เปิดปากทนายสองฝั่ง เมเปิ้ล-แคทรียา ใครจะแพ้-ชนะ ยังไม่จบ


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากไม่ได้ออกงานมาพักใหญ่ วานก่อนเมเปิ้ล แดงแรงเซ็กซี่มาแต่ไกล มาร่วมแถลงข่าวเปิดตัวการประกวด MR.Knight Diamond มิสเตอร์ไนท์ไดมอนด์ ที่มิรินน์โชว์ แบงค็อก Mirinn Show Bangkok แถวอาร์ซีเอ RCA เมเปิ้ล เปิดใจสั้นๆ กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ “เปิ้ลพูดมาเยอะแล้ว เดี๋ยวจะมีคนกล่าวหา ว่าเราพูดๆ อยู่แต่ฝ่ายเดียว ย้ำๆ ว่าเอกสารหลักฐานทุกอย่าง เปิ้ลมีหมดค่ะ”

หนิง อารีวรรณ มีกำปัง ทนายของเมเปิ้ล เปิดใจค่อนข้างละเอียด ดังนี้ “เริ่มแรก คุณเปิ้ลทำธุรกิจทำเล็บ ทำสปา เล็กๆ อยู่ก่อนแล้วแบบส่วนตัว ไม่จดทะเบียนบริษัท ลงทุนไป 2,000,000 ส่วนคุณแคทเข้ามาเป็นลูกค้า สนใจธุรกิจขอเข้ามาร่วมหุ้นด้วย ตอนแรกเปิ้ลยังไม่ตกลง แต่เพราะเห็นคุณแคทต้องการทำธุรกิจจริงๆ จึงให้เข้ามาลงทุนกันครั้งแรก 1,000,000 บาท

“หลังจากนั้น ขยายกิจการมาเช่าย่านอาร์ซีเอ RCA จึงมีการจดทะเบียนบริษัทขึ้น ทั้งสองคนลงชื่อก่อตั้งบริษัทด้วยกัน โดยมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท คุณแคทลงชื่อด้วยตนเอง รับทราบทุนจดทะเบียนมาแต่แรก ประเด็นเรื่องไม่รู้การจดทะเบียนบริษัท ขัดแย้งกับเอกสาร การจดทะเบียนของกระทรวงพาณิชย์

“2. การเช่าสถานที่ใหม่ ต้องปรับปรุงสถานที่ ทั้งสองฝ่ายลงทุนเพิ่ม ทั้งอุปกรณ์ และจ้างพนักงาน ตกแต่งร้าน คุณแคทจ้างผู้รับเหมามาเอง ซึ่งทราบว่ามีการเสียค่าใช้จ่ายไปหลายล้านบาท รวมๆ กันก็คนละประมาณ 4  ล้าน เงินตอนแรกบริหารร่วมกัน มีการลงชื่อร่วมกันซื้ออุปกรณ์ต่างๆ คุณแคททราบอยู่แล้ว ตลอดจนค่าจ้างพนักงาน

“3. เรื่องโกงคงไม่ใช่ เพราะหลังจากมีสถานการณ์โควิด ร้านถูกปิด ลูกค้าไม่กล้าใช้บริการ เปิ้ลแบกภาระคนเดียว จนกระทั่งถูกพนักงานฟ้อง เป็นคดีแรงงาน ไม่มีรายได้ แต่แบกค่าเช่า ค่าพนักงาน ตลอด 1 ปี ลำพัง

“4. คุณแคทไม่มาร้านอีกเลย จนกระทั่งขอปิดกิจการ เพราะไม่ไหว คุณแคทเสนอขายหุ้น 2 ล้าน แต่ทางเรารับไม่ได้ เพราะไม่มีเงินแล้ว จึงขอปิดบริษัท มีการเชิญประชุม ก่อนคุณแคทออกข่าว มีมติเลิกบริษัทแล้ว

“5. เมื่อต้องปิด มีการขายทรัพย์สิน และนำมาใช้หนี้ ตลอดจนค่าแรงพนักงานที่ฟ้อง ที่ศาลแรงงาน ปัจจุบันเปิ้ลเคลียร์หนี้หมดแล้ว

“6. สุดท้าย คุณแคท คุณเปิ้ล ทนายเจมส์และทนายหนิง เข้าประชุมร่วมกัน สรุปบัญชี ภาระหนี้สิน เข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณแคทเข้าใจดีถึงธุรกิจที่มันเจ๊งจากภาวะเศรษฐกิจ และโรคระบาดโควิด ปัจจุบันเรื่องบริษัทใกล้เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่ให้สำนักงานบัญชีทำเอกสาร ชำระบัญชีให้เสร็จ และยื่นจดเลิกบริษัท ที่กระทรวงพาณิชย์ ทั้งสองฝ่ายยังคงคุยกันได้ ปกติค่ะ”

เจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายของแคท แคทรียา อิงลิช ให้สัมภาษณ์ว่า “เริ่มแรกทั้งสองลงทุนร่วมกัน คนละ 4 ล้าน รวมเป็น 8 ล้าน ตอนนี้ต้องการให้เมเปิ้ลซื้อหุ้นคืนจากแคท 5,000 หุ้น ถ้ายังยืนยันว่าไม่ซื้อ ก็ต้องปิดบริษัท ปิดร้านไป ตอนนี้ทั้งเมเปิ้ล-แคท ไม่คุยกันแล้ว ปล่อยให้ทนายของทั้งสองคุยกัน ผมยังตรวจสอบข้อมูลเอกสารอยู่ ถ้ายังยืนยันว่าไม่ซื้อหุ้น ก็ต้องปิดบริษัทปิดร้านไป เอาทรัพย์สินไปขาย เพื่อชำระหนี้”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2063249
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2063249