มาร์ช จุฑาวุฒิ เผยประสบการณ์ชีวิตบนวีลแชร์ ตะลุยฟุตปาธกรุงเทพ เข้าใจผู้พิการเลย!


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เกิดอุบัติเหตุระหว่างเล่นฟุตบอล ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ขา จนต้องเข้าเฝือกดามขา สำหรับดาราหนุ่ม มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ทำให้ช่วงนี้เจ้าตัวใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก จะเดินเหินไปไหนมาไหนก็ค่อนข้างไม่สะดวก

ล่าสุด หนุ่มมาร์ช ได้ทำคอนเทนต์ใหม่ๆ ระหว่างที่ขาเจ็บ โดยจะทดลองออกไปใช้ชีวิตข้างนอก โดยการนั่งรถวีลแชร์ ผ่านช่องยูทูบชื่อว่า Meenakom กับชื่อตอนว่า ‘มาร์ชจุ…ใช้ชีวิตบนวีลแชร์ ตะลุยฟุตบาท กรุงเทพ!! | MARCHU Vlog #18′ พร้อมทดสอบไปด้วยกันว่า ‘ทางรถเข็นสาธารณะ’ ในไทย จะใช้ได้จริงหรือไม่!?

ในคลิป มาร์ช ลองใช้วีลแชร์ ทั้งในทางถนนในหมู่บ้านตัวเอง และทางในห้างประจำที่ตนชอบไป รวมทั้งทางฟุตปาธปกติ ซึ่งระหว่างการทดลอง ผ่านไปด้วยความยากลำบาก บอกได้เลยว่าแต่ละด่านนั้นไม่ง่าย เห็นแล้วคนจะรู้สึกเห็นใจผู้พิการจริงๆ

มาร์ช ได้ยังบอกท้ายคลิป หลังจากการทดลองแล้วว่า การใช้ชีวิตบนวีลแชร์ค่อนข้างลำบาก ที่สำคัญควรใส่ถุงมือ และถ้าใครที่เจอคนที่กำลังใช้วีลแชร์ หากอยู่ในจังหวะที่สามารถช่วยเหลือ ก็แนะนำให้เข้าไปช่วยเหลือ เพราะมันลำบากมากในการขึ้นทางชัน ข้ามถนน หรืออะไรก็ตาม มันมีความเสียวอยู่ในหัวใจเยอะมาก และตนก็เพิ่งมาเข้าใจหัวอกคนที่ใช้ชีวิตบบนวีลแชร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6345037
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6345037