ดา เอ็นโดรฟิน รักลงล็อก เดนนิส ไทยคูน ลั่น! นิสัยเข้ากันเป๊ะ


ให้คะแนน


แชร์

นักร้องสาว ดา เอ็นโดรฟิน รักลงล็อก เดนนิส ไทยคูน ลั่น! นิสัยเข้ากันเป๊ะ ฝ่ายชายเผยจากแฟนคลับสู่แฟนครับ ดีใจได้มาคบกัน

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

หลังเปิดตัวแฟนหนุ่มแร็พเปอร์ดัง เดนนิส ไทยคูน เมื่อวันคริสต์มาสปีที่ผ่านมา นักร้องสาวเสียงดี ดา เอ็นโดรฟิน ก็ขยันลงรูปหวานถี่ๆ จนแฟนๆ อิจฉากันใหญ่ ล่าสุดวันที่ 29 มี.ค.64 ที่ ร้าน Philtration บ้านหมอมี ย่านปทุมวัน สาวดา ควงแขนแฟนหนุ่ม ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวค่ายเพลงเลือดใหม่ “28 Recording Label” ในฐานะศิลปินเบอร์แรก พร้อมอัพเดตหัวใจ

ศิลปินคนแรกของค่าย? ดา – 28 Recording Label นะคะ เป็นค่ายเพลงน้องใหม่ ที่ดาได้มีโอกาสมาออกอีพี แล้วในอนาคตก็จะมีงานต่างๆ อีกเยอะแยะมากมาย เช่นอาจจะไปปั้นศิลปินคนอื่นอีกหรือเปล่า กำลังจะหาเด็กๆ เข้ามาอยู่ในค่ายเพิ่มเติมค่ะ ก็คือเป็นแชปเตอร์ใหม่ของดานั่นเองค่ะ

เรียกว่ามาเซ็นสัญญาเป็นเรื่องเป็นราวเลยใช่ไหม? ดา – เป็นเรื่องเป็นราว แล้วก็เกิดขึ้นจากการเป็นเพื่อนกัน คือจริงๆ ดากับพี่แฟง หนึ่งในซีอีโอก็เป็นเพื่อนกันมานานมาก แล้วก็ไม่เคยคิดว่าเราจะมาลงเอยในการมาเป็นค่ายเพลง หรือว่ามาทำงานร่วมกัน

ดาคิดว่ามันเป็นจังหวะที่มันสมควรมากๆ เพราะดาเคยคิดไว้ในใจตลอดเวลา ประมาณช่วงที่ทำเดอะวอยซ์ ทำมากๆ จนเราอยากปั้นเด็ก เพราะเราเจอเด็กเก่งๆ ในโชว์เยอะมาก แล้วเราก็รู้สึกว่าจังหวะเวลามันไม่ได้ๆ จนถึงวันนี้พี่แฟงเปิดค่าย ดาก็เลยรู้สึกว่าบางทีมันอาจจะเป็นเดสตินี่(Destiny)บางอย่างที่ทำให้เราได้มานั่งอีกจุดหนึ่งของชีวิตนักร้องแล้ว

ถือเป็นการกลับมามีสัญญาอีกครั้งในรอบกี่ปี? ดา – น่าจะร่วม 5 ปีนะคะ เป็นการกลับมาเป็นศิลปินแบบมีสัญญากับค่ายเพลง ในรอบ 5 ปีก็ว่าได้ค่ะ แต่ว่าสำหรับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งเป็นบ้านหลังเก่าหลังเแรก ก็ยังทำงานเป็นฟรีแลนซ์กัน ดาก็เพิ่งจะออกเพลง สองใจ ไปกับทางเอ็กแซกท์ ตอนนี้ก็ยังเรียกว่า ดา เอ็นโดรฟิน ได้เหมือนเดิมเลย (ยิ้ม)

สไตล์เพลงจะแตกต่างจากเดิมไหมกับค่ายนี้? ดา – ดาว่ามันเป็นมุมที่เราได้ทำงานเองมากขึ้นค่ะ มันเป็นกึ่งเลเบิลเลือดใหม่ ที่รันโดยน่าจะเป็นรุ่นราวคราวเดียวกันหมด เพราะฉะนั้นการทำงานมันจะเป็นเพื่อนพี่น้องกันซะเยอะ บรรยากาศในการทำงานมันจะเป็นพี่น้องกัน

แล้วมันทำให้ดารู้สึกว่าค่ายนี้ไม่มีการปิดกั้น ทำให้ได้เห็นสีหลายอย่างจากค่ายเพลง ซึ่งในอนาคต 28 อาจจะเป็นอีกค่ายหนึ่งที่อาจจะมีค่ายลูกๆ ตามมาอีกเยอะแยะค่ะ ก็ลุยไปด้วยกันค่ะ

แนวเพลงจะยังคงเป็นสไตล์แบบ ดา เอ็นโดรฟิน ไหม? ดา – ดาว่าจุดที่ทุกคนจดจำ แล้วจุดที่ทุกคนรักชอบในมุมของเอ็นโดนฟินก็ควรจะยังมีอยู่ค่ะ แต่ดาว่าความตื่นเต้นของการทำงานใหม่ๆ มันคือการสร้างสรรค์งาน รสชาติใหม่ๆ สีใหม่ๆ สไตล์ใหม่ๆ แต่ว่าเราก็เดินคู่กัน บาลานซ์ดีๆ เพลงที่ทุกคนชื่อชอบ เพลงที่เรานิวซาวด์ แล้วเราอยากพรีเซนต์ มันต้องไปคู่กัน มันจะทำให้สแตนดาร์ดในวงการเพลง สนุกมากขึ้นด้วยค่ะ

แต่เพลงใหม่นี้ไม่ได้ร้องคนเดียว มีคนมาร้องด้วย? ดา – ซิงเกิลแรกค่ะ เราคิดกันว่าจะทำให้ทุกคนตื่นเต้น เขาเรียกว่าถ้าหน้าหนังหน้าดู หน้าหนังสนุก มันก็น่าจะทำให้ความแซ่บความสนุกในเอ็มวีเกิดขึ้นได้ก็เลยฟีเจอริ่งกับ เดนนิส ไทยคูน ค่ะ วันนี้เดนนิสก็มาด้วยค่ะ

คอนเซ็ปต์เพลง ถ้าเธอ OK เป็นอย่างไรบ้าง? ดา – ต้องให้มาเล่าค่ะ มาเล่าๆ (เรียกเดนนิสมาร่วมสัมภาษณ์ด้วย)

ทำไมถึงต้องเป็น เดนนิส ไทยคูน นอกจากเรื่องส่วนตัวแล้ว ยังมีอะไรอีก? ดา – ไม่มีเรื่องส่วนตัวเลยค่ะ ตอนแรก โนๆ (หัวเราะ) คือจะบอกว่าก่อนโควิดเนี่ย ดาก็กระจายข่าวไปให้พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ดารู้จักหมดเลยค่ะ เดนนิสเขาเบสออนอยู่ที่ LA แล้วดาก็กระจายข่าวไปที่ UK สำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นโปรดิวเซอร์ฝรั่งด้วย ไทยด้วย ว่าเราหาเพลงลงค่ายใหม่อยู่นะ แค่นั้นเองคะ คือเหตุผลที่ได้เริ่มคุยกัน

ตอนดามาชวนเราเซย์เยสเลยไหม ว่าจะทำงานด้วยกัน? เดนนิส – เซย์เยสสิ ผมไม่ได้เป็นเพื่อนอย่างเดียวนะ เป็นแฟนคลับด้วย หลายปีเลย 11 ปีแล้วอะก็เลยบอกเซย์เยสเลย (จากแฟนคลับแต่ทุกวันนี้เป็นแฟนครับไปแล้ว?) (หัวเราะเขิน)

พอต้องมาทำงานด้วยกัน มันง่ายขึ้นหรือยากขึ้นกว่าเดิมไหม? เดนนิส – มันง่ายขึ้นเลย ดีมากเลย เขาเก่งมาก (ความพิเศษอะไรที่เราจะได้เห็นกันอีกในเพลงนี้?) ดา – น่าจะเป็นเอ็มวีนะ เราคิดว่ามิวสิควีดีโอ ตอนนี้ก็กำลังคิดมิวสิควีดีโอ ทำให้มันมีความเป็นหนังให้ได้มากที่สุดอยู่ค่ะ กำลังคิดคอนเซ็ปต์อยู่ เพราะว่าวันนี้ (29 มี.ค.) เราเพิ่งจะได้ยินเพลงกันทุกสตรีมมิ่ง

จะเล่นเอ็มวีเองทั้งคู่เลยไหม? ดา – คิดว่า (หัวเราะ) คิดว่าอยากให้มันเป็นแบบ จิ๊กโก๋หลังวัง / เดนนิส –แบบโอลด์สคูลครับ (จะเขินกันไหม?) น่าจะบางครั้ง (ยิ้ม) ดา – คิดว่าพี่แฟงกับซีอีโอหลายๆ ท่านของ 28 Recording Label ก็เปิดให้เราทำงานเต็มที่ค่ะ เพราะฉะนั้นเลยสนุกค่ะ คิดงานเองตั้งแต่สเต็ปแรกเลยค่ะ (จะได้ชมกันเมื่อไหร่สำหรับเอ็มวีนี้?) ดา – น่าจะอีกสัก 3 วีกได้ หรือเกือบ 1 เดือนค่ะ กว่าทุกอย่างจะลงตัวนะคะ

ความรักเป็นอย่างไรบ้าง คริสต์มาสที่ผ่านมาหวานเหลือเกิน? เดนนิส – (หัวเราะเขิน) ผมแฮปปี้มาก ดีใจที่มาคบกัน ที่มาอยู่ด้วยกัน (รู้จักกันมา 10 กว่าปี แล้วทำไมถึงเพิ่งมาสปาร์กกันเมื่อปลายปีที่แล้ว?) เดนนิส – เรื่องเพลงไง

ดา – เรื่องเพลงก่อน แล้วเราก็พูดกันตลกๆ ว่า ถ้าไม่เจอเวอร์ชั่นอัพเกรดแล้วก็คงไม่ชอบกันหรอก คือแบบโตแล้ว ทุกคนตอนเด็กๆ คือถามว่าตอนวัยรุ่นอะ หลายๆ คนก็คงไม่ค่อยชอบตัวเองสักเท่าไหร่ เพราะเราทั้งงี่เง่า ทั้งอารมณ์ร้อนทุกอย่าง แต่พอมาเจอกันตอนอัพเกรด ios แล้วนะคะ (หัวเราะ) มันก็จะโอเคขึ้น

ชอบนิสัยกันตรงไหน? เดนนิส – เราเข้ากันง่ายมาก เราเหมือนกันเป๊ะเลย” / ดา – ดาคิดว่าเป็นเพื่อนเก่ากันช่วยได้เยอะมาก

ใครเป็นคนจีบใครก่อน? เดนนิส – พร้อมๆ กันนะ มันยากเอาตรงๆ ก็งงกันด้วย(หัวเราะ)มันเกิดขึ้นยังไง / ดา – มันเริ่มคุยกันนอกจากเรื่องงาน เรื่องครอบครัว และเรื่องชีวิต อ้าว! เริ่มคิดเหมือนกันก็เริ่มแบบเฮ้ยๆๆ ละ

จนถึงตอนนี้ใช้คำว่าแฟนมานานแค่ไหนแล้ว? ดา – น่าจะ September(กันยายน63)เนอะ / เดนนิส – ครึ่งปีได้แล้ว (ยังมีอะไรที่ยังต้องปรับจูนอยู่ไหม?) ดา – ง่ายเนอะ อีซี่ ชิล งาน ตลก เฟรนด์ชิพ รีเลชั่นชิพ / เดนนิส – คือเป็นแบบเบสต์เฟรนด์กันเลย

คนแซวตลอดว่ามีแฟนงานดีทั้งนั้น? ดา – ไม่ๆๆ ไม่ได้เลือกที่หน้างานนะ อย่างที่บอกว่าถ้าแฮปปี้โอเค แล้วคุยกันรู้เรื่อง อ่อ! โอเคพอเราโตขึ้นถ้าเดตประมาณ 3 เดือนแล้วมันใช่ก็คือคุยต่อ หมดโควต้า 3 เดือนคือปิดเลย (แต่คนนี้ไปต่อได้?) ดา – ไปต่อแล้วค่ะ / เดนนิส – รอดแล้ว(หัวเราะ)

คาดหวังกับความรักครั้งนี้ยังไงบ้าง? ดา – พยายามให้ดีที่สุดค่ะ ให้มันโตไปด้วยกัน เขาก็มาช่วยดาในธุรกิจของ 28 Recording Label ด้วย ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำบริษัทหลายๆ อย่าง ดาเก่งเรื่องนี้ เขาเก่งเรื่องนั้นก็มาซัพพอร์ตกัน โตแล้วค่ะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6234611
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6234611