ดีเจเป้ เล่าอยู่ๆ มองไม่เห็นตอนจัดรายการ ตรวจพบเลือดออกเต็มตารอผ่าตัด


ให้คะแนน


แชร์

1 เม.ย. 2564 09:45 น.

ทำเอาแฟน อดเป็นห่วงไม่น้อย เมื่อดีเจเป้ วิศวะ ได้เล่าประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองในระหว่างที่จัดรายการวิทยุ ซึ่งดีเจเป้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเองว่า

“#บันทึกของเป้ 1 วันพุธที่ 24 มีค 2564 หลังจากหายจากท้องเสียมา 3 วัน ตื่นเช้าพร้อมมาจัดรายการตามปกติ เวลาประมาณ 9 โมงกว่าๆ เริ่มเห็นเงาดำในตาซ้ายชัดขึ้น 10 โมงกว่าๆ ในระหว่างจัดรายการ ในตาซ้ายเห็นเป็นเส้นดำๆ หนาๆ โทรติดต่อโรงพยาบาลจะเข้าไปตรวจดวงตา 11 โมงกว่าๆ เริ่มมีจุดดำเล็กๆ กระจายเต็มตา เที่ยงกว่าๆ จุดดำเล็กๆ มีเพิ่มมากขึ้น

ข่าวแนะนำ

จัดรายการเสร็จ บ่ายโมงกว่า ถึงโรงพยาบาล เช็กสายตาเบื้องต้น เริ่มมองไม่เห็นตัวเลข และการชูนิ้วมือจากพยาบาล เมื่อเข้าตรวจตากับคุณหมอชัยรัตน์ พบว่า จอประสาทตาฉีกขาด เนื่องจากเลือดออกเต็มตา ไม่สามารถยิงเลเซอร์รักษาได้ ต้องพักตาให้เลือดจางลง โดยกรอกตาให้น้อยที่สุด

นั้นหมายความว่า ต้องหลับตาอยู่นิ่งๆ และนอนหัวสูง ส่วนวิธีรักษาอีกทางคือการผ่าตัด … ตัดสินใจพักตา รอยิงเลเซอร์รักษา ในช่วงที่พักรักษาดวงตา หัวหน้าพยาบาลโทรมาสอบถามอาการทุกวัน ซึ่งการมองเห็นดีขึ้น เลือดจางลง นัดตรวจทำการรักษา เสาร์ที่ 27 มีค 2564 ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 #วันที่เป้ป่วย”

และอีกข้อความว่า “#บันทึกของเป้ 2 วันที่ 27 มีค 2564 พบหมอชัยรัตน์ ตรวจตาเพิ่มเติม พบว่า แผลใหญ่กว่าเดิม เนื่องจากน้ำในตาเซาะรอยแผล ไม่แนะนำให้ทำเลเซอร์ ซึ่งจะทำให้พื้นที่การมองเห็นแคบลงหลังทำ วิธีที่ดีที่สุดคือการผ่าตัดรักษา แต่จะนำพาให้เป็นต้อได้ในอนาคต

ดังนั้นถ้าจะผ่าตัดรักษาจอประสาทตาฉีกขาดก็ต้องผ่าต้อไปด้วย … ตัดสินใจว่า ผ่าตัดรักษาคับ และผ่าตัดวันนี้เลย แผลจะได้ไม่ลุกลามใหญ่โตไปมากกว่านี้ คุณหมอส่งตัวให้ตรวจโควิดก่อน รอผล 2 ชั่วโมง ผลตรวจไม่มีเชื้อโควิด นั้นหมายความว่า อีก 2 ชั่วโมงพร้อมเข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการผ่าตัดรักษา ที่โรงพยาบาล พญาไท 2
#วันที่เป้ป่วย”

หลังจากที่ดีเจเป้เล่าประสบการณ์เรื่องนี้ให้กับทุกคนได้รับทราบ ก็ทำเอาเพื่อนพี่น้องทั้งในและนอกวงการ รวมไปถึงแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้ดีเจเป้ผ่าตัดปลอดภัยและหายไวๆ มากมาย บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ก็ขอส่งกำลังใจให้ดีเจเป้ด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2061327
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2061327