เอ อัญชลี แจ้งข่าวร้าย ปอดอักเสบจากการติดเชื้อโควิด (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

17 เม.ย. 2564 11:50 น.

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีอาการปอดอักเสบจากการติดเชื้อโควิด-19 สำหรับ เอ อัญชลี พี่สาวของ โย ยศวดี ที่ล่าสุด เจ้าตัวได้อัดคลิปเล่าถึงอาการป่วยของตัวเองให้ฟังผ่านทางอินสตาแกรมว่า 

“วันนี้มาอัปเดตอาการ ได้เข้ามารักษาในวันที่ 3 แล้ว วันนี้ได้รับข่าวร้ายนิดหน่อย ว่าปอดมีการอักเสบ เพราะว่ามันมาจากการที่เอมีไข้สูงมากตั้งแต่วันที่เข้ามาโรงพยาบาล ตั้งแต่อยู่ที่บ้านจนมาถึงที่นี่ก็มีไข้สูง 38-39 เกือบ 40 ทุกคืน 

ข่าวแนะนำ

และมีอาการไอแห้งๆ มีเสมหะบ้าง หนาวสั่น ก็ทำการเอกซเรย์เป็นปกติ คุณหมอก็ให้ยา แต่พอให้ยาอาการไม่ดีขึ้น มีไข้สูง หนาวสั่น ไอแห้ง หมอเลยให้ไปทำทีซีสแกน 

ได้ผลมาว่าเป็นปอดอักเสบนะคะ การรักษาคือให้ยาต้านเชื้อ ต้านไวรัส แก้อักเสบ ยาลดไข้ ลดเสมหะ แก้ไอ ก็ทำตามที่หมอบอกทุกอย่าง 

อาการของเอคือจะเหนื่อยเวลาพูดติดต่อกัน หนาวสั่นเริ่มดีขึ้น หลังจากหมอให้มา วันนี้เป็นวันแรกที่มียากินเยอะมาก มีฉีดยาเข้าสายน้ำเกลือด้วย 

อาการโดยรวมก็ทรงๆ แบบนี้อีกระยะนึง จะดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนน้องเอวี่แข็งแรงมาก ไม่มีอาการอะไรเลย โดยรวมแล้วคิดว่ามันจะดีขึ้น

ผลกระทบที่เราได้รับ ถือว่าเป็นบทเรียนที่หนักมาก กลับออกไปจะใช้ชีวิตอย่างรัดกุมที่สุดเพื่อไม่ให้ตัวเองเดือดร้อน คนอื่นเดือดร้อน ไม่ให้หมอและนางพยาบาลเดือดร้อนด้วย ถ้าใครยังแข็งแรงอยู่บ้านนะคะ อย่าออกไปไหนเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2070803
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2070803