กัสเองต้องบวกอายุตัวเองขึ้นเพราะ บทเป็นหมอ ต้องดูเป็นผู้ใหญ่ เราก็ต้องลดอายุ ก็เจอกันตรงกลาง แล้วบทเรื่องนี้ตบเป็นตบ และเรายังเป็นสายบุก จู่โจมพระเอกก่อนตลอดๆๆ ต้องจูบเค้าก่อนอีก แรกๆก็อึ้งๆ มีถามต้องขนาดนี้ เลยเหรอ?! มุมภาพหลอกได้ไหม ผู้กำกับบอกไม่ได้ เพื่อความสมจริงก็ต้องเล่น ก็เขินๆนะ แต่น้องน่าจะเขินกว่าไอซ์ ด้วยความเป็นพี่น้องและเรามองเป็นการทำงาน ถ่ายเสร็จก็แยกย้าย พอว่างๆ อยู่กองก็เม้าท์มอยสนุกสนาน”

หลายๆคนอาจจะคุ้นหน้าสาวไอซ์กันมาบ้างแต่อาจจะจำไม่ได้ว่าเป็นใครมาจากไหน งานนี้สาวไอซ์เล่าความหลังให้ฟังว่า “จริงๆก็อยู่วงการมาประมาณ 15 ปีแล้วค่ะ จุดเริ่มต้นของไอซ์จากประกวดมิสทีนฯ หลังจากนั้นเลยมีโอกาสได้เล่นละคร ทำงานกับทางช่อง 7 แต่เพิ่ง เป็นนักแสดงอิสระได้ไม่นาน”

ตอนนี้บางคนนึกภาพไอซ์ตอนประกวดมิสทีนฯไม่ออกแล้ว “เอาจริงๆ ตัวเราเองลืมไปแล้วด้วยว่ามาจากสายประกวด เคยอยู่จุดฉันเคยยืนอยู่บนเวทีเหรอ มานั่งนึกๆก็ขำตัวเอง ขำความกะโหลกกะลาของตัวเอง มาไกลมาก จากเด็กมากๆ แต่งตัว แต่งหน้า ไม่เป็น ใส่ส้นสูงไม่เป็น นึกถึงตัวเองสมัยก่อนตลกดี แต่มาวันนี้ต้องอยู่ให้ได้ มีการพัฒนามาเรื่อยๆ”

เกือบ 15 ปี พอเรามองย้อนกลับไปในอดีตรู้สึกยังไงบ้าง “ยังดีใจที่ผู้ใหญ่ ยังให้โอกาสอยู่เรื่อยๆ รู้สึกดีใจถึงแม้ว่าเราจะออกมา จากบ้านหลังใหญ่ โชคดีที่เรายังได้งานในวงการ ตอนแรกบอกตรงๆ ไม่ได้อยากจะเข้ามาในวงการบันเทิงเท่าไหร่ ไม่เคยคิดเป็นดารา ไม่คิดโตไปฉันจะเป็นนักแสดง ไม่ได้มีความฝันเรื่องนี้มาก่อน แต่พอเข้ามาเรื่อยๆ พอได้ทำอะไรใหม่ๆ เรื่อยๆ มันสนุกดีนะ มันได้เปลี่ยนตัวเองเรื่อยๆ วันนี้ฉันเป็นคนนี้ มันสนุกและท้าทายในแต่ละบทบาท มันเป็นความสนุก พอเราสนุกกับอะไรทำให้เราทำได้ออกมาค่อนข้างโอเค ก็อยู่กับมันได้นาน”

สลัดลุค “นางร้าย” สวมวิญญาณ “นางแบบ” สายแฟตัวแม่ ให้ช่างหน้า กานต์-พิพัทธ์ สนั่นวงศ์ เนรมิตความสวย ไตตั้น ช่างผม เสริมความปัง ผนวกแบรนด์เสื้อผ้ายี่ห้อดัง Laboutique สวยแซ่บแบบมีสไตล์ งานโพสไม่ต้องห่วง ต้องบอกเลยว่า “ตัวแม่” มาเอง ทำให้งานสมูท ราบรื่น โพสท่าให้ช่างภาพลั่นชัตเตอร์แบบรัวๆๆ “เมื่อก่อนตอนเด็กๆ ไอซ์เป็นคนถ่ายแฟชั่นบ่อย ถ่ายเยอะมาก (ลากเสียงยาว) แล้วหายไปช่วงใหญ่ พอกลับมาถ่ายก็สนุกเหมือนเดิม จริงๆ ชอบงานถ่ายแฟชั่น ชอบงานถ่ายแบบ พอได้กลับมาก็สนุก ได้เป็นตัวตน ถ่ายโพส ไปเรื่อยเปื่อย”

โดนแซวบ้างมั้ยมีข้างบน (หน้าอก) แต่ท่อนล่างมีน้อย “ใช่ค่ะ (หัวเราะ) เค้าจะให้มาแค่อย่างใดอย่างนึงค่ะ เบื้องบนให้มาอย่างเดียว”

นางร้ายมา พร้อมลุคเซ็กซี่ ไอซ์เป็นแบบนั้นด้วยมั้ย “ไม่เคยมองตัวเองเซ็กซี่เลยค่ะ (หัวเราะ) ปกติแต่งตัวไม่ใช่เซ็กซี่ขนาดนั้น ใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ยกเว้นทำงานก็อีกเรื่องนึง ถ้าทำงานโอเค พี่เค้าก็จัดมาให้แล้ว ถ่ายแฟชั่นได้เปลี่ยน ตัวเองหลายๆแบบ ชุดแต่งงานก็ถ่าย แต่ชุดว่ายน้ำยังก่อนค่ะ ในไอจีจะมีแค่นิดหน่อยพอกรุบๆ แค่พอให้ลุ้น”

ลงรูปชุดว่ายน้ำลงเสียมิได้ “ไม่ค่อยค่ะ เพราะเราไม่ได้รู้สึกว่าชอบถ่ายชุดว่ายน้ำ มีไว้ดูบ้างนิดหน่อยไม่เน้นขนาดนั้น โอเค มีไว้ดูนิดๆหน่อยๆ นานๆ มาก็มีความตื่นเต้นนิดหน่อย”

เห็นว่าเตรียมตัวเป็นเพื่อน เจ้าสาวให้จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ “ใช่ค่ะ เป็นเพื่อนเจ้าสาวให้พี่จั๊กจั่น ตื่นเต้นเหมือนกัน นางก็ถามไอซ์สะดวกหรือเปล่าเพราะต้องมีงานเช้า งานเย็น ไอซ์ก็บอกไม่เป็นไร ได้ ทำให้ได้อยู่แล้ว งานแต่งทั้งทีในชีวิต ยินดีกับพี่ ไปวัดตัวตัดชุดไปเรียบร้อยแล้วค่ะ”

ไปๆมาๆเพื่อนจั่นแต่งก่อนไอซ์อีก “แต่งเหอะ พี่จั่นเค้าจะมีความอินกับความรัก ธรรมดานะ ผู้หญิงอยากแต่งงานอยากมีครอบครัว พี่จั่นเป็นคนอินกับความรักและผิดหวังกับความรัก พอครั้งนี้พี่เรามีความสุข ตกลงแต่งงานก็ดีใจด้วย ยินดี พร้อมมาก”

เมื่อไหร่จะถึงคิวของไอซ์เองบ้าง “อ่อ ยังไม่รีบค่ะ ไอซ์ยังสนุกกับการทำงาน ยังอยากโฟกัสกับงาน”

ส่วนเรื่องหัวใจ สาวไอซ์แฮปปี้อินเลิฟมีไฮโซนิน-ชนินทร์ เตรัตนชัย แฟนหนุ่มนอกวงการ คอยเป็นกำลังใจไม่ห่าง คอยเติม “ความหวาน” ไม่มีพร่องสักหยด ซึ่งสาวไอซ์เล่าว่า “เราคบกัน 3 ปีกว่า แล้วค่ะ ผ่านไป เร็วเหมือนกัน”

คิดว่าวาเลนไทน์จะมีเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานกันซะอีก “ยังไม่รีบค่ะ ถามว่าคู่เราหวานไหม ก็ปกติเหมือนคู่คนอื่นๆ”

มุมมองอนาคตร่วมกัน “ยังไม่ได้คุยกันจริงจังขนาดนั้น เรายังเพิ่งออกมาเป็นฟรีแลนซ์ได้ไม่นาน รู้สึกยังไม่คงที่ เรายังสนุกตรงนี้กำลังไปได้ดี ส่วนของเค้าดูเรื่องออฟฟิศ ของเค้าเพิ่งย้ายออฟฟิศใหม่ ก็ต่างคนต่างยุ่งแหละ ไม่ได้โฟกัส เรื่องนี้ไป เรื่อยๆ คุยกันแล้วไม่รีบให้ชัวร์ดีกว่า”

แต่งงานวางอีกนานมั้ย “เอาจริงๆ ตอนเด็กๆอยากแต่งงานเร็ว คือเราอยากแต่งงานอายุยังน้อยจะได้มีลูกไม่ห่างกันเยอะ ไอซ์กับพ่อแม่ห่างกันเยอะมาก แล้วเราเป็นลูกคนเดียวด้วย เรารู้สึกเหงา ตั้งแต่เด็กเหงามาก เลยอยากมีลูกเร็วๆจะได้เป็นเพื่อนเล่นกัน แต่พอมาถึงจุดหนึ่ง ถึงทุกวันนี้ไม่คิดเรื่องการแต่งงานเลย พอเราอายุเยอะขึ้น พ่อแม่เราก็แก่มาก เพราะตอนนี้พ่ออายุ 74 ปี แม่อายุ 64 ปี เราอยากดูแลพ่อแม่มากกว่า เราก็ยิ่งเป็นห่วงเค้า มากกว่า ถ้าเราแต่งปุ๊บแล้วพ่อแม่เราจะอยู่กันยังไง เค้าเป็นอะไรขึ้นมาเราจะมาหาทันมั้ย ทุกวันนี้เลยไม่ค่อยโฟกัสเรื่องนี้เท่าไหร่ ไม่รีบแล้ว เรารู้สึกยังไม่พร้อม”.

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058660
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058660