มิว นิษฐา เปิดใจตั้งท้องลูกคนแรก 3 เดือน พร้อมเคลียร์ดราม่าอาหารเสริม


ให้คะแนน


แชร์

ตอนแรกคือไปตรวจแล้วไม่เจอตัวอ่อนใช่ไหม?
“คิดว่าน่าจะเป็นจากการที่ปกติประจำเดือนมิวมาไม่ตรง เพราะฉะนั้นวันตกไข่เลยไม่ตรง วันที่คุณหมอนับเลยคลาดเคลื่อน เลยยังไม่เจอ”

ความรู้สึกตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ที่ตรวจไม่เจอ?
“วีกนั้นเป็นวีกที่แบบ คือตอนตรวจแล้วแบบเครียดมาก พูดอะไรไม่ออก มันเป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับมิวแล้วก็พี่เซนต์ค่ะ คือคุณหมอตรวจแล้วก็เงียบไป แล้วเราก็หน้าเสียนิดนึง ส่ายหน้านิดนึง พอมาคุยกัน คุณหมอบอกยังไม่เจอ เราก็เลยแบบมันแปลว่าอะไรเนี่ย ตอนนั้นมิวกับพี่เซนต์ก็จ๋อย จะถามหมอก็ถามไม่ถูก มันเป็นอะไรที่ใหม่มากๆเลยค่ะ”

ตอนนั้นต้องรออีกหนึ่งสัปดาห์แล้วไปตรวจใหม่?
“ใช่ค่ะ แล้วช่วงสัปดาห์นั้นเป็นอะไรที่ยาก และไม่รู้จะทำยังไง ช่วงแรกที่ไปตรวจเลย คุณหมอเดาว่าน่าจะ 6 วีก ปกติเขาจะนับที่ประจำเดือนมาวันแรก”

ตอนนั้นได้บอกครอบครัวไหม?
“วันนั้นบอกแค่แม่มิว กับแม่พี่เซนต์เองค่ะ บอกน้อยมากเลย เพราะตอนนั้นยังรู้สึกว่าใช่หรือเปล่า ยังไม่ค่อยกล้าบอกใคร”

อีกวีกก็เห็นตัวอ่อน?
“ใช่ค่ะ พออีกวีกไปก็เจอแล้ว ก็โล่ง แต่ระหว่างนั้นเราก็เสิร์ชดูข้อมูล ไปไหว้พระ ไม่รู้จะทำยังไง แต่สุดท้ายก็เจอ ก็โล่งมากค่ะ”

ความรู้สึกของการจะเป็นคุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง?
“ก็จริงๆ ก็ยังเป็นความรู้สึกที่ยังงงๆ อยู่นะคะ เพราะมันเป็นเรื่องที่ใหม่มากเลย เดี๋ยวก็ต้องค่อยๆ เรียนรู้กันไปกับพี่เซนต์เนี่ยแหละค่ะ พี่เซนต์ก็ตื่นเต้นมากๆ แต่ทั้งมิวทั้งพี่เซนต์เลยก็คืองง แบบอุ๊ย มาแล้วจริงเหรอ เหมือนมันเร็วมากเลยค่ะ คือเราเพิ่งปล่อยไปแค่เดือนเดียว สุขภาพดีมาก ปล่อยไปแค่เดือนเดียวติดเลย มันก็เลยยังงงๆ ยังไม่ได้ตั้งตัวค่ะ แต่ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ เลย ทางบ้านพี่เซนต์เขาก็ดีใจมาก เพราะเขาอยากให้มีมานานแล้ว คุณแม่สั่งเครื่องฟังหัวใจมาแล้วค่ะ”

ดูแลตัวเองยังไงบ้าง?
“คุณแม่คุณเซนต์เขาก็เหมือนไปซื้อพวกกระเพาะปลาสดมาตุ๋นมาให้ทานอยู่เรื่อยๆ เขาบอกว่าต้องดูแลตั้งแต่อยู่ในท้องเลยค่ะ กินแล้วก็โอเคนะ อร่อยดี รสชาติเหมือนกระเพาะปลาปกติ เหมือนกระเพาะปลาน้ำแดงค่ะ”

โด๊ปเต็มที่เลย เห็นยาตุ๋นเรียงเป็นตับ?
“คุณแม่คุณเซนต์เขาไปซื้อพวกกระเพาะปลาสดมาตุ๋นให้ทานอยู่เรื่อยๆ เขาบอกต้องดูแลตั้งแต่อยู่ในท้องเลย เรากินแล้วก็โอเคนะ อร่อยดี รสชาติเหมือนกระเพาะปลา เป็นเหมือนกระเพาะปลาน้ำแดง”

แพ้ท้องไหม?
“เป็นคนโชคดีมากเลยค่ะ ไม่แพ้เลย ชีวิตปกติเลยค่ะ มีแค่ง่วงนอน ปัสสาวะบ่อย แค่นั้นเอง นอกนั้นก็เหมือนเดิมเลยค่ะ ความอยากทานเปรี้ยว ไม่รู้ว่ายังไง เพราะปกติเป็นคนชอบทานเปรี้ยวอยู่แล้ว เลยไม่ได้รู้ว่ายังไง”

ช่วงนี้คุณเซนต์ดูแลดีกว่าปกติไหม?
“เขาดูแลดีอยู่แล้วนะ ช่วงนี้ก็ดูแลดีขึ้นแทบไม่ต้องทำอะไรมาก (มีแบบในละครไหม สามีนั่งเช็ดเท้าให้?) อุ๊ย (หัวเราะ) ไม่ขนาดนั้น อย่างเราสระผมมากำลังไดร์ผมอยู่ เขานั่งดูทีวีอยู่แล้วได้ยินเสียงเราไดร์ผมเขาก็จะมาไดร์ให้ ซึ่งเขาก็ทำแบบนี้มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว”

เขาสั่งห้ามเบางานลงไหม?
“เขาก็คอยย้ำให้ระวัง ด้วยความที่มาเร็วมากแล้วเรายังมีงานค้างอยู่ เขาก็เป็นห่วง บางงานเขาก็เป็นห่วงว่าเราจะต้องออกแรงอะไรเยอะมั้ย เขาก็เป็นห่วงแค่นั้นแหละ อย่างงานละครก็เหลืออีกแค่ 3 คิวเองค่ะ อีกไม่นานก็จะปิดแล้วพอดีลงตัว”

ชาวแก๊งเฟอร์บี้ว่ายังไงบ้าง?
“ชาวแก๊งก็ตื่นเต้น ไม่บอกเลยนะ เรามีไปกินข้าวกับเขาบ้าง เขามีทานไวน์กันแต่มิวไม่ทาน เขาก็ถามทำไมไม่ทาน มิวก็บอกไปบนมา (หัวเราะ) มั่วไปเลย เราไม่กล้าบอก ยังไม่อยากบอก อยากให้มันชัวร์แน่ๆ ก่อน”

เราตั้งใจจะถือเคล็ดด้วยใช่ไหม?
“จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจถือเคล็ดขนาดนั้นค่ะ คุณหมอบอกว่าช่วง 3 เดือนแรกเป็นช่วงเซนซิทีฟมาก เราก็รู้สึกว่าอยากจะให้ผ่าน 3 เดือนนั้นไปก่อน ตรวจให้มั่นใจว่าปลอดภัยแน่ๆ”

มีใครให้คำปรึกษา แชร์ประสบการณ์คุณแม่เริ่มตั้งครรภ์?
“ก็มีบ้าง มีเพื่อนมาคอยถามว่า ฝากท้องกับคุณหมออะไร แล้วเขาก็ช่วยแนะนำให้”

เพื่อนๆ มีแซวไหม เปิดปุ๊บติดปั๊บ?
“ก็มี ส่วนใหญ่ถ้าเพื่อนๆ ใกล้ชิดกันเขาก็จะพูดว่า ว่าแล้วๆ คือเราไม่บอกใครเลย เพื่อนแทบจะรู้พร้อมกันกับทุกคนเลยค่ะ บางทีเพื่อนดูคลิปยังตกใจเลยว่า สรุปว่ายังไงเนี่ย ท้องหรือไม่ท้องเนี่ย คือเขาก็ไม่รู้ก่อน”

เห็นท้องตัวเองเริ่มนูนขึ้นแล้ว?
“ก็เริ่มแล้วนะ นี่ก็แอบปลดซิปนิดนึง (หัวเราะ)”

กังวลเรื่องน้ำหนักเยอะขึ้นไหม หรือปล่อยไปตามธรรมชาติ?
“ก็ปล่อยให้มันเป็นตามธรรมชาติค่ะ จริงๆ คุณหมอบอกว่ามิวต้องน้ำหนักขึ้นได้แล้ว ตอนนี้ยังไม่ขึ้นเลยค่ะ เขาบอกว่าหลังจากนี้ต้องขึ้นเดือนละโลครึ่ง 2 โล ควรต้องขึ้นแล้ว เราก็ทานได้ปกติ”

ในใจอยากได้เพศไหน?
“ได้หมดเลยค่ะ หญิงและชายได้หมด ปล่อยไปตามธรรมชาติเลย คนนี้คือธรรมชาติให้มาเลยจริงๆ (หัวเราะ) ไม่แฝดค่ะ ตอนนี้แอบทราบเพศแล้วด้วย แต่ว่ามันยังไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ เพราะว่าทราบจากการตรวจเลือดและโครโมโซม ก็พอทราบแล้ว ยังไม่บอกแล้วกัน รอชัวร์ก่อน คงไม่มีฤกษ์บอกเพศหรอกค่ะ เอาแค่เมื่อไหร่เรารู้ชัวร์ๆ แล้ว ถามว่าได้เพศตรงใจไหม อย่างที่บอกว่าไม่ได้คาดหวังว่าคนแรกจะเพศอะไร คนแรกเพศอะไรก็ได้เลย”

อยากได้เพศไหนเป็นพิเศษไหม?
“จริงๆ หญิงหรือชายได้หมดเลยค่ะ ปล่อยไปตามธรรมชาติ คนนี้ธรรมชาติให้มาเลยจริงๆ (หัวเราะ)”

ไม่แฝดใช่ไหม?
“ไม่แฝดค่ะ”

เพศคือยังไม่ทราบใช่ไหม?
“จริงๆ ตอนนี้แอบทราบเพศแล้วด้วย แต่ยังไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ อันนี้ทราบจากการตรวจเลือด ตรวจจากโครโมโซมค่ะ แต่ยังไม่บอกละกัน รอให้ชัวร์ก่อนละกันค่ะ”

ต้องมีฤกษ์บอกไหม?
“คงไม่มีค่ะ เอาแค่เมื่อไหร่ที่เรารู้ชัวร์ๆ แล้วดีกว่าค่ะ”

ได้เพศที่ตรงใจตัวเองไหม?
“อย่างที่บอกว่าคนแรกไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นเพศอะไร คนแรกคือเพศอะไรก็ได้เลยค่ะ”

ทำงานไปถึงเดือนไหน?
“เดี๋ยวก็จะหยุดแล้ว จริงๆ เหลือถ่ายละคร “ดวงตาที่สาม” อีกประมาณ 3 คิว แล้วก็ปิดจ๊อบ ได้หยุดแล้วค่ะ”

ตอนแรกที่รู้ว่าท้องร้องไห้เลยไหม?
“ไม่ร้องค่ะ เป็นความรู้สึกที่งงมากกว่า เพราะว่าตอนนั้นที่บ้านก็จะมาที่ตรวจปัสสาวะ คุณเซนต์ก็ซื้อมาเป็นสต๊อกไว้เต็มเลย วันนั้นจะนอนอยู่แล้ว คุณเซนต์ก็บอกว่ามิวตรวจหน่อยดีกว่า มิวก็ตรวจก็ได้ ใจไม่ได้คิดเลยว่าจะมี เขาให้ตรวจก็ตรวจไปอย่างนั้นก็ได้ ปรากฏว่า อ้าว ยังไงนี่ ตอนแรกขึ้นมาขีดนึงก่อน ก็คิดว่าน่าจะขีดนึงอยู่แล้ว พอทิ้งไว้แป๊บนึง เริ่มขึ้นอีกขีดนึงจางๆ มิวก็แบบพี่นี่อีกขีดนึงหรือเปล่า หรือไม่ใช่เพราะจางมาก ก็เสิร์ชกูเกิล และเอาอีกอันนึงมาตรวจ ก็ขึ้นอีกขีดนึงจางๆ เหมือนกัน เพราะมิวจำได้ว่าเมื่อประมาณไม่กี่วันที่แล้ว เคยตรวจแต่ไม่เห็นอีกขีดนึงเลย เห็นแค่ขีดเดียวชัดๆ”

ไม่มีสัญญาณอะไรบอกก่อนเหรอ?
“ยังเลยค่ะ ด้วยความที่เป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้วค่ะ จริงๆ ตอนนั้นเป็นช่วงที่ประจำเดือนควรจะมาแล้ว แต่ว่าเรามาไม่ปกติ เลยไม่เอะใจเลย แค่คิดว่าเดี๋ยวก็คงมา”

มิว นิษฐา มิว นิษฐา

ถามถึงดราม่าหลังแต้วเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริม?
“มิวเห็นข่าวบ้างแล้ว จริงๆ อันนี้เป็นเหมือนคอนเซปต์แรกที่เราคิดไว้อยู่แล้ว ว่าเรามีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน พี่แต้วเป็นคนที่ออกกำลังกายหนักอยู่แล้ว ทุกคนก็เห็น แต่เขาออกกำลังกายก็จริง แต่เขาก็จะมีความกังวล บางทีการออกกำลังกายก็เหมือนจะมีบางส่วนที่ไม่ลดสักที เขาเลยเหมือนอยากได้อะไรบางอย่างที่มาช่วยตรงนี้ ให้เบิร์นออกไป”

คนจับผิดกับการโฆษณาที่อาจสร้างค่านิยมที่ผิดว่าผู้หญิงต้องเอวบาง?
“มิวว่าเราอาจจะสื่อสารผิดไปหน่อยนึง จริงๆ เราตั้งใจให้เป็นตัวเราแบบนี้แหละ เป็นเราในเวอร์ชันที่ไม่ได้มีส่วนเกินมาให้ขวางหูขวางตาค่ะ”

มีผลกระทบกับเราไหม?
“เราก็พยายามสื่อสารให้ไปในแนวทางที่ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ”

แต้วเครียดกับเรื่องนี้ไหม?
“เราก็คุยกันว่าอยากจะให้มีการสื่อสารที่ชัดเจนมากกว่านี้ ตัวนั้นอาจจะผิดพลาดเรื่องการสื่อสารจนออกมาเป็นแบบนี้ เราก็พยายามหาวิธีสื่อสารใหม่ค่ะ”

กลัวผลกระทบที่จะเกิดขึ้นไหม?
“จริงๆ เราก็พร้อมที่จะปรับทิศทางให้ไปในแนวทางที่ถูกต้องนะคะ ผลิตภัณฑ์เรารู้อยู่แล้วว่าเป็นยังไง แต่เราแค่อาจจะหาทางสื่อสารยังไม่ถูกค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2059744
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2059744