"อี๊ด โปงลาง" ฟุ้งค่ายข้าวสารซาวด์ตอบโจทย์ สบายใจ ได้ทำงานเพลงแบบไร้ขอบเขต


ให้คะแนน


แชร์

29 มี.ค. 2564 07:15 น.

เตรียมเซอร์ไพรส์แฟนๆโปงลางสะออนได้หายคิดถึง อี๊ดโปงลาง-สมพงษ์ คุนาประถม ซุ่มทำงานเพลงซิงเกิลใหม่ เป็นโปรเจกต์สุดพิเศษที่ทำร่วมกับค่ายเพลง ข้าวสารซาวด์ ภายใต้การบริหารงานของโก้-วรพงษ์ เอี่ยมละออ พร้อมเสิร์ฟความมันสนุกให้เอฟซีเร็วๆนี้

ข่าวแนะนำ

อี๊ด โปงลาง เผยว่า “เรามองว่าการทำเพลงยุคปัจจุบันมันไม่ได้ปิดกั้นหรือมีข้อบังคับเยอะแยะเหมือนแต่ก่อน เราเข้าใจว่าการทำเพลงในยุคโซเชียล สิ่งหนึ่งที่เราอยากได้คือความสบายใจในการทำงาน ไม่มีขอบเขตอะไรเยอะ เราแค่รู้สึกว่ามันไม่เหมือนการมาเซ็น สัญญาการเป็นนักร้อง เราทำงานในแบบที่เราสบายใจ เลยมองว่าข้าวสารซาวด์ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการทำงานเพลงของเรา”

มีส่วนร่วมในการทำงานเพลงอย่างไร

“ตอนนี้กำลังคุยเรื่องเพลงกัน ทั้งผู้บริหาร ทั้งนักแต่งเพลง ทั้งคนทำเนื้อเพลง แต่ขออุบเอาไว้ก่อนว่าจะออกมาในแนวทางไหน ผมมีโอกาสได้เสนอไอเดียว่าอยากให้เป็นแบบนี้ไหม พอเสนอไปแล้วก็คลิกกัน ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นอีกผลงานที่น่าสนใจครับ”

แบ่งเวลาทำงานเพลงกับดูแลลูกชาย น้องนาวา อย่างไรบ้าง

“น้องนาวา ตอนนี้อายุ 7 เดือน หลักๆจะเป็นแม่ของเค้าเลี้ยง ตอนนี้ก็มีเสียงพูดคุย อ้อแอ้ ผมชอบตีโปงลางให้ฟัง อยากให้เค้าซึมซับตาม แต่ผมก็จะไม่ได้บังคับเค้านะครับว่าจะต้องมาตามรอยผม แค่ขอให้เค้ามีความรู้ในเรื่องดนตรีติดตัวเอาไว้เวลาไปทำอย่างอื่นให้มีความเป็นนักดนตรี เพื่อให้รู้ว่าลูกมีพ่อเป็นนักดนตรี ถ้าเค้าจะเลือกทางอื่นก็เป็นสิทธิ์ของเค้า”

เป็นห่วงอะไรลูกมากที่สุดในยุคโซเชียลแบบนี้

“เดี๋ยวนี้เห็นหลานเล่นโทรศัพท์ ไม่มีสมาธิทำอะไร ใครเรียกก็ไม่หัน ก็ยังมีแอบให้ลูกดูการ์ตูนผ่านมือถือบ้าง แต่ก็มีบอกแม่และภรรยาว่าไม่อยากให้ลูกดูเยอะ ก็จะเริ่มให้ดูเป็นเวลา 3-5 นาทีตอนกินข้าว เพราะโลกโซเชียลมันทำให้เด็กเสียสมาธิ แต่ที่ว่าผมมีลูกยามแก่ลูกจะโตทันไหม คือผมไม่ได้คิดล่วงหน้าไปขนาดนั้น ผมแค่ใช้ชีวิตทุกวันให้มีความสุขไปกับลูก ผมอาจจะอายุ 60 ลูกอาจจะอายุ 20 ผมว่าก็ดีนะ เมื่อคนเราอายุมากขึ้นเราก็จะมีเวลาได้อยู่กับเค้ามากขึ้น ไม่ได้ห่วงเลย เราอายุเท่าไหร่ เค้าก็ต้องยืนอยู่ได้ ถ้าพูดถึงเรื่องการวางอนาคตไว้ให้เค้า เราก็ต้องมีเงินให้เค้าเท่านี้ๆ ถ้าพ่อไม่อยู่หนูก็จะมีเงินดูแลตัวเองได้”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2059028
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2059028