โควิดทำพิษ "ป๊อปปี้ รัชพงศ์" หวิดถอดใจลาวงการ จังหวะชีวิตพลิกทำให้มีแรงฮึด


ให้คะแนน


แชร์

20 เม.ย. 2564 06:01 น.

เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 สำหรับ ป๊อปปี้-รัชพงศ์ อโนมกิติ นักแสดงพิธีกรหนุ่มอารมณ์ดีจากรายการ “แซ่บพาซ่าส์” ทางช่อง 3 ที่ทำเอาถึงขั้นหวิดถอดใจ ถึงขั้นเตรียมหันหลังโบกมือบ๊ายบาย “วงการบันเทิง” มาแล้ว กว่าจะได้ “งาน” แต่ละชิ้นต้องกัดฟัน อดทน รอแล้วรออีก แต่อะไรที่ทำให้หนุ่มป๊อปปี้กลับมาฮึดสู้ ลุกขึ้นเดินหน้าอีกครั้ง

ข่าวแนะนำ

เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า “ก่อนที่โควิดจะเข้ามารอบแรกเมื่อปีที่แล้ว ผมเป็นคนที่ทำงานไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง และจะทำอะไรก็มักจะรอคอยไปหมด พอเจอโควิดเข้าไปจากสิ่งเราที่รอคอยคราวนี้ไม่ต้องรอแล้วครับ มันหายไปหมด งานทุกอย่างโดนแคนเซิล วันๆผมได้แต่อยู่ในห้องจนช่วงนั้นมีความคิดว่าจะออกจากสายงานนี้แล้วไปช่วยธุรกิจที่บ้านดีกว่า คือจะยอมแพ้อยู่แล้ว ผมทำงานอยู่ในวงการมา 3 ปี ที่ผ่านมาในทุกๆปีมันจะมีปีละครั้งที่เราเหนื่อยเราท้อเกือบจะถอดใจแต่รอบนี้มันหนักหนาที่สุด แต่มันมีจังหวะพลิกชีวิตเพียงนิดเดียว เป็นช่วงที่โควิดรอบแรกเริ่มซาลง เป็นจังหวะที่ผมได้มีโอกาสมาทำรายการแซ่บพาซ่าส์ มันเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานอันใหม่ของผม และจุดไฟความหวังของผมกลับมาอีกครั้ง ว่ามีคนเห็นถึงความพยายามในการทำงานของเรา ผู้ใหญ่ให้โอกาสทำให้รู้สึกว่าต้องพยายามพัฒนาตัวเองมากขึ้น”

“จากตรงนั้นทำให้ชีวิตของผมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมากๆ ทั้งเรื่องของการทำงานและมุมมองความคิดต่างๆ หลายคนเจอโควิดอาจจะใช้ชีวิต กิน นอน ดูซีรีส์ แต่ผมกลับหาหนังสือมาอ่านทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นผมเป็นคนเกลียดการอ่านหนังสือมาก อยู่ๆ ผมก็หาหนังสือเกี่ยวกับพวกการใช้ชีวิตหรือมายด์เซตมาอ่าน อ่านทั้งวันเลย มันทำให้มายด์เซตเราเปลี่ยนแล้วชีวิตเราเปลี่ยนจริงๆ ครับ เมื่อก่อนผมไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้เลย แต่พอวันนึงที่เราเปลี่ยนได้ สิ่งที่ดีๆมันกลับเข้ามาหาเราจริงๆ รวมทั้งโอกาสที่ดี โควิดเปลี่ยนชีวิตผมจริงๆ ดังนั้น ผมเลยอยากให้กำลังใจกับทุกคน ทุกวิกฤติมีโอกาส เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม ถ้าเหนื่อยเราก็พักให้หายเหนื่อย แต่หลังจากนั้นเราต้องลุกขึ้นมาลุยกับทุกโอกาสที่เข้ามา สู้ๆนะครับทุกคน”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2072473
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2072473