ย้อนชมวินาทีบีบหัวใจ มิสแกรนด์เมียนมา พูดสุนทรพจน์ทั้งน้ำตาบนเวทีโลก


ให้คะแนน


แชร์

และช่วงหนึ่งของการประกวด ทางพิธีกรได้เชิญ ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา Miss Grand MYANMAR ออกมากล่าวสุนทรพจน์ แสดงจุดยืนตามคอนเซปต์ของเวที มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยุติสงครามและความรุนแรง STOP THE WAR & VIOLENCE หลังจากทหารพม่าได้ใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบปราบปรามประชาชนมาตลอด

ข่าวแนะนำ

โดย ฮาน เลย์ ได้กล่าวว่า “สวัสดีค่ะ การมายืนบนเวทีนี้ในวันนี้เป็นเรื่องยากมากจริงๆ ชาวเมียนมาอยากให้ฉันเป็นตัวแทนออกมาพูดถึงความเจ็บปวด และเศร้าโศกที่พวกเขาต้องเผชิญ จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่เกิดขึ้นกับประเทศเมียนมาที่ฉันรัก

ฉันขอแสดงความเสียใจแก่คนที่ต้องเสียชีวิตไปบนท้องถนน คนทุกคนบนโลกนี้ล้วนต้องการให้ประเทศของตัวเองเจริญรุ่งเรืองและสุขสงบ ดังนั้นแล้วผู้นำของแต่ละประเทศจึงไม่ควรใช้อำนาจและความโหดร้ายเพื่อผลประโยชน์ของตน

แล้วทำไมประชาชนผู้บริสุทธิ์จึงต้องมาเสี่ยงชีวิตของพวกเขาด้วย หากสถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับที่อื่น คนทั้งโลกคงพยายามหาทางออกและมอบความช่วยเหลือให้

วันนี้ ในประเทศเมียนมา ขณะที่ฉันกำลังยืนอยู่บนเวทีแห่งนี้ ยังมีคนที่ต้องล้มตายกว่าหนึ่งร้อยคน ฉันเสียใจต่อผู้คนเหล่านี้ที่ต้องสูญเสียชีวิตไป คนในเมียนมาลงถนนเพื่อต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ฉันเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ปรารถนาอยากจะเห็นประชาธิปไตยเกิดขึ้นในประเทศเช่นกัน

ขอขอบคุณเวทีมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ให้โอกาสฉันได้ขึ้นมาพูดเรื่องนี้บนเวที ฉันอยากกล่าวว่า ได้โปรดช่วยเมียนมาด้วย เราต้องการความช่วยเหลือจากประชาคมโลกอย่างโดยเร็วที่สุด

เราควรมาสร้างโลกที่ดีขึ้นด้วยกัน เราต้องรับผิดชอบต่ออนาคตของคนรุ่นใหม่ ขอให้สันติสุขจงบังเกิดแก่โลก เมียนมาเองก็เช่นกันค่ะ” ซึ่งในขณะที่กำลังกล่าวสุนทรพจน์ น้ำตาก็ได้ไหลออกมา สร้างความสะเทือนใจกับผู้ชมอย่างมาก

จากนั้น ฮาน เลย์ ก็ได้ร้องเพลง Heal The Word ของ ไมเคิล แจ็คสัน พร้อมใช้ภาษามือแปลไปด้วย ซึ่งได้รับเสียงปรบมือส่งกำลังใจให้เธออย่างมาก

นอกจากนี้หลังจากเสร็จกิจกรรมบนเวทีแล้ว ก็ได้มีนักข่าวไปสัมภาษณ์เธอ ซึ่ง ฮาน เลย์ บอกว่า เธอจะขออยู่ประเทศไทยต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าสนามบินจะเปิด เพราะรู้สึกว่าถ้ากลับไปก็ไม่ปลอดภัย.

ขอบคุณคลิปประกอบจาก BeautyQueen All Pageants

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058951
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058951