ดีเจเป้ นั่งจัดรายการ ตาเริ่มไม่เห็น ตรวจพบเลือดออกเต็มตา ผ่าตัดด่วน


ให้คะแนน


แชร์

เข้ารับการรักษาด่วน – ดีเจดังกรีนเวฟ ดีเจเป้ วิศวะ กิจตันขจร เผยภาพต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวด่วนโดยโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลด้วยว่า “#บันทึกของเป้ 1 วันพุธที่ 24 มีค 2564 หลังจากหายจากท้องเสียมา3วัน ตื่นเช้าพร้อมมาจัดรายการตามปกติ เวลาประมาณ 9โมงกว่าๆเริ่มเห็นเงาดำในตาซ้ายชัดขึ้น 10โมงกว่าๆ ในระหว่างจัดรายการ ในตาซ้ายเห็นเป็นเส้นดำๆหนาๆ

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

โทรติดต่อโรงพยาบาลจะเข้าไปตรวจดวงตา 11โมงกว่าๆ เริ่มมีจุดดำเล็กๆกระจายเต็มตา เที่ยงกว่าๆ จุดดำเล็กๆมีเพิ่มมากขึ้น จัดรายการเสร็จ บ่ายโมงกว่า ถึงโรงพยาบาล เช็คสายตาเบื้องต้น เริ่มมองไม่เห็นตัวเลข และการชูนิ้วมือจากพยาบาล

เมื่อเข้าตรวจตากับคุณหมอ ชัยรัตน์ พบว่า จอประสาทตาฉีกขาด เนื่องจากเลือดออกเต็มตา ไม่สามารถยิงเลเซอร์รักษาได้ ต้องพักตาให้เลือดจางลง โดยกรอกตาให้น้อยที่สุด นั้นหมายความว่า ต้องหลับตาอยู่นิ่งๆ และนอนหัวสูง ส่วนวิธีรักษาอีกทางคือการผ่าตัด …

ตัดสินใจพักตา รอยิงเลเซอร์รักษา ในช่วงที่พักรักษาดวงตา หัวหน้าพยาบาลโทรมาสอบถามอาการทุกวัน ซึ่งการมองเห็นดีขึ้น เลือดจางลง นัดตรวจทำการรักษา เสาร์ที่ 27 มีค 2564 ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 #วันที่เป้ป่วย”

ก่อนจะโพสต์ภาพตัวเองขณะอยู่ที่โรงพยาบาลด้วยว่า “#บันทึกของเป้ 2 วันที่ 27 มีค 2564 พบหมอ ชัยรัตน์ ตรวจตาเพิ่มเติม พบว่า แผลใหญ่กว่าเดิม เนื่องจากน้ำในตาเซาะรอยแผล ไม่แนะนำให้ทำเลเซอร์ ซึ่งจะทำให้พื้นที่การมองเห็นแคบลงหลังทำ วิธีที่ดีที่สุดคือการผ่าตัดรักษา แต่จะนำพาให้เป็นต้อได้ในอนาคต

ดังนั้นถ้าจะผ่าตัดรักษาจอประสาทตาฉีกขาดก็ต้องผ่าต้อไปด้วย … ตัดสินใจว่า ผ่าตัดรักษาคับ และผ่าตัดวันนี้เลย แผลจะได้ไม่ลุกลามใหญ่โตไปมากกว่านี้ คุณหมอส่งตัวให้ตรวจโควิดก่อน รอผล 2 ชั่วโมง ผลตรวจไม่มีเชื้อโควิด นั้นหมายความว่า อีก 2 ชั่วโมงพร้อมเข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการผ่าตัดรักษา ที่โรงพยาบาล พญาไท 2 #วันที่เป้ป่วย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6246811
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6246811