มาแล้ว แต้ว เผยผลตรวจรอบ3 ใน14วันกักตัว สงกรานต์ ถึงกับคอมเมนต์


ให้คะแนน


แชร์

นางเอกที่ตรวจโควิดหนักที่สุดของวงการ เจ้าแม่นาคี แต้ว ณฐพร ล่าสุดเผยผลตรวจวันที่ 19 เม.ย.64 ที่ผ่านมา เป็นการตรวจรอบที่ 3 ในช่วงกักตัว 14 วัน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ระดับเจ้าแม่นาคีที่มีเหรียญจำหน่ายไปทำบุญขนาดนี้ ผลออกมาไม่ติดเชื้อ โดยเจ้าตัวโพสต์ผลตรวจ แต่ก็ไม่ประมาท พร้อมแนะนำวิธีดูแลตัวเองยังไงให้ปลอดภัยด้วยว่า 3rd time in a row of 14 days quarantine

ถึงจะกักตัวครบแล้ว แต่ก็ประมาทไม่ได้เด็ดขาดเพราะเชื้อโรคอยู่รอบตัว…รอบตัวจริงๆค่ะ ยิ่งตอนนี้อยู่ในช่วงที่ยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นทุกวัน ยิ่งต้องมีสติ และระมัดระวังในการใช้ชีวิตเป็นพิเศษ

หลายคนถามว่าแต้วดูแลตัวเองยังไงให้ปลอดภัย แต้วเลยขออนุญาตแชร์ประสบการณ์การดูแลตัวเองของแต้วนะคะ

1. “พยายามไม่เอามือมาสัมผัสหน้าตัวเองค่ะ” เพราะเราคงเลี่ยงที่จะใช้มือหยิบจับในการใช้ชีวิตไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งเชื้อ COVID-19 เป็นเชื้อโรคที่สะสมอ และติดได้ง่ายบนผิวสัมผัส มากกว่าการไอจามกันตรงๆ และพยายามล้างมือให้เป็นนิสัยทุกครั้งที่นึกได้เลยค่ะ

2. อีกหนึ่งสิ่งสำคัญมากๆคือ ไม่ใช่แค่ใส่แมสนะคะ แต่เราต้องรักษาสุขอนามัยให้แมสสะอาดอยู่ตลอดด้วย เพราะแมสควรเป็นสิ่งที่ป้องกันเราจากเชื้อโรคภายนอก แต่ถ้าเราไม่รักษาความสะอาดให้ดี แมสจะกลายเป็นตัวพาเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายเราได้ง่ายที่สุดเลยค่ะ
-เลือกใช้แมสแบบมีสายคล้องเพื่อความสะดวก หมดกังวลที่จะต้องถอดเข้าออก
-ถ้าเป็นแมสปกติ อย่าวางแมสไว้บนโต๊ะ หาที่เก็บเป็นถุงหรือกระดาษทิชชู่ที่สามารถป้องกันแมสสัมผัสกับพื้นผิวภายนอก
-ถ้าต้องไปในที่ชุมชน เลือกแมสแบบใช้แล้วทิ้ง
-อย่าใช้มือสัมผัสแมสทั้งด้านนอก-ใน

3. การพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ ก็ควรใช้ปริมาณที่จะทำความสะอาดมือได้ทั่วไม่ต่างจากตอนล้างมือ อย่าแค่พ่น 1-2 ครั้ง แต่ต้องถูให้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อให้ทั่วด้วยนะคะ

4. พยายามรักษาระยะห่างของตัวเองกับผู้อื่นโดยไม่ต้องให้ใครมาบอก แต้วหมายถึงกับทุกคนจริงๆ โดยเฉพาะกับครอบครัว คนสนิท ที่เรามักจะประมาทได้ง่าย ให้จินตนาการเสมอว่าทุกคนอาจเป็นพาหะของเชื้อโรค ไม่ใช่ให้วิตกนะคะ แต่ให้เป็นการเตือนให้ตัวเองมีสติมากยิ่งขึ้นเท่านั้นเองค่ะ

5. รักษาภูมิคุ้มกันของตัวเองจากภายในให้ดีอยู่เสมอจากการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหารที่จะส่งเสริมให้เรามีภูมิคุ้มกันที่ดี และการพักผ่อนให้เพียงพอเสมอนะคะ ขอให้ทุกๆท่านปลอดภัยนะคะ

เจ้าแม่นาคีรอดทุกแมตช์แถมยังให้คำแนะนำในการดูแลตัวเอง ขนาด สงกรานต์ เตชะณรงค์ หวานใจเพื่อนซี้ แมท ภีรนีย์ ยังเข้ามากดไลก์ คอมเมนต์แซวด้วยว่า งานพรีเซนเตอร์กระทรวงสาธารณสุขต้องเข้าแล้ว , เกรซ กาญจน์เกล้า ก็คอมเมนต์ปรบมือ พร้อมบอกว่า นัมเบอร์วัน เป็นต้น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6347742
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6347742