หยาดทิพย์ เล่าประสบการณ์ แม่ตั้งครรภ์ติดโควิด ไม่กระทบลูกในครรภ์


ให้คะแนน


แชร์

หยาดทิพย์ เล่าประสบการณ์ แม่ตั้งครรภ์ติดโควิด ไม่กระทบลูกในครรภ์ หลังจากประกาศตัว ตรวจรอบ 2 พบเชื้อโควิด 19 กับว่าที่เจ้าบ่าว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หยาดทิพย์ เล่าประสบการณ์ – อัพเดตอาการคุณแม่ติดโควิด สำหรับนักแสดงสาว หยาด หยาดทิพย์ ราชปาล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านไอจีเผยถึงอาการป่วยโควิด ช่วง 8 วันที่ผ่านมา ว่ามีผลกระทบกับลูกในครรภ์ที่เพิ่งตั้งท้องหรือไม่

โดย หยาด เผยว่า “คิดถึง รวบรวมแรงมาอัพเดตอาการนะคะ ผ่านมาแล้ว 8 วัน ตอนนี้อาการทางร่างกายดีขึ้นหน่อยแล้วค่ะ ทานอาหารได้เยอะขึ้น ยังมีอาการคลื่นไส้ เวียนหัว อ่อนเพลียทั้งวัน แต่ไม่มีไข้แล้ว สำหรับคุณแม่ที่ถามหยาดกันเข้ามาเยอะมากๆ หยาดเป็นห่วง แต่หยาดตอบเท่าที่รู้มาให้นะคะ เพราะต้องเป็นการวินิจฉัยจากคุณหมอ และแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับร่างกาย โรคประจำตัว ระยะเวลาการตั้งครรภ์ด้วย ว่ากี่เดือน

หยาดทิพย์ เล่าประสบการณ์

สำหรับหยาดคุณหมอได้ให้ยาต้านไวรัสที่มันลงปอด วันนี้วันที่ 4 แต่ไม่มีอันตรายใดๆกระทบน้อง และฉีดยาโรคประจำตัวของหยาดวันละ 1 เข็ม (เกี่ยวกับโรคเลือดและลิ่มเลือดที่เป็นมานานหลายปีแล้ว) ให้ยาและดูอาการต่อไปก่อน เจ้าตัวเล็ก ปลอดภัยดี ตอนนี้คุณหมอให้พักให้เยอะ อย่าเครียด เพราะจะ
ไม่ดีกับเด็ก ยาต่างๆที่ใช้ตอนนี้ ไม่มีผลกระทบกับน้องในครรภ์

หยาดทิพย์ เล่าประสบการณ์

จากการศึกษาเคสอื่นๆ แต่ในระยะยาว ยังไม่มีการยืนยันใดๆ ที่แน่ชัดออกมา เพราะโรคโควิดนี้เพิ่งมาได้ไม่นาน อยากเป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกๆคนที่เป็นกังวลแต่ตอบได้เท่านี้จิงๆ อยากให้ถามจากคุณหมอเพราะดีที่สุด มีคนติดต่อมาเยอะมากๆ ในทุกๆทาง หยาดขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจหยาดมากๆ แต่ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีแรงทำอะไร ยังไม่ค่อยมีแรง รับสายหรือตอบใครเลย ไว้แข็งแรงขึ้นกว่านี้จะคอยส่งข่าวนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจเลยค่ะ”

หยาดทิพย์ เล่าประสบการณ์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6345151
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6345151