‘ณวัฒน์’ เผยยังไม่มีหมายจับ มิสแกรนด์เมียนมา ยันดูแลอย่างดี ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น


ให้คะแนน


แชร์

‘ณวัฒน์’ เผยยังไม่มีหมายจับ มิสแกรนด์เมียนมา ขอไม่เปิดเผยว่าอยู่ที่ไหน ยันดูแลอย่างดี ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คาดเร็วสุดอาจจะออกหมายจับพรุ่งนี้

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่รัฐบาลทหารเมียนมาออกประกาศหมายจับดาราชาวเมียนมาจำนวนหลายคน ทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่า “ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนมา 2020 เป็นหนึ่งในผู้ที่ออกหมายจับ หลังขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ขอความช่วยเหลือจากนานาชาติในการยุติความรุนแรงและเรียกร้องประชาธิปไตยแทนคนในประเทศ

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2564 นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์ฯ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวในการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากเป็นทางการจากเมียนมา แต่มีข่าวลือว่าจะใช้กฏหมายข้อนี้ปฏิบัติในเร็ววันนี้ เป็นข่าวลือจากวงในที่เชื่อถือได้ จากการคาดเดาไวสุดน่าจะออกหมายจับในวันพรุ่งนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าทางเมียนมาออกหมายจับฮาน เลย์ เพราะเช็กจากทุกที่แล้ว และฮาน เลย์ ก็ช่วยแปลภาษาเมียนมาด้วย วันนี้มีหมายจับดาราเมียนมา 25 คน แต่ไม่มีชื่อฮาน เลย์

“สำหรับหลายๆ คนที่เป็นห่วง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมจะดูแลฮาน เลย์ อย่างดี ไม่ต้องห่วง เราจะสู้ เพราะถือว่าเราใช้สิทธิความเป็นมนุษย์ร่วมโลกด้วยกัน หลายคนอาจจะคิดไปถึงว่าถ้าโดนหมายจับจะทำอย่างไร ค่อยคิด รอให้เกิดก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที ไม่ต้องคิดให้ซับซ้อน ใครทำดีหรือชั่ว เห็นอยู่แล้ว ไม่ต้องบิดเบือนใดๆ และขอไม่อนุญาตเปิดเผยว่าฮาน เลย์อยู่ที่ไหน”

นายณวัฒน์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้เรื่องของฮานเลย์ยังไม่มีผล 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นเพียงนโยบายที่ทางกองทัพเมียนมาจะจัดการกับคนบันเทิง คาดเดาว่าถ้าเร็วที่สุดก็น่าจะเป็นพรุ่งนี้ ที่สำคัญอย่าลืมว่าเป็นเรื่องของการเมือง ไม่ใช่อาชญากรรม เพราะฉะนั้นเราก็มีข้อกฎหมายที่ต่อสู้ได้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6283018
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6283018