น้องมีบุญ ลูกชาย อี๊ฟ พุทธธิดา ติดโควิด พ่อต้อย-แม่เปี๊ยก ผลเป็นลบ


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณี นักร้องและผู้จัดละครชื่อดัง อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา และสามี ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องแยกจากลูกชาย น้องมีบุญ 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ และเข้ารับการรักษา

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ล่าสุด 18 เม.ย. อี๊ฟ พุทธธิดา ได้แจ้งข่าวสุดช็อกว่า ลูกชาย น้องมีบุญ ติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกัน โชคดีที่ผลตรวจของคุณพ่อคุณแม่ อาต้อย เศรษฐา และอาเปี๊ยก อรัญ ญา ยังออกมาเป็นลบ

โดย อี๊ฟ พุทธธิดา ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีเล่าว่า “เนื่องจากในวันที่ 15 เมษา ที่ผ่านมา สมาชิกครอบครัวคนอื่นๆได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด ผลกลับมาวันที่ 16 ว่า ทุกคนในบ้านรวมถึงคุณพ่อคุณแม่อี๊ฟไม่พบเชื้อ แต่น้องมีบุญพบเชื้อโควิด ในรอบ CT ที่ 32 และ36

ซึ่งถือว่าจำนวนเชื้อไม่เยอะมาก และไม่มีอาการใดๆเลยคือไม่มีไข้ ไม่มีหายใจผิดปกติ ไม่มีผื่น ไม่มีอาการผิดปกติ แต่เนื่องจากพบเชื้อ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องแยกกับคนในบ้าน

และเนื่องจากอี๊ฟกับต้นอยู่ที่ Hospitel จึงปรึกษากับคุณหมอว่าจะสามารถให้มีบุญมาอยู่กับพ่อแม่ที่ Hospitel นี่ได้หรือไม่ คุณหมอพิจารณาแล้วอนุญาต เนื่องจากมีบุญยังไม่มีอาการอื่น และยังคงต้องสังเกตอาการ

โดยคุณหมอขอให้แม่และพ่อใส่หน้ากากตลอดเวลาที่อยู่กับมีบุญ เพื่อเป็นการป้องกัน (เนื่องจากเชื้อที่พบค่อนข้างน้อย ยังไม่สามารถแน่ใจว่าเป็นช่วงขาขึ้นหรือขาลงของโรค จึงไม่อยากให้ได้เชื้อเพิ่มเติม) และต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด หากมีอาการผิดปกติอื่นเพิ่มเติมและมีความจำเป็นต้องส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาก็จะต้องทำเป็นขึ้นตอน แต่ตอนนี้อนุญาตให้มากักตัวดูอาการกับพ่อและแม่ได้ค่ะ เพื่อแยกออกจากคุณตาคุณยายและคนอื่นๆ ที่บ้าน

เมื่อคืนแม่นอนไม่หลับเลยตอนมาถึงตอนแรก X ray ปอดคุณหมอบอกเห็นจุดแปลกๆ และต้องรอคุยกับหมอเด็กเพิ่มเติม แม่คิดว่าต้องย้ายไปรพ.แล้ว และแม่ก็นอนไม่หลับเลยได้แต่นอนเงี่ยหูฟังเสียงหายใจลูก ว่าจะมีหอบ มีหายใจติดขัดไม๊ นอนไปเครียดไป ตอนเช้าคุณหมอแจ้งว่าคุยกับหมอเด็กแล้วปอดของมีบุญยังปกติดี ให้อยู่กับพ่อแม่ดูอาการต่อไปได้ค่ะ ตอนนี้มีบุญอยู่กับป่าป๊าและแม่ๆ แล้ว คุณหมอ X Ray ปอดอีกทีเมื่อเช้าแล้ว ยังไม่มีอะไรผิดปกติ มีแต่ป่วนพ่อกับแม่มากๆ เลยน้องอ้วน ขอให้ทุกๆคนปลอดภัยนะคะ ดูแลตัวเองกันด้วยน้า”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6344332
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6344332