บีบหัวใจ! มิสแกรนด์ เมียนมา กล่าวสุนทรพจน์ทั้งน้ำตา ยืนบนเวทีเรียกร้องประชาธิปไตย


ให้คะแนน


แชร์

บีบหัวใจ! มิสแกรนด์ เมียนมา กล่าวสุนทรพจน์ทั้งน้ำตา ยืนบนเวทีเรียกร้องประชาธิปไตย ขอให้โลกช่วย และนำสันติภาพกลับมาให้เมียนมาด้วย

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 27 มี.ค.64 ที่โชว์ ดีซี ฮอลล์ ในการประกวดมิสแกนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่งของการประกวด พิธีกรเชิญ น.ส.ฮาน เลย์ มิสแกรนด์ เมียนมา ออกมากล่าวสุนทรพจน์แสดงเจตนารมณ์ตามคอนเซ็ปต์เวที มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล นั่นคือยุติสงครามและความรุนแรง (STOP THE WAR & VIOLENCE)

โดยเธอกล่าวพร้อมน้ำตาว่า เป็นเรื่องยากของฉันที่ต้องมายืนบนเวทีนี้ ตอนนี้ เพราะเราต้องพูดถึงความเศร้าและความเสียใจเกี่ยวกับสถานการณ์ขณะนี้ในประเทศเมียนมาที่รักของฉัน ฉันรู้สึกเสียใจมากกับการที่มีคนเสียชีวิตบนท้องถนน

ทุกคนควรอยู่ในประเทศที่รุ่งเรือง สงบสุข ในการที่จะเป็นเช่นนั้นผู้นำไม่ควรใช้อำนาจ เพราะเหตุใดผู้คนที่บริสุทธิ์ หญิงสาว และเด็ก จะต้องมาเสี่ยงชีวิต ขณะที่ฉันยืนอยู่บนเวทีนี้

มีผู้คนจำนวนมากต้องเสียชีวิตมากกว่า 100 คนในวันนี้ ในขณะที่ทุกคนอยู่บนถนนเรียกร้องประชาธิปไตย ฉันก็อยู่บนเวทีในคืนนี้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยเช่นกัน ขอให้นานาชาติโปรดจับตามองสถานการณ์ประเทศของเรา

ขอบคุณกองประกวนมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชันแนล ที่ให้โอกาสฉันได้พูด ขอให้โลกช่วยพม่าให้เป็นโลกที่ดีขึ้นสำหรับคนรุ่นใหม่ และนำสันติภาพกลับมาให้เมียนมาด้วย

จากนั้นมิสแกรนด์ เมียนมา ร้องเพลง “Heal the World” ของ ไมเคิล แจ๊กสัน ที่มีความหมายเชิญชวนทุกคนร่วมเยียวยาโลกนี้ให้เป็นสถานที่ที่ดีขึ้น ทั้งกับคุณและกับฉัน และมนุษย์ทุกสีผิว ตอนนี้มีคนกำลังตาย ถ้าคุณใส่ใจพอกับการมีชีวิตอยู่ มาทำให้โลกนี้ดีขึ้นทั้งกับคุณและฉันด้วย

Heal the world
Make it a better place
For you and for me, and the entire human race
There are people dying
If you care enough for the living
Make a better place for you and for me

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6217927
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6217927