ยิปซี คีรติ ได้รับข้อความล้นหลาม หลังเปลี่ยนผิวขาวเป็นสาวผิวแทน


ให้คะแนน


แชร์

“ในระยะหลังนี้ ยิปได้รับคอมเม้น และ dm เยอะมากจากผู้หญิงหลายๆ คน เกี่ยวกับสีผิวของยิป สิ่งที่เหมือนกันในข้อความเหล่านั้นคือ เค้าขอบคุณที่ยิปมีส่วนทำให้เค้ารู้สึกดีกับสีผิวของเค้าเอง. “ขอบคุณที่สร้างความมั่นใจนะคะว่าผิวสีเข้ม ก็สวยได้”

เมื่อก่อนยิปเคยเป็นคนสีผิวขาวมากๆ (ซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทยส่วนใหญ่ว่า “ขาว=สวย”) ยิปขอแชร์ว่า จริงๆ แล้วในระหว่างทาง กว่าจะมาถึงวันนี้ ยิปเคยถูก ผ่านการไม่เห็นด้วย การเหน็บแนม การว่ากล่าวด้วยคำแรงๆ เรื่องสีผิวที่เข้มขึ้นของเรามาตลอด.

ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนมาก ที่กำลังเจอกับเหตุการณ์การล้อเลียน หรือคำพูด คำวิจารณ์ที่ไม่น่ารัก เกี่ยวกับสีผิว, รูปร่าง จนทำให้เค้ารู้สึกแย่ จนสูญเสียความมั่นใจในตัวเองไปเลย.

มีสิ่งนึงที่เราเอาไว้คิดเตือนสติตัวเอง. (และเผื่อว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้) คือเราแค่คิดว่า : “เราอยากชอบตัวเอง ในแบบที่ตัวเรา เลือกที่จะเป็น” “ชั้นเลือกแล้ว ชั้นผิวสีนี้” “ชั้นเลือกแล้ว ชั้นจะรูปร่างแบบนี้”

เราไม่ได้สนับสนุนว่า “เดี๋ยวนี้ผิวแทนคือสวย” เราไม่ได้สนับสนุนว่า “มาผิวแทนกันเถอะ” หรือ ผิวสีไหนสวยกว่ากัน. เราสนับสนุน การมีทางเลือก. เราคิดว่าเราทุกคน ควรที่จะสามารถมีความสุข กับสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็นได้ ถ้าสิ่งนั้นไม่เดือดร้อนหรือเบียดเบียนใคร.

สุดท้าย ไม่ว่าคุณจะสีผิวโทนไหน พอใจกับมันรึยัง. เราขอให้คุณหาสิ่งที่คุณชอบจริงๆ ให้เจอ. จากนั้นแค่อยู่กับมัน. และภูมิใจไปกับมันนะ 🙂 เราขออวยพรให้คุณมีใจที่เข้มแข็ง ในจุดยืนของคุณ. และถ้าสิ่งที่คุณเป็น มันอาจจะไม่ถูกจริต ใครบางคนไปบ้าง. ก็ช่างเค้าบ้างเถอะ ” ^^

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2061696
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2061696