ไว้อาลัย ดาราฮ่องกง เลี่ยวฉีจื้อ มือขวาติงลี่ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้


ให้คะแนน


แชร์

ไว้อาลัย ดาราฮ่องกง เลี่ยวฉีจื้อ มือขวาติงลี่ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้

เลี่ยวฉีจื้อ

นักแสดงฝีมือดีผู้จากไปในวัย 66 ปี

สถานีโทรทัศน์ทีวีบี ไว้อาลัยแก่เลี่ยวฉีจื้อ Liu Kai-chi นักแสดงฮ่องกงมากฝีมือ ผู้แจ้งเกิดในวงการบันเทิงจากบท “เสียงกุ้ย” มือขวาของติงลี่ ในเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ (ปี 1980 โจวเหวินฟะ-หลี่เหลียงเหว่ย) เสียชีวิตแล้ว เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค. ขณะอายุ 66 ปี หลังเพิ่งตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งที่กระเพาะอาหาร เมื่อเดือนธันวาคม 2020

เลี่ยวฉีจื้อ

กับบทมือขวาของติงลี่

ไชน่านิวส์ เอเชีย รายงานว่า เลี่ยวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพรินซ์ ออฟ เวลส์ ฮ่องกง ตอน 08.32 น.โดยมี เฉินเหมี่ยนเอ๋อ ภรรยา และสมาชิกในครอบครัวเฝ้าดูใจในวาระสุดท้าย

เลี่ยวฉีจื้อ

ภาพถ่ายกับภรรยา เฉินเหมี่ยนเอ๋อ

เลี่ยวฉีจื้อหยุดทำงานหลังจากล้มป่วย โดยก่อนหน้านั้นมีผลงานการแสดงละครทีวีกว่า 90 เรื่อง ภาพยนตร์กว่า 70 เรื่อง ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมสองครั้ง จาก Cageman (1993) และ The Beast Stalker (2009) เวทีฮ่องกง ฟิล์ม อวอร์ด และยังเข้าชิงอีก 6 ครั้ง รวมถึงเรื่องล่าสุด Project Gutenberg ปี 2019

เลี่ยวฉีจื้อ

รับรางวัล

นักแสดงหนุ่มครองรักกับเฉินเหมี่ยนเอ๋อ นักแสดงหญิงของทีวีบีมายาวนานเกิน 30 ปี มีลูกชายด้วยกัน 3 คน ลูกคนเล็กเสียชีวิตเมื่ออายุ 5 ขวบ ในปี 2006 หลังจากการต่อสู้กับโรคลูคีเมีย ส่วนลูกชายอีกสองคนอายุ 22 และ 26 ปี

นับเป็นการเสียชีวิตของดาราฮ่องกงต่อจาก อู่ม่งต๊ะ ที่จากไป ด้วยวัย 70 จากโรคมะเร็งตับ

บริษัท L&P Entertainment ผู้จัดการดูแลให้เลี่ยว แถลงด้วยว่า ครอบครัวขอบคุณแฟนๆ และผู้ห่วงใยทุกคนที่ต่างให้กำลังใจเลี่ยวและครอบครัวมาตลอด

ไอจีสถานีทีวีบี ไว้อาลัยต่อการจากไปของ เลี่ยวฉีจื้อ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6236219
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6236219