ไม่พลิกโผ “แชดวิก โบสแมน” คว้ารางวัลนักแสดงนำชายแซกอวอร์ดส์


ให้คะแนน


แชร์

6 เม.ย. 2564 07:44 น.

รางวัลของสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ (Screen Actors Guild Awards) หรือแซกอวอร์ดส์ (SAG Awards) ครั้งที่ 27 เวทีใหญ่รางวัลสุดท้ายก่อนถึงงานประกาศรางวัลออสการ์รางวัลสูงสุดในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ประกาศผลผู้ได้รับรางวัลไปเรียบร้อย เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นับเป็นครั้งแรกที่นักแสดงผิวสีและเอเชียน กวาดรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมทั้งนักแสดงนำและสมทบทั้งชายและหญิงในสาขาภาพยนตร์

ในการประกาศรางวัลผ่านแอปพลิเคชัน “ซูม” ไม่มีการเดินพรมแดง และรายการถูกย่อให้สั้นสำหรับการออกอากาศเพียง 1 ชั่วโมง ทีมนักแสดงนำจากภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง “เดอะ ไทรอัล ออฟ เดอะ ชิคาโก เซเว่น” เรื่องราวการพิจารณาคดีสุดอื้อฉาวของแกนนำม็อบนักศึกษาอเมริกัน 7 คน ที่ประท้วงให้สหรัฐฯ ถอนกำลังจากสงครามเวียดนาม ในปี 2511 ของผู้กำกับภาพยนตร์ แอรอน ซอร์คิน ได้รับรางวัล ทีมนักแสดงยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของเวทีนี้ เพิ่มความหวังอันแข็งแกร่งในการลุ้นรางวัลออสการ์ในช่วงปลายเดือน เมื่อปีที่แล้วภาพยนตร์เรื่อง “พาราไซต์” ของเกาหลีใต้ เป็นผู้ชนะรางวัลสูงสุดของแซกอวอร์ดส์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นหนังภาษาต่างประเทศเรื่องแรกที่ชนะรางวัลนี้ ก่อนจะคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของเวทีออสการ์

ข่าวแนะนำ

ส่วนแชดวิก โบสแมน นักแสดงหนุ่มเจ้าของบทบาทราชาแห่งวากานดา ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง “มา เรนนีส์’ แบล็ก บอททอม” โดยเทย์เลอร์ ซิโมน เลดวาร์ด ภรรยาม่ายของโบสแมนเป็นผู้รับรางวัลแทน ขณะที่ วิโอลา เดวิส ผู้ร่วมแสดงของโบสแมนจากภาพยนตร์เรื่องเดียวกันก็ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในสาขาภาพยนตร์

แดเนียล คาลูยา นักแสดงผิวสีชาวอังกฤษได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง “จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์” หลังจากได้รับรางวัลสาขานี้จากเวทีลูกโลกทองคำมาก่อนหน้านี้แล้ว โดย ยูน ยอ-จอง นักแสดงอาวุโสชาวเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง “มินาริ” เรื่องราวการอพยพของครอบครัวชาวเกาหลีใต้สู่รัฐอาร์คันซอ ของสหรัฐฯ ในปี 2523

ส่วนรางวัลในสาขาซีรีส์ “เดอะ คราวน์” ละครดังเรื่องราวของราชวงศ์อังกฤษชนะรางวัลซีรีส์ดราม่า ยอดเยี่ยม โดย กิลเลียน แอนเดอร์สัน ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากการสวมบท มาร์กาเร็ต แทตเชอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ส่วนนักแสดงชายยอดเยี่ยมสาขาซีรีส์ดราม่าเป็นของเจสัน เบตแมน จากเรื่องโอซาร์ก.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2064385
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2064385