มะตูม หลบปฏิบัติธรรม กลั้นน้ำตาไม่อยู่ กราบขอโทษแม่ เข้าใจชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

ดีเจมะตูม แอบไปปฏิบัติธรรมเงียบ ๆ ตามคำชักชวนของหนิง ปณิตา เพื่อนสาวคนสนิทที่คอยให้กำลังใจตลอดมา หลังวิกฤต จิตตกบ่นว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่

มะตูม เปิดเผยผ่านไลฟ์ว่า การปฏิบัติธรรมครั้งนี้ เริ่มจาก ตอนที่ยังอยู่โรงพยาบาลหนิง ปณิตา ได้บอกให้ลองสวดมนต์ ภาวนาบนเตียง พร้อมทำใจให้สงบ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ได้สวดมนต์ภาวนา พยายามพูดกับตัวเอง ให้ผ่านจุดนั้นมาได้ หลังหายดีแล้วจะพามาปฏิบัติธรรมกับแม่ชีศันสนีย์ โดยครั้งนี้ มะตูม ไม่ได้แจ้งใคร แม้เพื่อนสนิท จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายของการปฏิบัติธรรม หนิง ปณิตา จึงชวนให้ตนขึ้นพูดคุย สนทนาธรรมกับท่านแม่ชีศันสนีย์ เพื่อเป็นการบอกเล่าประสบการณ์การปฏิบัติธรรมและวิธีการทำให้ตนเองดีขึ้นจากความทุกข์

“ตอนนี้ ได้รู้แล้ว ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่โทษใคร เป็นเพราะเราไม่มีปัญญา ที่อยากขอโทษคือประชาชน ซึ่งขอโทษไปแล้ว แต่คนที่ยังไม่ได้ขอโทษเลยคือคุณแม่” มะตูม เปิดใจ

นาทีสำคัญที่ทำให้มะตูม กลั้นน้ำตาไม่อยู่ คือ แม่ชีศันสนีย์ ถามว่าอยากขอโทษใครไหม มะตูม จึงได้ลงไปกราบแม่และกล่าวขอโทษที่ทำให้แม่มีความทุกข์ โดยการถ่ายทอดสดผ่านเพจเสถียรธรรมสถานครั้งนี้ ได้มีคนมาคอนเมนต์ให้กำลังใจ มะตูม อย่างล้นหลาม และให้โอกาสในการใช้ชีวิตของมะตูมอีกครั้ง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6228653
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6228653