‘เคน-ไอซ์’โชว์ชีวิตคู่ ‘มายาเสน่หา’แซ่บครบรส


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ เสาร์สด

‘เคน-ไอซ์’โชว์ชีวิตคู่‘มายาเสน่หา’แซ่บครบรส – โคจรจับคู่กันครั้งแรก สำหรับพระเอกหนุ่ม ‘เคน’ ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค กับนางเอกสาว ‘ไอซ์’ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ที่มารับบท ‘ชาครีย์’ หรือ ‘คีย์’ หนุ่มบ้างานจนลืมเมีย กับ ‘มนสิชา’ หรือ ‘มน’ สาวสวยสุดมั่น ในละครโรแมนติกดราม่า “มายาเสน่หา” จากปลายปากกาของ จรสจันทร์ ผลงานการผลิตของ บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด โดยผู้จัด ‘ปิ่น’ ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ มอบหมายให้ ‘ฟิวส์’ กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล กำกับการแสดง

ขนทัพนักแสดงร่วม อาทิ วาววา ณิชชา (สวรส/ รส), แหม่ม คัทลียา (จินตนา), แอน สิเรียม (เมทินี), แชมป์ ชนาธิป (ภควัต), แจ็คกี้ ชาเคอลีน (เบญจมาศ), แม็ค ปวิช (เมธัส), โอม คณิน (ภากร/ กร), ปั้น ธนพล (เอกทัต) ฯลฯ

ทั้งนี้ผู้จัดเผยถึงการหยิบบทประพันธ์เรื่องนี้มาทำละครว่า “มันโดนใจตรงที่เรื่องราวเป็นเรื่องมนุษย์จริงๆ เกี่ยวกับครอบครัวที่มีปัญหา แม่ผัวลูกสะใภ้ แม่ยายลูกเขย แล้วต่างคนต่างมีความถือดีถือตน ไฟต์กันมาตลอด ก็เป็นเรื่องปกติของครอบครัวไทย แล้วในส่วนชีวิตคู่ สามีก็เอาแต่บ้างาน ทำให้ไม่มีเวลาอยู่กับภรรยา ส่วนภรรยาก็มีความมั่นใจตัวเองสูง บวกกับความซวยของผู้ชายที่ดันมีเรื่องทำให้เข้าใจผิดจนเกิดเรื่องราว จนถึงเรื่องอุบัติเหตุแล้วพระเอกวิญญาณออกจากร่าง นั่นแหละถึงทำให้พระเอกได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร มายาเสน่หา เป็นละคร ค่อนข้างครบรส คอมเมดี้ แซ่บ โรแมนติก ดราม่า แถมมีวิญญาณอีก”

ทำไมเลือก ‘เคน ภูภูมิ’ กับ ‘ไอซ์ ปรีชญา’ คู่กัน ผู้จัดเผยว่า “เขาไม่เคยเล่นละครคู่กันมาก่อน ทั้งสองเป็นเด็กรุ่นใหม่ เคนไม่เคยเล่นอะไรแนวนี้ ส่วนมากจะเป็นบทที่โตกว่าอายุ อีกอย่างเคยทำงานร่วมกันเลยลองโทร.ไปคุยว่าสนใจมั้ยปรากฏเขาสนใจ ถึงขั้นบอกว่าไม่เคยตื่นเต้นอะไรขนาดนี้เลย แล้วตอนทำงานเคนตั้งใจมาก”

“ส่วนไอซ์ช่องส่งมาให้ อันนี้ใหม่ยิ่งกว่า เพราะไม่เคยทำงานร่วมกัน ตอนแรกที่มา ไอซ์เครียดมากเพราะไม่เคยเล่นดราม่า เปิดฉากมาวันแรกก็ดราม่าเลย เรียกว่ากินไม่ได้ ไม่พูดกับใคร อยู่ในช่วงปรับตัวแล้วมีภาวะเครียดสูง ตอนนั้นต้องส่งทีมงานเข้าไปพูดคุยเพื่อให้สบายใจ ซึ่งก็ดีขึ้น จนตอนหลังเล่นได้ดีหมดเลย เข้าขากันกับเคน พอตัดออกมาดีกว่าที่คาด”

นอกจากนี้ยังมีตัวละครเด่นอย่าง ‘สวรส’ ที่แสดงโดย ‘วาววา ณิชชา’ “คนนี้ต้องถือว่าเป็นระดับนางเอกแต่ตอนติดต่อไปบอกว่าจะให้เล่นเป็นคนใช้ เขาได้ยินทีแรกก็นิ่งไป ซึ่งเราก็บอกว่าตัวนี้เป็นตัวเอกเป็นตัวเดินเรื่อง เรื่องราวทั้งหมดเกิดจากตัวละครนี้เลย เขาก็โอเค สนใจว่ามันท้าทายดี ส่วนใครจะมองว่าบทที่วาววาเล่นในเรื่องนี้จะซ้ำกับเรื่องก่อนหรือเปล่า อันนี้บอกเลยไม่เหมือนกัน เพราะในเรื่องนี้เขาไม่ได้จะมาแย่งพระเอก ตัวละคร สวรส จะเป็นประมาณว่าเห็นเจ้านายแล้วอึ้งในความหล่อ ออกแนวมโนอยากอยู่ใกล้อยากได้ แล้ววันหนึ่งก็ดันมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น ทำให้นางเอกเข้าใจผิดและเป็นที่มาของเรื่องราว คนดูดูแล้วจะไม่เกลียดวาววา เพราะตัวละครมีความตลก ต่อปากต่อคำ ส่วนเลิฟซีนก็มีอยู่แล้ว แต่ไม่เกินเบอร์ ทุกอย่างมีลิมิตของมันอยู่”

อีกหนึ่งสีสันคือบทแม่ ที่เอาอดีตนางเอกดังมาเจอกัน ผู้จัดเล่าว่า “สำหรับแอน (สิเรียม) สนิทกันอยู่แล้ว ไม่ได้ทำงานด้วยกันมาเกือบ 20 ปี ที่ผ่านมาก็เจอกันทำบุญด้วยกันบ่อย เลยบอกต้องมาเล่นให้แล้วล่ะ ความที่บทมันสนุก ซึ่งเขาก็โอเค ส่วนแหม่ม (แคทลียา) คุยกันบ่อย เพราะวิลลี่สนิทกัน ก็ติดต่อบอกบทต้องปะฉะดะกับแอน และยังมีซีนอารมณ์ที่หลากหลาย สุดท้ายแหม่มตกลง อีกอย่างความที่ละครมันสนุก ถ้าได้ตัวแม่ที่แข็งๆ แบบนี้มาเล่น จะยิ่งทำให้ละครสนุกมากขึ้น”

ความน่าสนใจอีกอย่างคือมิติของตัวละครที่ซ่อนอยู่ “ใช่เลย คืออย่าคิดว่าที่คุณเห็นมันจะใช่ แต่ไม่ได้หลอกคนดูนะ จริงๆ มันหลอกตัวละครด้วยกันเอง บางตัวก็เปิดเลย แต่บางตัวก็ไม่เปิด ฉะนั้นอยากให้ตามไปกับทุกตัวละคร อยากให้สนุก เพราะถ้าเปิดหมดมันง่ายไป อย่างที่บอกว่าละครมายาเสน่หามันตรงกับชีวิตมนุษย์เยอะ ทั้งเรื่องครอบครัว พ่อแม่ สามีภรรยา เพื่อน หรือแม้กระทั่งเพื่อนที่ทำงาน บางคนดีก็ดีเลย บางคนร้ายก็ร้ายเลย บางคนเหมือนจะร้ายแต่ดี บางคนเหมือนจะดีแต่ร้าย เชื่อว่า ทุกคนเคยมีประสบการณ์กับ ตัวเอง แล้วมันก็ให้แง่คิดเรื่องการใช้ชีวิตว่าอย่าประมาท อย่าเชื่อคนง่าย ต้องใช้วิจารณญาณ เพราะคงไม่มีใครฟลุกเหมือนพระเอกที่อยู่ดีๆ วิญญาณออกจากร่างแล้วถึงได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร แถมวิญญาณกลับเข้าร่างได้ใหม่อีก”

ติดตามชมละคร “มายาเสน่หา” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6254627
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6254627