ขวัญ อุษามณี ตอบแซ่บแต่งรูปบ้านเบี้ยว บอกลงให้หน้าสวยไม่ใช่บ้านสวย


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวแนะนำ

ถามถึงเรื่องที่ขวัญรับบทแม่นาก หลายคนก็ดราม่า?
“จริงๆ ความชอบของคนก็มีทั้ง 2 อย่างค่ะ เพียงแต่ว่าเราเป็นนักแสดง เราก็ทำในส่วนของนักแสดงให้เต็มที่ และขวัญก็ต้องเคารพตัวละครจริงๆ ที่มีในชีวิตจริง เป็นแรงพลังศรัทธาของคนไทย รวมถึงตัวเราที่ศรัทธาในเรื่องความรัก วันนึงเรามีโอกาสถ่ายทอดตรงนี้ก็ถือว่าเป็นอีกขั้นนึงของนักแสดงที่ต้องพัฒนาตรงนี้ต่อไปค่ะ”

หลายคนติดลุคเราเป็นฝรั่ง เป็นแม่นากบาร์บี้?
“ร่างกายของขวัญ เราก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ สิ่งเดียวที่สามารถเปลี่ยนได้ก็คืออินเนอร์หรือว่าการแสดงของเรา ขวัญก็พยายามที่จะทำส่วนของย่านากของขวัญให้ดีที่สุด ขวัญทำโดยการเคารพบทในสิ่งที่เคารพได้มา ขวัญไม่ได้เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับอดีต ไปเปรียบเทียบอะไรกับใครเพราะว่าอยากให้ผลงานเก่าๆ อยู่ในความทรงจำของทุกคนเหมือนเดิม เพียงแต่ว่านำผลงานของพาร์ทของเรา ณ ปัจจุบันเพิ่มเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำด้วย ไม่จำเป็นต้องมานั่งเปรียบเทียบ หรือลบความทรงจำใคร ทำแบบนี้แหละ ขวัญว่ามันสวยงามมากกว่า”

ถามถึงเรื่องสัญญากับช่องหนึ่ง เคลียร์กันลงตัวไหม?
“เคลียร์กันลงตัวค่ะ ก็ได้ครบตามเต็มจำนวนปกติค่ะ คุยกันหลายรอบค่ะ จนผู้ใหญ่เขาเมตตาเราแล้วก็เข้าใจเรา เพราะว่าเราทำงานคนเดียว อาชีพหลักรายได้หลักมันก็คือนักแสดง พอเราไปเซ็นสัญญาแล้วที่ช่องเราไม่มีงาน เราก็ขาดรายได้หลักไป เอื้อเฟื้อเมตตาเราคือทำตามสัญญา ครบตามจำนวนเรียบร้อย ก็จบลงด้วยดีค่ะ ถามว่าจะเซ็นสัญญาอีก หรือว่าเข็ดแล้ว ขอเป็นอิสระ ไม่ได้เข็ดนะคะ เพียงแต่เราต้องเรียนรู้ว่าเราต้องใช้ชีวิตให้มีความเสี่ยงที่น้อยที่สุดค่ะ”

มีข่าวว่าขวัญจะกลับไปเล่นละครช่อง 7?
“คือทุกคนอย่าลืมว่าเราอยู่วงการมาตั้งแต่เด็ก ขวัญอยู่ที่ไหนคือบ้านขวัญหมด ช่อง 7 ขวัญก็อยู่ ช่อง 3 ก็อยู่ เพราะฉะนั้นไม่ว่าขวัญจะไปที่ไหนทุกที่คือบ้านของขวัญทั้งนั้น ไม่มีคำว่าขวัญกลับไป เพราะว่าขวัญโตมาจากทั้ง 2 ที่ หนูไม่ใช่เด็กที่เพิ่งเข้ามา แต่ในนั้นเขาสร้างเรามา เรากลับย้อนไปมันก็ไม่แปลก”

ถามถึงเรื่องยืมเงินคุณแม่?
“ก็ไม่มีตังค์ค่ะ (ยิ้ม) เดี๋ยวค่อยคืนคุณแม่ อย่างที่ขวัญบอกไปว่าเราใช้ชีวิตมา เราไม่ได้ตั้งรับเหมือนกัน ถึงแม้เราจะมีบริษัท แต่ว่ามันเป็น cash flow พอวันนึงรายรับหลักเราหาย เราจะไปพึ่งใครไม่ได้ ธนาคารดอกเบี้ยก็สูงอยู่แล้ว สิ่งเดียวที่ปลอดภัยที่สุดไม่ว่าขวัญหรือใครก็ตามก็คือคุณพ่อคุณแม่เรา”

ตอนนั้นหนักขนาดไหนสำหรับเรา?
“ก็ไม่หนักเท่าคนอื่นๆ หรอกค่ะ ขวัญเชื่อว่าคนอื่นๆ หนักกว่าขวัญก็มี แต่ตอนนั้นเป็นช่วงที่ขวัญมีสติย้อนกลับมาว่าคนที่รักเราที่สุดคือใคร คนที่ให้คำปรึกษาที่ดีที่สุดคือใคร คนที่อยู่กับเราตอนที่ไม่ได้มีผลประโยชน์คือใคร เศร้า (ยิ้ม)”

ตอนนี้ยิ้มออกรึยัง เพราะโควิดเริ่มคลี่คลายแล้ว งานก็เริ่มมาแล้ว?
“ก็ค่อยๆ เก็บๆ ตังค์แม่ไปก่อน ไปผ่อนบ้านก่อน ถามว่าผ่อนให้คุณแม่อยู่หรือใช้คืนหมดแล้ว เดี๋ยวค่อยใช้ (หรือว่าไม่ต้องใช้เลยได้ไหม?) จ่ายภาษี ถามเก่ง (ยิ้ม) ก็ต้องใช้คืนเพราะว่าคำพูดเนอะ ทุกคนพูดต้องมีสัจจะ”

ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว?
“ค่ะ”

มีการผลิตเครื่องสำอางใหม่แล้ว?
“ใช่ ตอนช่วงที่เราหายไป เราก็พยายามทำตัวเองให้มีประโยชน์มากที่สุด คนก็จะมองว่าขวัญไปศัลยกรรมมา มันมาจากการที่เราเป็นอย่างที่เราชอบ ขวัญจะชอบแต่งแบบสายฝอ ชอบปากเบิร์นๆ เราก็ทำจนคนคิดว่าเราไปฉีดปากหรือศัลยกรรมปากมา แต่จริงๆ ไม่ใช่ มันมาจากแท่งลิปของเราที่เป็นทรีตเมนต์ เพิ่มเนื้อปากได้ อันนี้ก็เป็นอีกทางเลือกนึง อีกอย่างเราเป็นคนไม่มีคิ้ว ก็พยายามหาที่เขียนคิ้วแบบเป็นเส้นธรรมชาติ จะออกประมาณเดือนหน้า ก็จะทำให้สวยได้แบบไม่โป๊ะ”

แต่เวลาเราลงรูป คนก็จับผิดเราเรื่องแต่งรูป?
“ไม่เห็นเป็นไรเลย ก็หนูลงรูป คือเรามั่นใจแล้วว่าเราสวย เราถึงลง”

คนมองว่าสวยอยู่แล้ว ไม่น่าใช้แอปเยอะ?
“ก็ขวัญอยากจะสวยแบบนี้อะ (ยิ้ม)”

คนก็ติดแฮชแท็ก #ขวัญบ้านเบี้ยว?
“ไม่เห็นเป็นไรเลย ก็บ้านเบี้ยวแต่หน้าเราไม่เบี้ยว เราลงให้หน้าเราสวย เราไม่ได้ลงให้บ้านสวย ดู Subject ไม่ได้ดู Object (ยิ้ม) ถามว่ารู้สึกยังไง ก็ตลกดี บางอย่างเราพลาดถูกปะ เราดูแต่ตัวเรา เบี้ยวแล้วไงอะ ก็แค่เบี้ยวอะ ก็ไม่ได้เป็นปัญหาโลกแตกอะ (หัวเราะ)”

ต้องดูเยอะมากขึ้นไหม?
“ไม่เอา เอาหน้าจริงเราสวยก็พอ เรื่องสกิลไม่เป็นไร พลาดกันได้ ชิลๆ”

โนสนโนแคร์ เอาหน้าเราสวยก่อน?
“ขวัญว่าบางอย่างก็เป็นเรื่องตลกๆ น่ารัก เราก็ไม่ต้องไปซีเรียสทุกอย่างก็ได้ เอาตัวจริงสวย จบ (หันไปถามนักข่าว) ตัวจริงสวยมั้ยล่ะ (หัวเราะ)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2061625
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2061625